Đàn ông ạ! Khi lòng tin phụ nữ vơi đi, thì chúng tôi chẳng còn thiết tha gì hết

Không có người đàn bà nào dại dột tin tưởng thêm nhiều lần một người đàn ông luôn lừa dối..

Ảnh: Internet

Người phụ nữ nào rồi cũng thế thôi, làm sao có thể ở bên cạnh một người hết lần này đến lần khác lừa dối mình, để rồi ôm thất vọng vào lòng, vỗ về bản thân bằng những thứ cảm xúc dần dần chai sạn. Đàn bà đôi khi lấy chồng rồi, phải người không tốt, đàn bà không thể than với ai.

Đôi lần người khác hỏi: “Có chồng như thế, thất vọng nhiều không?”. Đàn bà lại chỉ có thể cười rồi đáp lại: “Quen rồi!”.

Sự thất vọng mà đàn ông mang lại có nhiều kiểu, nhiều cấp độ. Từ những thất vọng về điều đàn ông hứa nhưng không làm đến việc đàn ông dần trở thành những con người khác, đàn ông thay lòng, đổi dạ, không được như lúc đầu.

Kỳ thực đó là chuyện hiển nhiên mà mỗi cuộc hôn nhân phải đối mặt. Đôi khi không phải là đàn ông cố tình làm tổn thương người đàn bà của cuộc đời mình, mà là họ trong một giây phút nào đó đã vô tình làm nửa kia thất vọng.

Lòng tin tưởng của một người đàn bà không phải là một điều cố hữu, khi bị đàn ông mang ra làm trò đùa, ắt hẳn họ phải có sự phòng vệ cho chính bản thân mình. Đó không phải là sự ích kỷ, đó là điều đàn bà nên làm và nhất định phải làm.

Không có người đàn bà nào trải qua những tổn thương và dối lừa mà vẫn tiếp tục để bản thân lừa gạt đến hết lần này đến lần khác mà vẫn cam chịu như những điều bình thường. Ít ra trong lòng họ cũng bớt tin tưởng, bớt chờ đợi, bớt hy vọng.

Tôi từng biết một cặp tình nhân yêu nhau được khoảng thời gian cũng khá lâu. Anh sống tự do, đa tình, phóng khoáng. Chị lại có tính hay ghen, suy nghĩ linh tinh rồi lụy tình.

Thời gian đầu yêu nhau, họ được coi là những cặp đôi hạnh phúc nhất trong số những cặp đôi tôi gặp. Cho tới khi họ yêu được một thời gian dài, chị dốc lòng yêu thương, tin tưởng và rồi anh cảm thấy bó buộc.

Khi chán chị, anh đi tìm một cô gái khác. Chị đòi chia tay với anh, anh vẫn nhất định không nhận lời, thề thốt và hứa hẹn sẽ thay đổi. Chị lại là người dễ mềm lòng, tình yêu với anh còn nhiều nên đã không dứt khoát buông tay được.

Thế rồi cái quá khứ ấy tiếp tục lặp lại, chị tiếp tục tha thứ, anh tiếp tục mắc sai lầm, tiếp tục lừa dối và tiếp tục hứa hẹn sẽ vì chị mà thay đổi.

Hết lần này đến lần khác, anh nghĩ rằng chị sẽ không bao giờ rời bỏ được anh. Nghĩ rằng dù anh làm chị tổn thương bao nhiêu, chị cuối cùng cũng sẽ tha thứ. Nhưng rồi anh đã sai, mọi sự tin tưởng và lòng vị tha của một người con gái sẽ biến mất khi họ phải trải qua những lừa dối quá nhiều.

Đau lòng là vậy, tổn thương đến mức không thể chịu đựng được là vậy. Nhưng chị vẫn quyết định chia tay và tìm cuộc sống hạnh phúc cho riêng mình. Ở thời điểm đó, chị biết rằng: “Khi bản thân đã trải qua quá nhiều sự thất vọng, con người ta sẽ chẳng còn muốn kỳ vọng vào bất cứ điều gì nữa”.

Bắt đầu cuộc sống mới, chị quen biết những người đàn ông mới. Nghe họ hứa hẹn, thề thốt nhưng chị chỉ tin họ nửa phần. Chị không đặt kỳ vọng vào lời nói của đàn ông và không trông đợi vào sự thay đổi đến từ nơi họ. Chị chỉ đặt niềm tin tuyệt đối vào chính bản thân mình.

Bởi vì một khi bản tính của người đàn ông được phơi bày, phụ nữ đừng ôm ảo tưởng rằng có thể dùng tình yêu để cảm hóa con người và trái tim họ. Vì nghĩ như vậy, bản thân lại chuốc lấy thất vọng không hơn, không kém.

Đàn ông ạ, tuyệt đối đừng thách thức niềm tin và sức chịu đựng của một người phụ nữ. Khi họ mất đi niềm tin với anh, anh đã dần mất đi họ rồi!

Theo Đời sống Phụ nữ