Đàn bà đừng dại khờ đem hết tâm can đi yêu ai hơn chính bản thân mình

Đàn bà khi yêu thường dốc hết tấm lòng, chẳng còn giữ lại điều gì. Đừng quá dại khờ như vậy, đàn bà trước hết là phải yêu chính bản thân mình!

Bạn tôi có chồng ngoại tình. Bạn khi ấy chính là mẫu phụ nữ chỉ biết chuyện bếp núc chồng con, chưa từng biết làm đẹp hay ăn diện, thậm chí một món đồ trang điểm cũng không hề có. Với bạn, chồng con luôn là ưu tiên hàng đầu. Thế rồi, bạn nghe người ta bảo rằng, chồng cặp bồ chính vì bạn đã thôi xinh đẹp, đàn ông ai chẳng ham cái tươi trẻ. Nghe vậy, bạn dốc hết tiền vào việc làm đẹp và ăn diện, mỗi ngày đều thay đổi ngoại hình. Bạn đẹp lên thật, đến mức chồng bạn cũng không thể nhận ra. Anh ta cũng vì sự ngỡ ngàng đó mà trở về, nhưng rồi lại ra đi, một lần nữa.

Bạn tìm đến tôi, hỏi rằng bạn phải làm sao cho đúng đây? Rõ ràng bạn đã đẹp lên, bạn đã không tự ti mỗi khi đứng cạnh người phụ nữ khác. Nhưng chồng bạn trước khi ra đi, chỉ nói rằng bạn vẫn vậy, vẫn chưa từng thay đổi. Dù bạn có đẹp hơn, nhưng không thể cho anh ta nụ cười khi cạnh bên. Bạn thay đổi ngoại hình thật, nhưng anh ta vẫn không yêu nổi những muộn phiền mỏi mệt ở bạn. Bạn lại hỏi, rốt cuộc thì bạn phải sửa điều gì, bạn còn gì để trân trọng?

Bạn lại hỏi, rốt cuộc thì bạn phải sửa điều gì, bạn còn gì để trân trọng? - Ảnh minh họa: Internet

Tôi chỉ nói với bạn rằng, không loài hoa nào đủ thơm khi rễ không đủ khỏe, sức không đủ dẻo dai. Cũng như đàn bà, không ai đủ cuốn hút nếu không tự họ an yên, tâm hồn họ không thể đẹp đẽ. Chỉ khi đàn bà biết khiến mình vui, biết làm mình hạnh phúc, thì mới đủ quyến rũ trong mắt đàn ông. Bạn thay đổi đẹp lên là đúng nhưng chưa đủ, vì bạn chỉ đẹp cho người ta thấy. Phụ nữ đẹp, phải là để mình hạnh phúc đầu tiên. Phụ nữ đẹp, còn phải từ tâm hồn và lối sống mà ra. Bạn nhất định phải yêu thương mình trước, phải có một cuộc sống hạnh phúc trước, đó mới là điều quan trọng hơn hết.

Thật sự, tôi muốn bạn hay mọi đàn bà có thể hiểu, đừng yêu kẻ khác hơn chính mình. Dù đó là chồng, là con, là bất cứ điều gì, cũng hãy ưu tiên bản thân. Phụ nữ mình luôn thấy bản thân cần nhiều thứ lắm. Cần phải đủ đẹp, quyến rũ, giỏi giang, khôn khéo, chăm chỉ, duyên dáng, bản lĩnh, dũng cảm… Nhưng cần nhiều thứ như thế để vừa lòng ai? Chỉ để giữ chồng, để vừa lòng người khác?

Trong khi, bạn từng tự do bao nhiêu khi chưa lấy chồng, bạn từng tự hào và yêu thương bản thân ra sao khhi chưa có gánh nặng làm vợ làm mẹ? Bạn vì điều gì để đánh đổi mọi tự do và thư thả ấy? Đừng nói chỉ để có chồng có con. Thật ra, mọi hạnh phúc đều đi kèm với trách nhiệm. Đừng chỉ lao đầu vào trách nhiệm mà quên rằng mình cũng phải hạnh phúc.


Đừng chỉ lao đầu vào trách nhiệm mà quên rằng mình cũng phải hạnh phúc - Ảnh minh họa: Internet

Huống hồ, phụ nữ ai chẳng mang một trái tim dễ yếu đuối mỏng manh. Ai cũng có ngày vui rồi lại tới hôm buồn. Không phải mỗi buổi sáng của bạn đều đầy nặng lượng và nhiệt huyết. Không phải ngày nào với bạn cũng chỉ suôn sẻ và thuận lợi. Khác biệt giữa phụ nữ hạnh phúc và bất hạnh chính là biết đặt niềm tin vào chính mình, biết yêu thương mình mỗi ngày, biết dành yêu thương cho bản thân ngang bằng với chồng con, gia đình.

Phụ nữ, đừng chờ mong một người đàn ông đến và nói rằng “Em thật xinh đẹp” hay “Anh sẽ mang hạnh phúc đến cho em”. Dù đó là lời thật lòng hay giả dối thì rõ ràng cũng không thể khiến bạn xinh đẹp hay hạnh phúc hơn. Không điều gì trên đời này, kể cả đàn ông có thể khiến phụ nữ xinh đẹp hay hạnh phúc hơn. Chỉ khi chính bạn muốn mình đẹp hơn, sống vui hơn thì bạn mới có thể vui hơn, đẹp hơn. Và cũng không một ai có thể đánh giá đúng nhất chính bạn, đủ sức thay đổi chính bạn ngoài bản thân bạn.


Chỉ khi chính bạn muốn mình đẹp hơn, sống vui hơn thì bạn mới có thể vui hơn, đẹp hơn - Ảnh minh họa: Internet

Phụ nữ ơi hãy nhớ, dù sẽ có lúc bạn từ bỏ niềm tin vào cuộc sống, vào người đàn ông cạnh mình thì cũng đừng bao giờ thôi tin vào chính mình. Chỉ là lời nói từ trong tâm tưởng bạn mới có thể đáng để bạn tin và nghe. Bạn cũng sẽ là người duy nhất quyết định liệu rằng ngày hôm nay của mình sẽ thế nào. Bạn sẽ xinh đẹp, đầy nhiệt huyết hay buồn phiền rệu rã, cũng chỉ bạn quyết định.

Và nếu một ngày niềm vui chất ngất, đừng quên cười thật sảng khoái, làm điều bạn thích. Nếu một ngày nỗi buồn chợt đến, hãy tìm người cùng bạn sẻ chia, cho bạn ủi an yên lòng. Bạn có quyền lựa chọn khiến mình thoải mái hơn, nghỉ một chốc rồi đi về phía trước. Và bạn luôn có quyền lựa chọn hạnh phúc và niềm vui của mình, đừng quên điều này nhé!

Theo Phụ Nữ Sức Khỏe