Dancer Đan Khanh: "Mong cho nghề vũ công được mọi người công nhận, coi trọng nhiều hơn"

CTV
Mới đây, vũ công trẻ Đan Khanh (Kami) đã có những chia sẻ về đằng sau nghề vũ công.

Sinh ra trong gia đình không ai theo nghệ thuật, Đan Khanh ngay từ nhỏ đã có niềm đam mê mãnh liệt với nhảy múa và mong ước một ngày nào đó trở thành một nghệ sỹ biểu diễn trên sân khấu trước hàng nghìn khán giả. Cảm giác đó đã thôi thúc cô gái xinh đẹp này theo đuổi và tìm cách tiếp cận học hỏi trở thành một vũ công thực thụ.

Xin chào Kami, được biết bạn đã đam mê với công việc nhảy múa ngay từ nhỏ, ai là người đã thúc đẩy đam mê đó của bạn?

Ngay từ nhỏ, mình đã có đam mê cháy bỏng với nhảy múa. Từ khi xem trên TV, những thông tin đại chúng thì đam mê ấy đã nung nấu trong đầu của mình. Chỉ tiếc rằng, thời điểm đó bản thân chưa đủ can đảm để thực hiện đam mê. Mình vẫn luôn chăm chỉ trau dồi kiến thức trong thời điểm đó.

Từng có thời điểm Kami phải gác lại đam mê nhảy múa để tập trung vào việc học văn hoá. Bạn có thể chia sẻ thêm về việc học này và dự định nghề nghiệp trong khoảng thời gian đó của bạn?

Lúc đó thì mình đang học du lịch. Thật tình cờ là trong một lần đi chơi với một người bạn của mình và được bạn bè giới thiệu về một nhóm nhảy đang mở lớp dạy miễn phí cho các bạn thanh niên yêu thích bộ môn này. Lập tức mình đăng kí và quyết định theo đuổi đam mê của bản thân.

Tại sao bạn lại quyết định rẽ hướng với đam mê này? Đã có những khó khăn và các cột mốc đáng nhớ nào?

May mắn là gia đình đã ủng hộ và mình nghĩ rằng “nghề chọn người”, công việc này đã được "vũ trụ" gửi tới với Kami rồi. Trong quá trình làm việc ban đầu thì Kami cũng được bạn bè, đồng nghiệp yêu thương. Khó khăn thì đó là mình phải dần thích nghi những lời đàm tiếu, dị nghị của hàng xóm xung quanh vì công việc của một vũ công là phải đi sớm, về khuya và ăn mặc có phần hơi táo bạo một xíu. Nhưng sau tất cả thì Kami cũng vượt qua được vì tâm niệm rằng: “Mình chỉ sống một lần trong đời, không ai sống thay cho bản thân được nên mình cứ hết mình vì đam mê, nỗ lực chăm chỉ thôi. Miễn là bản thân không làm gì sai thì không phải sợ”.

Công việc này đã đem lại cho bạn "được" và "mất" gì?

Kami thấy công việc này được nhiều hơn mất. Nó không chỉ đem lại nguồn thu nhập cho bản thân mà Kami có thể tạo được cơ hội việc làm cho những bạn nữ cũng cùng đam mê với mình. Đặc biệt là lúc nào Kami cũng cảm thấy hạnh phúc và vui vẻ khi luôn “cháy” hết mình vì đam mê. Mất thì là thời gian và sức khỏe, nhưng điều này Kami vẫn có thể cố gắng cân bằng lại được.

Bạn cảm thấy thế nào sau khi tự mình thành lập nên K-Team? Bạn có thể chia sẻ thêm quá trình hình thành và phát triển lên nhóm nhảy của bạn?

Kami cảm thấy rất tự hào khi tự mình lập nên K-Team. Lúc ấy. sau khi Kami làm trong một đội nhảy nọ trong vòng một năm để học hỏi, quan sát mọi người. Sau đó, Kami gặp một người chị chủ trong một quán bar đã truyền động lực cho mình để thành lập nhóm nhảy của riêng bản thân và chị đã trao cơ hội đó cho mình để tự một mình tìm các thành viên phù hợp, đồng thời đào tạo, hướng dẫn chuyên sâu cho các bạn.

Khi bắt đầu với K-Team, bạn có nghĩ rằng mình quá “mạo hiểm” khi bản thân là phụ nữ, và dám tự mình lập nên một "đế chế" riêng như vậy?

Khoảng thời gian đầu, Kami cứ loay hoay với câu hỏi: “Liệu mình có làm được không?”. Vì người chị ấy đã trao cho mình cơ hội như vậy thì mình phải tìm được những bạn vũ công vừa có tâm, có tầm và có thể đồng hành lâu dài cùng mình. Lo lắng là thế nhưng mình là người đã nghĩ gì, muốn gì là nhất định phải làm cho bằng được. Và tất cả mọi thứ Kami đều tự mình làm, tự “mạo hiểm” bắt đầu từ con số 0 để đồng thời chứng minh cho mọi người thấy rằng mình chỉ là cô gái nhỏ bé nhưng có ý chí kiên cường. Và khi Kami làm được, thì mọi người cũng làm được.

Khi đó, xung quanh bạn có ai “nương tựa” hay không?

Tôi không cần nương tựa vào bất cứ ai vì bản thân có thể mạnh mẽ làm được những điều mà mình muốn. Nếu có ai để nương tựa thì Kami cũng không phải loay hoay và vất vả nhiều như vậy. Có nhiều người đàn ông giàu có ngỏ ý muốn giúp đỡ nhưng mình muốn tự làm tất cả để khi thành quả đạt được sẽ cảm thấy thỏa mãn hơn nhiều so với việc dựa dẫm vào ai đó.

Vậy hiện tại thì sao, Kami có thể chia sẻ thêm về chuyện tình yêu và mẫu người bạn trai của mình?

Về chuyện tình cảm cá nhân thì mình xin phép được giữ bí mật. Với cả, Kami cũng không phải là người quá quan trọng vào tình yêu vì mình quá yêu công việc. Còn về mẫu bạn trai, mình mong có một người đàn ông luôn nỗ lực trong công việc, vui vẻ, biết chăm lo cho bản thân và Kami. Vì theo đuổi công việc này thì mình khá bị hạn hẹp về thời gian và cũng có phần áp lực nên Kami mong “người ấy” là người sống tình cảm, lo lắng chia sẻ và là chỗ dựa tinh thần những lúc mệt mỏi .

Một năm qua của bạn diễn ra như thế nào?

Một năm vừa qua của Kami diễn ra trong sự bình yên và hạnh phúc. 6 tháng trở lại đây thì Kami đã bắt đầu lại công việc của mình sau dịch Covid-19 và có phần bận rộn hơn một chút.

Trải qua một đợt dịch như vậy, giá trị mà bạn nhận lại là gì?

Kami chợt nhận ra mình nên dành cho bản thân khung thời gian nhất định để không quá ôm đồm nhiều công việc. Mình bắt đầu rèn thói quen đọc sách, quan sát từng điều nhỏ trong cuộc sống để tạo giá trị lâu dài cho bản thân và luôn giữ được ngọn lửa đam mê với công việc của mình.

Bạn có mơ ước được thực hiện điều gì từ lâu mà chưa thể hoàn thành hay không?

Hiện tại thì Kami mong muốn có thể mở rộng thêm K-Team và mô hình sự kiện của mình. Và mình đang nỗ lực để ước mơ này thành hiện thực. Và K-Team sẽ là một trong những nhóm nhảy hàng đầu Việt Nam, mong cho nghề vũ công được mọi người công nhận, coi trọng nhiều hơn.