Danh sách 9 tỉnh, thành phố cho học sinh đi học trực tiếp

Thống kê cho biết 9 tỉnh, thành cho phép 100% học sinh các cấp đến trường, 34 tỉnh thành kết hợp dạy học trực tiếp, trực tuyến và qua truyền hình.

Thống kê cho biết 9 tỉnh, thành cho phép 100% học sinh các cấp đến trường, 34 tỉnh thành kết hợp dạy học trực tiếp, trực tuyến và qua truyền hình.

Theo thống kê của bộ GD&ĐT, tính đến ngày 29/11, chỉ có 9 tỉnh, thành phố cho 100% học sinh đến trường học trực tiếp. Các địa phương còn lại phải dạy học trực tuyến và qua truyền hình hoặc kết hợp giữa dạy học trực tiếp và trực tuyến, theo VietNamNet.

9 tỉnh, thành phố cho 100% học sinh đến trường học trực tiếp là Bắc Kạn, Cao Bằng, Hoà Bình, Kon Tum, Lai Châu, Ninh Bình, Thanh Hoá, Yên Bái, Hà Giang.

danh sach 9 tinh thanh pho cho hoc sinh di hoc truc tiep1

9 tỉnh, thành phố đón học sinh quay trở lại trường học trực tiếp. Ảnh: VietNamNet.

Ngoài ra, hiện có 20 tỉnh, thành phải dạy học trực tuyến và qua truyền hình là An Giang, Bạc Liêu, Bình Thuận, Bình Dương, Bình Phước, Cần Thơ, Đà Nẵng, Đồng Nai, Đồng Tháp, Hậu Giang, Hưng Yên, Kiên Giang, Long An, Quảng Ngãi, Sóc Trăng, Tây Ninh, Trà Vinh, Vĩnh Long, Hà Nam, Gia Lai.

34 tỉnh, thành còn lại kết hợp vừa dạy học trực tiếp, vừa học trực tuyến và qua truyền hình.

Cũng theo thống kê của bộ GD&ĐT, toàn quốc có 713 huyện, thị xã, thành phố trực thuộc, trong đó có 407 đơn vị dạy học hoàn toàn bằng phương thức trực tuyến, qua truyền hình.

Dân Trí đưa tin, trước tình hình dịch COVID-19 lan rộng ở nhiều tỉnh thành, các địa phương đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine cho học sinh từ 12-17 tuổi và lên phương án cho học sinh khối THPT sớm trở lại trường.

Long An là tỉnh đầu tiên ở vùng Đồng bằng sông Cửu Long cho học sinh THPT thuộc 4 vùng xanh được đi học trực tiếp tại trường. Theo đó, học sinh cấp trung học phổ thông (kể cả giáo dục thường xuyên) đi học trở lại kể từ ngày 6-12; cấp trung học cơ sở đi học trở lại kể từ ngày 20/12; cấp tiểu học và mầm non đi học trở lại kể từ ngày 3/1/2022.

danh sach 9 tinh thanh pho cho hoc sinh di hoc truc tiep2

Ảnh minh họa. Nguồn: Người Lao Động.

Để học sinh đến trường học trực tiếp an toàn, sở GD&ĐT cũng đã xây dựng phương án phòng, chống dịch COVID-19. Tại Thanh Hóa, sau khi ghi nhận 15 giáo viên, học sinh mắc COVID-19 ngoài cộng đồng, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 huyện Triệu Sơn đã quyết định cho khoảng 1.500 học sinh tại 1 xã nghỉ học.

Tại Hà Nội, sau khi tiêm cho học sinh khối THPT, Hà Nội hiện đang đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho học sinh khối THCS để phục vụ cho việc đi học trực tiếp tại trường. Hiện học sinh lớp 9 của 18 huyện, thị xã thuộc Hà Nội đã đến trường học trực tiếp.

Theo yêu cầu của sở GD&ĐT Hà Nội, các trường chỉ tổ chức dạy học trực tiếp 1 buổi/ngày, không tổ chức ăn bán trú, học sinh tự mang theo nước uống. Giáo viên chưa tiêm đủ 2 mũi vaccine ngừa COVID-19 chỉ dạy trực tuyến, không đến lớp dạy trực tiếp.

Theo Người Đưa Tin