Đại Tràng Khang quảng cáo "thổi phồng", người mua cần cẩn trọng

Mới đây, cục An toàn thực phẩm (bộ Y tế) đã phát đi cảnh báo thực phẩm bảo vệ sức khỏe (TPBVSK) Đại Tràng Khang đang bị quảng cáo "quá đà" với nhiều công dụng như thuốc chữa bệnh, lừa dối người tiêu dùng, vi phạm luật quảng cáo.

Theo đó, cục An toàn thực phẩm phát hiện trên website daitrangkhang.com đang quảng cáo sản phẩm TPBVSK Đại Tràng Khang vi phạm, quảng cáo gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh, không phù hợp với một trong các tài liệu được cấp phép; sử dụng hình ảnh, uy tín của đơn vị, cơ sở y tế, nhân viên y tế để quảng cáo sai quy định.

TPBVSK Đại Tràng Khang do công ty TNHH dịch vụ và truyền thông Bright Shine chịu trách nhiệm sản phẩm.

Được biết, TPBVSK Đại Tràng Khang có "Giấy tiếp nhận bản đăng ký công bố sản phẩm" số 17/2020/ĐKSP và "Giấy xác nhận nội dung quảng cáo" số 00103/2020/ATTP-XNQC do công ty TNHH dịch vụ và truyền thông Bright Shine (Địa chỉ: Phòng 402, N3 Trung Yên, toà nhà Milgroup, phường Trung Hòa, Cầu Giấy, thành phố Hà Nội) công bố và chịu trách nhiệm về sản phẩm.

Công dụng được phép quảng cáo: "Hỗ trợ tăng cường tiêu hóa, giúp cải thiện các triệu chứng của viêm đại tràng".

Công dụng của TPBVSK Đại Tràng Khang đã được quy định cụ thể trong "Giấy xác nhận nội dung quảng cáo"

Quá trình hậu kiểm, cục An toàn thực phẩm tiến hành kiểm tra thì Công ty TNHH dịch vụ và truyền thông Bright Shine không thừa nhận website nêu trên của công ty nên không chịu trách nhiệm về việc quảng cáo các sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Đại Tràng Khang.

Hiện, cục An toàn thực phẩm đang phối hợp với các cơ quan chức năng của bộ Thông tin và Truyền thông xử lý vụ việc. Do đó, cục khuyến cáo người tiêu dùng không mua, không sử dụng sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Đại Tràng Khang quảng cáo vi phạm trên website nêu trên.

Thông tin thêm, công ty TNHH dịch vụ và truyền thông Bright Shine thành lập ngày 13/8/2019, mã số thuế 0108862174 do chi cục Thuế quân Cầu Giấy quản lý, đại diện pháp luật là ông Nguyễn Hoàng Tú.