Đàn bà phải cứng rắn đàn ông mới nể, gia đình cũng vì thế mà trọn vẹn hơn

Nếu nói nhỏ nhẹ với chồng không xong thì đôi lúc đàn bà phải vùng lên mà đánh chồng cho anh ta sợ. Đàn bà đánh chồng thì đã sao? Anh ta tệ bạc, làm khổ vợ con thì đáng phải đánh cho tỉnh ngộ, đánh cho chừa đi. Đàn ông phải sợ vợ một chút thì hôn nhân mới êm cửa êm nhà.

Đàn bà cứ tưởng rằng khi lấy chồng sẽ có thêm người chia sẻ, bớt buồn, ai mà ngờ được sau này mọi đau buồn, tổn thương đều từ anh ta mà ra cả.

Người đàn bà hạnh phúc trong hôn nhân mới thực sự hiếm, còn phụ nữ bất hạnh vì chồng thì lại quá nhiều. Đàn bà có hiểu vì sao liên tiếp đời mình chỉ toàn nước mắt? Vì sao đàn ông làm khổ bạn mà không hề thấy cắn rứt lương tâm?

Lý do là bởi vì đàn bà lúc nào sống thu mình như con ốc sên, chậm chạm, không biết phản kháng và sống phụ thuộc vào chồng. Đã đến lúc mạnh mẽ, cứng rắn như cây xương rồng thay vì đóng vai loài hoa bồ công anh yếu ớt đi được rồi đàn bà ạ.

Dù lúc độc thân hay kể cả khi lấy chồng sinh con thì cũng hãy trở thành người đàn bà soi gương mà chẳng bao giờ thấy tự ti khi cảm thấy mình xấu, cũng không phải thốt lên câu: "Liệu chồng có rời bỏ mình không?". Đừng sống với tư tưởng đó, càng như vậy đàn ông càng xem thường mà thôi.

Người đàn bà hạnh phúc trong hôn nhân mới thực sự hiếm, còn phụ nữ bất hạnh vì chồng thì lại quá nhiều (ảnh minh họa)
Người đàn bà hạnh phúc trong hôn nhân mới thực sự hiếm, còn phụ nữ bất hạnh vì chồng thì lại quá nhiều (ảnh minh họa)

Đàn bà phải khôn ngoan, đủ thông minh để khiến chồng nể phục. Trong một gia đình nếu tiếng nói của chồng lấn át cả tiếng vợ thì làm sao hôn nhân hạnh phúc nổi? Lúc nào trong nhà tiếng chồng quát tháo, nồi niêu bay tứ tung còn vợ con thì ôm nhau bật khóc vì sợ.

Đàn bà ai bảo chân yếu tay mềm, ai cho phép đàn ông coi vợ là cái bao tải để trút những bực tức? Nếu nói nhỏ nhẹ với chồng không xong thì đôi lúc đàn bà phải vùng lên mà đánh chồng cho anh ta sợ. Đàn bà đánh chồng thì đã sao? Anh ta tệ bạc, làm khổ vợ con thì đáng phải đánh cho tỉnh ngộ, đánh cho chừa đi. Đàn ông phải sợ vợ một chút thì hôn nhân mới êm cửa êm nhà. Cứ để cho anh ta xưng cái danh trụ cột trong gia đình mà lười biếng, thích đánh vợ quát con là làm thì đâu có được.

Càng nhún nhường anh ta càng được đà làm khổ bạn mà thôi. Cuộc đời này cũng như gã đàn ông tệ bạc sẽ không vì bạn là con gái mà thương hoa tiếc ngọc. Sống thực tế một chút, sẽ bớt bị tổn thương. Sự cứng rắn của đàn bà sẽ khiến đàn ông nể phục, bạn nói được thì phải làm được. Đừng sống hai mặt, nói hai lời, hôn nhân trọn vẹn là do cách đàn bà biết điều khiển chồng mình đó thôi.

Hãy cứ tưởng tượng rằng trong một gia đình nếu vợ lúc nào sợ chồng thì dù chồng làm sai cũng không dám lên tiếng, hay thậm chí chồng đi ngoại tình thì cũng không dám đánh ghen hay lên tiếng: "Vì sao anh lại lừa dối tôi''.

Muốn có sự cứng rắn không phải chỉ gồng mình lên là được, mà đàn bà phải cố gắng kiếm ra tiền, thật nhiều tiền (ảnh minh họa)
Muốn có sự cứng rắn không phải chỉ gồng mình lên là được, mà đàn bà phải cố gắng kiếm ra tiền, thật nhiều tiền (ảnh minh họa)

Người đàn bà như vậy vừa làm khổ mình khi biến bản thân trở nên nhu nhược, vừa làm khổ con cái khi không dám đứng ra để bảo vệ chúng. Nhưng trong một gia đình nếu vợ dám đối mặt với chồng khi anh ta làm sai thì mọi sự sẽ khác. Người chồng đó không dám qua mặt vợ, không dám nghĩ đến chuyện lừa dối vợ. Hôn nhân nhờ đó mà ổn định, hạnh phúc đó thôi.

Muốn có sự cứng rắn không phải chỉ gồng mình lên là được, mà đàn bà phải cố gắng kiếm ra tiền, thật nhiều tiền. Có như vậy thì bạn mới đủ sức mạnh để làm mọi thứ, sẵn sàng rời bỏ người chồng nếu anh ta không tốt.

Với người đàn ông thì đừng ra ngoài hô hào mình bản lĩnh, mình giỏi giang khi mà về nhà chỉ biết làm khổ vợ con, làm vợ rơi nước mắt. Một người chồng tốt chính là họ hông để vợ cô đơn bơ vơ trong chính ngôi nhà của mình. Họ không bắt vợ đợi chờ, không để vợ đánh đổi, càng không muốn vợ hy sinh bất kì điều gì vì họ. Đàn ông tài giỏi thì cần gì đòi hỏi nước mắt, tủi hổ hay thanh xuân của người phụ nữ mình yêu?

Đừng mở miệng nói đàn ông vất vả hi sinh, vốn dĩ phụ nữ còn khổ hơn cả trăm ngàn lần. Chính vì thế các anh không thể thương vợ mình thì đừng mạnh miệng đòi lo cho cả thiên hạ làm gì cả.