Danh sách chi tiết một số tỉnh thành điều chỉnh thời gian nghỉ học đến tháng 4 do dịch Covid-19

Nhiều tỉnh thành trên cả nước đã có kế hoạch kéo dài thời gian nghỉ học cho học sinh, sinh viên đến tháng 4 do tình hình dịch bệnh Covid-19 đang có chiều hướng phức tạp.

Dịch viêm đường hô hấp cấp do virus SARS-CoV-2 được phát hiện lần đầu tiên tại thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc vào tháng 12/2019. Đến nay, 179 quốc gia/vùng lãnh thổ ghi nhận 224.793 trường hợp nhiễm virus SARS-CoV-2, 8.988 người tử vong.

Tại Việt Nam, tính đến hết 19/3, thông báo từ bộ Y tế xác nhận Việt Nam có thêm 9 ca nhiễm virus SARS-CoV-2 mới, nâng tổng số lên 85 ca, 9 ca nhiễm này đều là người trở về từ nước ngoài, hầu hết đã được đưa đi cách ly ngay từ sân bay. Ngay trong ngày 20/3, đã có nhiều tỉnh thành trên cả nước tiếp tục cho học sinh nghỉ học phòng Covid-19 đến hết tháng 3, sang đầu tháng 4 thậm chí đến khi có thông báo mới. Danh sách các tỉnh thành gửi thông báo chính thức cho học sinh nghỉ học cụ thể như sau:

Chi tiết lịch nghỉ học của 12 tỉnh thành trên cả nước cập nhật đến ngày 20/3. Ảnh: Zing.vn

Sáng 20/3, UBND tỉnh Quảng Nam quyết định cho trẻ trong độ tuổi nhà trẻ, mầm non, học sinh tiểu học, THCS, THPT, giáo dục thường xuyên, sinh viên, học viên Trường Chính trị, các trường đại học, cao đẳng, trung cấp trên địa bàn tỉnh nghỉ từ ngày 23/3 đến hết 29/3 và chờ thông báo sau.

Sở GD&ĐT Ninh Thuận cũng thông báo cho trẻ em cấp học mầm non, học sinh cấp tiểu học, THCS, THPT, học viên giáo dục thường xuyên, sinh viên tiếp tục nghỉ học do dịch bệnh Covid-19 từ ngày 23/3 đến khi có thông báo đi học trở lại.

UBND tỉnh Long An kéo dài thời gian nghỉ học đối với học sinh cấp THPT, học viên giáo dục thường xuyên và sinh viên, học viên các cơ sở giáo dục đại học, giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn tỉnh. Như vậy, tất cả học sinh ở Long An nghỉ học đến hết 28/3.

Chiều 19/3, sở GD&ĐT tỉnh Tây Ninh thông báo cho trẻ mầm non, tiểu học, THCS, THPT, giáo dục thường xuyên, sinh viên, học viên các trường trung cấp, cao đẳng, các trung tâm ngoại ngữ, tin học, các cơ sở dạy thêm trên địa bàn tỉnh tiếp tục nghỉ học từ 21/3 đến hết ngày 18/4.

Trước đó, trẻ mầm non, học sinh tiểu học, THCS được nghỉ đến hết ngày 28/3 trong khi học sinh THPT đi học lại từ ngày 2/3.

Cùng ngày, UBND tỉnh Đắk Nông thông báo cho học sinh THPT, giáo dục thường xuyên và giáo dục nghề nghiệp nghỉ từ chiều 19/3 đến hết ngày 28/3.

Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk cũng đồng ý cho học sinh THPT, học viên giáo dục thường xuyên, sinh viên các trường trung cấp, cao đẳng trên địa bàn tỉnh nghỉ học từ ngày 20/3 đến khi có thông báo mới. Trước đó, học sinh cấp này đi học từ ngày 2/3.

Ngày 18/3, sở GD&ĐT Bình Phước thông báo cho học sinh THPT, sinh viên và học viên trong các cơ sở giáo dục tạm thời nghỉ đến hết ngày 28/3 để phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Tại buổi giao ban công tác phòng chống dịch Covid-19 thành phố hôm 18/3, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội quyết định cho học sinh trên toàn thành phố nghỉ đến hết ngày 5/4.

Ngày 16/3, bà Nguyễn Hồng Sáng - Giám đốc sở GD&ĐT Bình Dương - ký công văn hỏa tốc gửi các đơn vị liên quan về việc thay đổi kế hoạch học tập của học sinh, sinh viên, học viên trên toàn tỉnh.

Theo đó, sau một ngày đến trường, học sinh THPT ở tỉnh này tiếp tục nghỉ đến khi có thông báo mới. Thông báo này cũng áp dụng cho trẻ mầm non, học sinh tiểu học, THCS thay vì hết 27/3.