Đà Nẵng: Tài xế chở 6 người Trung Quốc tự tử tại khu cách ly, để lại thư tuyệt mệnh

Tối 28/12, Công an TP. Đà Nẵng có thông tin chính thức tài xế T.A.T. - người chở 6 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam đã tự tử khi đang cách ly tại một khách sạn ở đường Phạm Văn Đồng, quận Sơn Trà.

Theo đó, tối 26/12, tài xế T.A.T. được nhân viên khách sạn phát hiện đã chết trong tư thế treo cổ. Công an đã tiến hành điều tra, khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và thu được thư tuyệt mệnh tài xế T. để lại.

Trong thư tuyệt mệnh, anh T. xin lỗi vì đã gây ảnh hưởng đến khách sạn nơi cách ly, đồng thời gửi gắm con cái nhờ người thân quan tâm giúp đỡ.

Cơ quan Công an xác định, tài xế T. có hoàn cảnh gia đình rất éo le và khó khăn về kinh tế nên đã tham gia chở người nước ngoài nhập cảnh trái phép. Chiều 28/12, chính quyền địa phương đã hỗ trợ gia đình đưa hài cốt tài xế T. khi hỏa thiêu về Hưng Yên để tổ chức an táng.

Thông tin trước đó, lúc 1h30 sáng 21/12, Trạm CSGT Cửa ô Hòa Hiệp, Phòng CSGT Công an TP Đà Nẵng làm nhiệm vụ tại tuyến đường dẫn Nam hầm Hải Vân đã phát hiện xe ô tô BKS 17A-110.69 do tài xế T. điều khiển chở 6 người quốc tịch Trung Quốc, nhập cảnh trái phép từ Quảng Tây, Trung Quốc.

Trong đó, có 5 người có thẻ căn cước, người còn lại không có giấy tờ tùy thân. Cụ thể, các đối tượng gồm: Lim Jia Qiang (SN 1983); Lim Wu Zu (SN 1991); Le Guogy (SN 1991); Li Hua Zum (SN 1983); Chen Hui Wang (SN 1981) và Wang Jiayu (SN 1998), cùng trú tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc. Đối tượng cuối cùng là Vũ Đức Dân (43 tuổi, trú tỉnh Hưng Yên).

6 đối tượng nhập cảnh trái phép. Ảnh: CAND

Qua đấu tranh, tài xế T. nhận chở 6 người trên từ Mỹ Đình - Hà Nội vào Quảng Ngãi với giá 6 triệu đồng.

Trạm CSGT Cửa ô Hòa Hiệp đã phối hợp với đội An ninh Công an quận Liên Chiểu và phòng Quản lý Xuất nhập cảnh (Công an TP. Đà Nẵng) tiếp tục làm rõ mục đích nhập cảnh trái phép của nhóm người Trung Quốc này cũng như hành vi vận chuyển, đưa đón người nhập cảnh trái phép của lái xe.

8 người có liên quan đã được lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 và đưa đi cách ly tại một khách sạn trên đường Phạm Văn Đồng, quận Sơn Trà.