Đại học Luật Hà Nội đề nghị điều tra vụ giảng viên bị tố nhắn tin "gạ gẫm" nhiều nữ sinh viên

Liên quan tới sự việc, Đại học Luật Hà Nội đã có công văn gửi Công an TP.Hà Nội, đề nghị đơn vị điều tra, xác minh làm rõ vụ việc.

Mới đây, mạng xã hội xuất hiện các thông tin, hình ảnh, clip trên mạng tố cáo một nam giảng của Đại học Luật Hà Nội có hành động nhắn tin "gạ gẫm" nhiều sinh viên. Người bị tố cáo là ông N.T.D., giảng viên khoa Pháp luật Kinh tế, theo Tri thức trực tuyến.

Tài khoản đăng tải nội dung cho biết ông D. thường xuyên gửi hình ảnh nhạy cảm và nhắn tin gạ gẫm nữ sinh trong trường, bất chấp sự không đồng tình của những cô gái này.

giang vien dai hoc luat ha noi ga gam nu sinh 1

Đại học Luật Hà Nội. Ảnh: Dân Trí.

Liên quan tới sự việc, Đại học Luật Hà Nội đã có công văn gửi Công an TP.Hà Nội, đề nghị đơn vị điều tra, xác minh làm rõ vụ việc. Quan điểm của nhà trường là kiên quyết xử lý nghiêm đối với những hành vi vi phạm, không dung túng, không bao che.

Qua làm việc, giảng viên có liên quan khẳng định những thông tin trên mạng xã hội là hoàn toàn sai sự thật. Theo nguồn tin, nam giảng viên cho rằng thông tin, hình ảnh, clip bị đưa lên mạng xã hội đã bị cắt dán với mục đích xấu, nhằm bôi nhọ hình ảnh, danh dự cá nhân. Ngoài ra, Đại học Luật Hà Nội cũng đã có văn bản gửi lãnh đạo bộ Tư pháp để báo cáo sự việc.

Trước đó, một trưởng khoa của Đại học Luật đã bị tố vi phạm đạo đức nhà giáo. Cụ thể, sau khi tiếp nhận đơn của chị V.N.H. (trú tại phường Giảng Võ, Hà Nội) tố cáo bị ông L.M.T. (trưởng một khoa của Đại học Luật Hà Nội) có nhiều hành động cưỡng bức, đánh đập trong thời gian dài, Công an quận Hoàng Mai đã phối hợp với các đơn vị chức năng xác minh làm rõ.

Đại học Luật Hà Nội cho biết đã nhận được đơn xin nghỉ việc của ông T. từ tháng 2/2022 - trước thời điểm nổ ra vụ việc tố cáo của chị H. Trường cũng đã nhận được đơn tố giác đảng viên có dấu hiệu vi phạm tư cách, đạo đức nhà giáo và đã giao cho các đơn vị chức năng trong trường tiếp nhận, thụ lý, xác minh, làm rõ và giải quyết theo thẩm quyền, theo ghi nhận của Dân Trí.