Danh sách những loại thực phẩm giàu vitamin C nhất ngoài cam

Biết được những nguồn thực phẩm giàu vitamin C, bạn có thể bổ sung chúng vào thực đơn hàng ngày để chăm sóc sức khỏe cho bản thân và cả gia đình.

1. Quả ổi

Hàm lượng vitamin C trong một quả ổi chứa 126 mg vitamin C, hoặc 140% DV, đặc biệt giàu chất chống oxy hóa lycopene. Một nghiên cứu thực hiện với thời gian kéo dài sáu tuần ở 45 người trẻ tuổi và khỏe mạnh cho thấy rằng, ăn 400gr ổi gọt vỏ mỗi ngày, có thể làm giảm đáng kể huyết áp và mức cholesterol toàn phần.

thuc pham giau vitamin c 5

2. Quả dâu tây

Trong 100 g dâu tây sẽ chứa 98 mg vitamin C và chỉ có 53 đơn vị calo giúp đốt cháy chất béo trong cơ thể. Ngoài ra, trong dâu tây có chứa các chất chống oxy hóa giúp làm giảm stress, bảo vệ sức khỏe tim mạch và hạn chế lượng lipoprotein cholesterol.

thuc pham giau vitamin c 2

3. Các loại ớt

Ở cùng trọng lượng 250g, một trái ớt cung cấp tới 190mg vitamin C - gần gấp ba lần so với một quả cam. Ớt màu xanh và màu vàng chứa ít vitamin C hơn ớt màu đỏ, nhưng ở mức 120mg vitamin C, chúng vẫn cung cấp tới 200% RDA (chỉ số khuyến nghị sức khỏe) của bạn. Ớt cũng là một nguồn cung cấp vitamin A tuyệt vời, giúp tăng cường sức khỏe của mắt, vitamin B6, vitamin E, chất xơ và kali.

thuc pham giau vitamin c 6

4. Cải xoăn

Ngoài việc cải xoăn chứa gấp đôi hàm lượng vitamin D khuyến nghị và gấp bảy lần lượng vitamin K khuyến nghị cho cơ thể, một khẩu phần cải xoăn còn cung cấp 80,4 mg vitamin C. Loại rau củ dinh dưỡng này còn cung cấp lượng lớn hàm lượng các chất khoáng và các axit béo.

thuc pham giau vitamin c 8

5. Súp lơ

Súp lơ từ lâu được coi như thực phẩm vàng cho sức khỏe vì hàm lượng dinh dưỡng cao. Trong khoảng 200g bông súp lơ có chứa tới 180mg vitamin C, vượt gấp đôi chỉ số khuyến nghị hằng ngày. Ngoài ra, súp lơ cũng chứa nhiều kẽm, vitamin E, A, B, K… cùng nhiều hoạt chất chống ung thư và hỗ trợ chức năng tim mạch vành.

thuc pham giau vitamin c 7

6. Quả dứa

Ngoài 78,9mg vitamin C, một quả dứa còn chứa bromelain - một loại enzym tiêu hóa giúp phân hủy thức ăn và giảm đầy hơi. Bromelain cũng hoạt động như một chất chống viêm tự nhiên có thể giúp bạn phục hồi nhanh hơn sau một buổi tập luyện.

thuc pham giau vitamin c 1

7. Quả kiwi

Mỗi quả kiwi cỡ trung bình chứa khoảng 70 miligam vitamin C, nhiều hơn cả cam. Loại trái cây có vỏ nhám này cũng chứa nhiều chất xơ, flavonoid và carotenoid - những chất chống oxy hóa giúp bảo vệ tế bào. Một vài nghiên cứu cho thấy ăn kiwi sẽ giúp bạn ngủ nhanh hơn và cải thiện chất lượng giấc ngủ, có thể là do mức hormone serotonin cao.

thuc pham giau vitamin c 4

8. Quả xoài

Xoài được xếp vào nhóm những thực phẩm giàu vitamin C và được các chuyên gia khuyến khích sử dụng để bổ sung vitamin, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Đây là loại trái cây phổ biến, ngọt và mọng nước. Nó chứa 122 mg vitamin C mỗi quả. Chúng cũng là nguồn cung cấp chất chống oxy hóa zeaxanthan. Dưỡng chất này bảo vệ đôi mắt khỏe mạnh bằng cách lọc các tia sáng xanh có hại, góp phần gây thoái hóa điểm vàng.

thuc pham giau vitamin c 3