Danh tính cô gái mặc áo dài chụp ảnh khoe thân phản cảm ở Hội An gây phẫn nộ

Từ tối ngày 4 đến sáng 5/4, trên một số trang mạng xã hội đăng tải hình ảnh cô gái trẻ chụp ảnh khoe thân trên một chiếc thuyền ở sông Hoài, Tp.Hội An gây xôn xao.

Cộng đồng mạng xã hội Facebook Việt Nam đang xôn xao khi một tài khoản với hơn 650 nghìn lượt theo dõi có tên M.P. (SN 1998, đến từ Malaysia) đăng tải 2 tấm hình tại Tp.Hội An (Quảng Nam).

Cụ thể, trong 2 bức ảnh nữ du khách mặc trang phục áo dài truyền thống của Việt Nam, tay cầm hoa đăng tạo dáng trên thuyền. Thay vì mặc quần dài kèm chiếc áo thì cô gái chỉ diện mỗi chiếc nội y, để lộ gần như toàn bộ vòng 3.

Văn hoá - Danh tính cô gái mặc áo dài chụp ảnh khoe thân phản cảm ở Hội An gây phẫn nộ

Hình ảnh cô gái ăn mặc phản cảm tạo dáng chụp hình trên sông Hoài.

Trên mạng xã hội, nhiều người chỉ trích nữ du khách ăn mặc phản cảm, làm mất đi nét đẹp vốn có của tà áo dài được xem là biểu tượng của phụ nữ Việt Nam. Tuy vậy, một số ý kiến cho rằng cô gái mặc như vậy là bình thường, cô chỉ mặc để chụp ảnh làm kỷ niệm trên sông Hoài, không phải ăn mặc phản cảm ở nơi trang nghiêm nên mọi người cần có cái nhìn thoáng hơn…

Sau hơn 15h đăng tải, dòng trạng thái đã thu hút rất nhiều ý kiến của cộng đồng mạng Việt Nam. Nhiều người khuyên cô hãy chú ý khi mặc trang phục truyền thống của Việt Nam và mong muốn cô gái đến từ Malaysia nên gỡ bài.

Theo tìm hiểu của truyền thông, nữ du khách trong ảnh là Siew Pui Yi - "mỹ nhân" 24 tuổi nổi tiếng tại Malaysia. Cô gái này được cộng đồng mạng quốc tế biết đến là một trong những siêu mẫu, hot girl, diễn viên, YouTuber có vòng một khủng hàng đầu châu Á và có sức ảnh hưởng rất lớn trên mạng xã hội.

Vừa qua, cô gái này có chuyến du lịch tại Việt Nam, trong đó có ghé thăm và check-in tại phố cổ Hội An.

Sáng 5/4, ông Tống Quốc Hưng - Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin Tp.Hội An cho biết, các cơ quan chức năng của thành phố đang truy tìm tung tích cô gái ăn mặc phản cảm, chụp ảnh khoe mông phản cảm ở phố cổ Hội An.

Theo ông Hưng, qua xác minh ban đầu, cô gái trong ảnh là người Malaysia. “Hiện tại, cơ quan chức năng đang truy tìm chỗ ở của nữ du khách để nhắc nhở", ông Hưng nói.

Về vấn đề xử lý, Trưởng phòng Văn hoá và Thông tin Tp.Hội An cho rằng, vì đây là người nước ngoài nên việc xử phạt phòng vẫn chưa đủ thẩm quyền. Trước mắt chỉ nhắc nhở cô gái nhằm giúp những người khác đến với Hội An sẽ chú ý hơn trong việc ăn mặc.

Đồng thời, phòng cũng sẽ lưu ý đến với các chủ ghe bơi, các hàng quán kinh doanh để nhắc nhở khách du lịch trong việc ăn mặc, làm thế nào để đúng với tinh thần của Tp.Hội An, một di sản Văn hóa thế giới.

Trước đây từng xảy ra việc du khách khi đến tham quan phố cổ Hội An ăn mặc phản cảm, chụp ảnh đăng trên mạng xã hội, tuy nhiên đến nay cơ quan chức năng mới dừng lại ở việc nhắc nhở chứ chưa có chế tài xử phạt.