Đại gia miền Tây sở hữu khối tài sản "siêu khủng": Thích chơi đồ cổ, bỏ ra tiền tỷ để có món đồ yêu thích

Không chỉ có chiếc long sàng quý hiếm, ông Tuấn còn sở hữu hàng loạt món đồ cổ quý hiếm khác.

Ghé tới thị trấn Lai Vung (huyện Lai Vung, tỉnh Đồng Tháp) hỏi thăm gia đình ông Nguyễn Đình Tuấn (47 tuổi), ai cũng vanh vách biết hết nhà và khối tài sản đồ sộ của người đàn ông này. “Ông Tuấn giàu lắm, là đại gia ở cái xứ này. Ông ấy sở hữu kho báu với hơn 100 món đồ cổ trị giá hàng chục tỉ đồng. Ở đây, từ người già đến trẻ nhỏ ai mà không biết ông ấy cơ chứ”, chị Hồng Tư bán nước dừa gần thị trấn cho hay.

Sau đó người phụ nữ bán nước dừa chỉ gia đình ông Tuấn nằm ở khóm 2 – có một ngôi nhà cổ xây dựng theo kiểu Nam Bộ vô cùng tinh xảo. Đặc biệt, căn nhà được dựng lên trên mảnh đất rộng hàng trăm mét vuông.

1-1653213571.jpg 

Ngôi nhà cổ xây dựng theo kiểu Nam Bộ tinh xảo của gia đình ông Tuấn. (Ảnh: Duy Tân)

Ông Tuấn từng tâm sự, ông bắt đầu thú chơi đồ cổ rất tình cờ và ngẫu nhiên. Sau đó ông nhận ra món đồ nào cũng có tính linh, biết ông yêu thích và trân trọng thì nó sẽ tìm đến hoặc “dọn đường” cho ông tìm đến. Từ đó trong ông bùng cháy niềm đam mê với đồ cổ. Ông bắt đầu sưu tập trưng bày chúng trong chính ngôi nhà khang trang của mình đến tận bây giờ.

“Đầu năm 1997, tôi đi thăm một người bạn thấy cặp liễng đẹp và chiếc giường Louis bỏ ngoài sân không dùng đến liền nài nỉ bạn bán cho mình. Cuối cùng, bạn tôi đồng ý đổi giường lấy chiếc điện thoại di động mà tôi đang dùng.

Cuối năm đó, tôi nghe bạn bè giới thiệu trên Tây Ninh có cặp long sàng nên tới tận nơi chiêm ngưỡng rồi bị mê hoặc từ lúc nào không hay. Khi trở về, tôi quyết định bán đất gom tiền mua chiếc long sàng với giá 1.8 tỷ đồng. Thời điểm, đó số tiền ấy không phải nhỏ song vì tình yêu với đồ cổ, tôi chấp nhận bỏ ra”, người đàn ông miệt vườn tâm sự.

4-1653213571.jpg 

Ông Tuấn đã bán mảnh đất gom tiền mua chiếc long sàng trị giá 1.8 tỷ đồng.

Nói về chiếc long sàng, ông Tuấn cho biết nó có chiều dài 2.5m, rộng 2m và nặng hơn 1 tấn. Nó được làm bằng gỗ cây gõ với bề mặt có 8 tấm đá cẩm thạch lớn nhằm làm mát cho người ngủ. Đặc biệt, toàn bộ “mặt tiền” của nó đều được chạm khắc với nhiều hoa văn tinh xảo. “Sau hàng chục năm có nó, giờ nhiều người đã hỏi mua với giá 4 tỷ đồng nhưng tôi không bán”, ông Tuấn vui vẻ khoe.

Không chỉ có chiếc long sàng quý hiếm, ông Tuấn còn sở hữu hàng loạt món đồ cổ quý hiếm khác. Ông bảo để có chỗ trưng bày bộ sưu tập đồ cổ của mình, cách đây 5 năm, ông đã nhờ nhiều người đi khắp nơi để tìm căn nhà cổ Nam Bộ.

“Sau bao lần kiếm tìm, tôi cũng mua được căn nhà cổ ưng ý, có diện tích lên đến 200 mét vuông. Đó là nhà rường, mái gói và được kết cầu bằng gỗ quý như lim, gõ, thao lao, cẩm lai... Và để có được căn nhà như hiện tại, tôi đã nhờ người quen tìm mua một căn cổ ở Tiền Giang, sau đó tìm kiếm khắp nơi mới mua thêm được một căn nữa rồi thuê thợ có danh tiếng ghép lại thành một căn nhà cổ hoàn chỉnh”, ông Tuấn hãnh diện.

anh-4-15703413671231040641690-1653213571.jpg 

Hoa văn chạm trổ trên các món đồ cổ vô cùng tinh xảo.

Sau gần 25 năm có thú vui chơi đồ cổ, người đàn ông Đồng Tháp hiện sở hữu hàng trăm món đồ cổ, trong đó có hàng loạt món thuộc hàng “độc nhất vô nhị” như tủ rượu, tủ quần áo, bàn ghế, tủ thờ. Trong đó, tủ thờ Bắc – Trung - Nam chính là món đồ cổ gây ấn tượng và độc đáo nhất đối với người xem.

Ông Tuấn cho biết, mỗi chiếc tủ có già trị từ 200 triệu đồng đến 600 triệu đồng. Đặc biệt ở mỗi chiếc tủ có đến 18 tấm trám, xà cừ được cẩn những hình ảnh của sự tích, điểm đặc trưng của 3 miền.

2-1653213433.jpg 

Để sở hữu những món đồ cổ, ông Tuấn đã bỏ ra hàng chục tỷ đồng. (Ảnh: Duy Tân)

Nhắc đến số tiền để sở hữu bộ sưu tập đồ cổ trên, ông Tuấn nói: “Tính không xuể, riêng việc chi trả tiền cho đội ngũ “săn” đồ cổ đã lên tới tỷ đồng rồi. Tôi còn thuê thêm chuyên gia để nhận định các món đổ cổ trước khi bỏ tiền mua nữa. Giờ có khá nhiều người muốn mua lại những món đồ của tôi. Song tôi không bán bởi đó là đam mê và với tôi nó vô giá”.