Đại gia Dũng "lò vôi" và "lương y" Võ Hoàng Yên cùng nhau góp mặt tại những dự án bất động sản nào?

Sau những lùm xùm kiện cáo liên quan đến tiền từ thiện, ông Võ Hoàng Yên đã bị vợ chồng đại gia Dũng "lò vôi" xóa tên tại 3 dự án bất động sản tại Bình Phước, Bình Dương và Bình Thuận.
diem-lai-nhung-du-an-ga-ten-dai-gia-dung-lo-voi-va-luong-y-vo-hoang-yen-dspl-1615421860.jpg

Đại gia Dũng "lò vôi" và ông Võ Hoàng Yên trong ngày động thổ xây Trung tâm chữa bệnh tại dự án Khu dân cư Đại Nam Bình Phước.

Bà Nguyễn Phương Hằng (vợ ông Huỳnh Uy Dũng, tức Dũng "lò vôi") Chủ tịch Công ty Cổ phần Đại Nam cho biết, giữa năm 2019, khi biết tin lương y Võ Hoàng Yên có biệt tài chữa bệnh đặc biệt, vợ chồng bà đã gặp. Kể từ đó, giữa ông Yên và vợ chồng bà Hằng qua lại thường xuyên, xem nhau như người trong nhà.

Do tin tưởng ông Yên, vợ chồng đại gia Dũng "lò vôi" đã chuyển tiền để tiền xây chùa và từ thiện cứu trợ bà con miền Trung trong đợt bão lũ vừa qua.

Tuy nhiên, sau khi thấy có nhiều điểm mập mờ, trục lợi, một số khoản tiền mà vợ chồng bà Hằng đã chuyển cho ông Yên để xây chùa không được công khai nên vợ chồng ông Dũng quyết định tố cáo ông Y. vì không muốn ai tiếp tục bị lừa đảo nữa.

Theo lời bà Hằng, vợ chồng bà giao cho ông Võ Hoàng Yên trực tiếp quản lý tài chính và xây dựng công trình chùa có tên Hưng An Tự tại huyện Tánh Linh, tỉnh Bình Thuận để công đức cho Tịnh độ Cư sĩ Phật hội Việt Nam. Tuy nhiên theo bà, ông Yên đã lợi dụng việc này để trục lợi, chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng.

Đáp lại những "cáo buộc" của vợ chồng đại gia Dũng lò vôi, ông Yên thừa nhận, báo cáo quá trình tham gia công tác từ thiện không đề cập đến số tiền nhiều tỷ đồng của vợ chồng ông Dũng là do thiếu sót của bản thân.

Sự việc thu hút sự chú ý không nhỏ của dư luận. Đến ngày 6/3, bà Nguyễn Phương Hằng xác nhận thông tin, ông Võ Hoàng Yên có đơn gửi ông Huỳnh Uy Dũng và bà Nguyễn Phương Hằng để trả lại tiền.

Trong bức thư, ông Yên đề nghị: "…những số tiền mà anh chị đưa tặng tôi trong việc xã hội từ thiện, anh chị thấy không vừa ý khoản nào hoặc phải trả lại hết cho anh chị thì lương y Võ Hoàng Yên tôi đây xin trả lại toàn bộ bằng tiền mặt hoặc bằng quyền sử dụng đất (cũng giống như tôi đã chuyển trả 20 tỷ đồng vào tài khoản chị Hằng ngày 03/1/2020 và chuyển quyền sử dụng căn nhà trị giá 18 tỷ đồng ngày 21/9/2020 và công chứng ngày 26/2/2021".

Tuy nhiên, bà Hằng khẳng định sẽ "lột trần sự thật và không thỏa hiệp vì tiền”.

Được biết, Hội quán Hưng An Tự là nơi dung để thờ tự, sinh hoạt tôn giáo, khám chữa bệnh cho Phật tử và bệnh nhân gần xa. Toàn bộ kinh phí xây dựng hàng chục tỷ đồng được tài trợ bởi gia đình ông Huỳnh Uy Dũng, bà Nguyễn Phương Hằng.

Ban đầu, vợ chồng đại gia Huỳnh Uy Dũng định giao cho ông Yên quản lý nhưng sau sự việc này, công trình Hưng An Tự tại Bình Thuận được chuyển từ tay ông Võ Hoàng Yên về Tịnh độ cư sĩ Phật hội Việt Nam.

Một dự án cũng liên quan đến đất đai có sự kết hợp giữa ông Dũng “lò vôi” và lương y Võ Hoàng Yên là Trung tâm Khám chữa bệnh và Phòng thuốc nam Phước Thiện tại dự án Khu dân cư Đại Nam thuộc huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước.

Ông Dũng và ông Yên đã cùng động thổ xây dựng dự án trên vào giữa tháng 10/2019.

Thời điểm động thổ trung tâm này, dự án khu dân cư quy mô lớn mang tên Đại Nam đang triển khai xây dựng để tung sản phẩm ra thị trường.

Trung tâm Khám chữa bệnh (diện tích sử dụng khoảng 4.000 m2) ra đời được cho sẽ là nơi lương y Võ Hoàng Yên chữa miễn phí các bệnh câm điếc, bại liệt, các bệnh liên quan cơ, xương khớp…; Phòng thuốc nam Phước Thiện sẽ nơi phát thuốc nam miễn phí cho người dân. Toàn bộ chi phí đầu tư xây dựng do ông Huỳnh Uy Dũng đảm trách.

Tuy nhiên, mới đây ông Huỳnh Uy Dũng tuyên bố hủy không tiếp tục thực hiện dự án Trung tâm khám chữa bệnh này.

Một dự án bất động sản khác tại tỉnh Bình Dương của Công ty Đại Nam có “bóng dáng” của vị "lương y" Võ Hoàng Yên là tại Khu dân cư Đại Nam ở Bình Dương.

Ông Dũng từng hứa sẽ tặng ông Yên hàng nghìn mét vuông mang tên Khu dân cư Đại Nam. Dự án rộng hơn 100 ha, tổng vốn đầu tư là hơn 2.300 tỷ đồng tại trung tâm TP Mới Bình Dương.

Dự án Khu dân cư Đại Nam tại Bình Dương ra đời kỳ vọng sẽ đáp ứng nhu cầu nhà ở cho khoảng 20.000 người với hơn 3.300 căn hộ. Đến nay, dự án này đang triển khai tung ra thị trường với giá rất cao.

Bạch Hiền (t/h)