Đánh học sinh lớp 2 tím mông, nữ giáo viên bị tạm đình chỉ công tác

Nữ giáo viên thừa nhận hành vi dùng cán cây hốt rác đánh nhiều lần vào mông em P. H. K. (học sinh lớp 2D) dẫn đến mông của em K bị bầm tím.

Ngày 7/5, đại diện phòng GD&ĐT TP Đà Lạt (Lâm Đồng) cho biết, đã tạm đình chỉ công tác bà Lê Thị Bích Liên (SN 1979), giáo viên chủ nhiệm lớp 2D, trường tiểu học Trưng Vương, TP Đà Lạt, để làm rõ hành vi đánh học sinh bầm tím mông.

Theo bà Hoàng Thu Thủy - Hiệu trưởng trường tiểu học Trung Vương, bà Liên đã thừa nhận hành vi dùng cán cây hốt rác đánh nhiều lần vào mông em P. H. K (học sinh lớp 2D) dẫn đến mông của em K bị bầm tím. Sự việc xảy ra vào ngày 6/5, ngay trên lớp học.

Nguyên nhân dẫn đến hành vi trên theo bà Liên lý giải là do học sinh này quên đem đề đến lớp nên không làm được bài trong khi năm học đã sắp kết thúc. Do không giữ được bình tĩnh nên bà Liên đã có hành vi dùng vật cứng đánh vào mông em K..

Phát hiện con mình bị cô giáo chủ nhiệm đánh tím mông, bà Đ.T.U.G. và ông P.H.T. (bố mẹ của cháu K.) đã đến nhà cô giáo Liên để nói chuyện và xảy ra xô xát. Do chỉ có một mình và con ở nhà nên cô Liên đã báo Công an phường 2, TP.Đà Lạt.

Theo tường trình của ông T. tại cơ quan công an, sau khi đến nhà cô Liên nói chuyện thì chị G. và cô Liên đã đánh nhau. Hai người dùng tay túm tóc và đánh vào mắt của nhau. Thấy vậy, ông T. và hàng xóm của cô Liên đã vào can ngăn.

3-ztnl-1620372804.jpg
Trường tiểu họcTrưng Vương, nơi một học sinh lớp 2 bị cô giáo đánh bầm tím mông. Ảnh: Thanh Niên

Cũng theo ông T., một lúc sau có 2 nam thanh niên khoảng 25-30 tuổi tay cầm đá lao vào rồi dùng tay đánh vào mặt ông T. Ông T. cũng thừa nhận ban đầu vợ ông có dùng điện thoại phát trực tiếp trên Facebook và sau đó đã bị cô Liên giật điện thoại.

Ông Trần Đức Minh - Trưởng phòng Giáo dục TP.Đà Lạt cho biết: "Sau khi tiếp nhận vụ việc, chúng tôi đã làm việc với Ban Giám hiệu Trưởng Tiểu học Trưng Vương. Hiện, trường Trưng Vương đã tạm đình chỉ đối với cô giáo Lê Thị Kim Liên để làm rõ việc cô giáo này đánh học sinh bầm tím. Chúng tôi sẽ có báo cáo đến UBND TP.Đà Lạt để có hình thức xử lý".