Danh tính của nhân vật nhí nhỏ tuổi nhất được đề cử giải Grammy

Được đề cử giải Grammy đầu tiên khi mới 8 tuổi, cô bé Blue Ivy Carter trở thành tâm điểm truyền thông.

Blue Ivy Carter - con gái lớn của cặp siêu sao âm nhạc Beyoncé và Jay Z chính thức có tên trong danh sách đề cử Grammy 2021, còn Beyoncé dẫn đầu với 9 hạng mục, trong đó có Video âm nhạc hay nhất cho đĩa đơn Brown Skin Girl (2019).

Brown Skin Girl tôn vinh những phụ nữ da màu với sự góp mặt của Lupita Nyong'o, Naomi Campbell và Kelly Rowland. Trong MV, Beyoncé hát: "Tôi yêu tất cả ở bạn, từ những lọn tóc xoăn bồng bềnh đến đường cong của bạn".

Blue Ivy Carter - con gái lớn của Beyoncé góp giọng đoạn đầu và cuối cho ca khúc này, cũng giành một suất tranh giải Nghệ sĩ nổi bật. Tên cô bé 8 tuổi không xuất hiện trong đề cử ban đầu mà mới được Viện hàn lâm cập nhật trên trang web chính thức. Như vậy, Blue Ivy là một trong những ca sĩ nhỏ tuổi nhất có đề cử Grammy.

Hiện tại, viện hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Thu âm Quốc gia vẫn chưa lên tiếng về những ồn ào xung quanh đề cử Grammy lần này.

Ngôi sao - Danh tính của nhân vật nhí nhỏ tuổi nhất được đề cử giải Grammy
Vẻ sang chảnh và thần thái của Blue Ivy Carter trong tiệc Grammy năm 2018.

Blue Ivy Carter sinh ngày 7/1/2012, là con gái lớn của Beyoncé - Jay Z. Cô bé được giới thiệu như ca sĩ nhí tiềm năng khi đã hòa giọng trong một số sản phẩm âm nhạc. Blue Ivy làm quen với ánh đèn sân khấu từ khi còn rất nhỏ.

Và vẻ kiêu kỳ của Blue Ivy cũng là do cuộc sống khác với những bé gái bình thường. Con gái Beyoncé hiện giờ đã có ê-kíp nhân viên riêng, stylist riêng, đầu bếp và vệ sĩ riêng.

An ninh cho Blue Ivy cũng được bảo đảm nghiêm ngặt. Khi cô bé mới sinh ở New York vào năm 2012, đoàn vệ sĩ được huy động rất hùng hậu và họ ngăn cả những người muốn vào thăm bệnh nhân khác. Thậm chí Blue Ivy sẽ sở hữu dòng sản phẩm nước hoa, thời trang riêng của mình. Cái tên của cô bé sẽ thành thương hiệu có giá trị đến mức đang được đăng ký bản quyền.

Blue Ivy đang học tại ngôi trường tiểu học thuộc hàng top của nước Mỹ - Center for Early Education (CEE) ở Los Angeles. Học phí của CEE ở khoảng 470 triệu đến 660 triệu đồng/năm, một số tiền không quá lớn đối với Jay Z và Beyoncé - cặp sao sở hữu khối tài sản gần 1 tỷ USD. Ngôi trường này do những nhà phân tích tâm lý sáng lập vào năm 1939. Mỗi năm có đến 1.000 đơn xin nhập học giành giật 60 vị trí trống của trường.

Con của các siêu sao như Jack Nicholson, Jodie Foster và Barbra Streisand đều theo học ở đây. Concert hàng năm của trường thì được tổ chức ở khán phòng Shrine, nơi diễn ra lễ trao giải Oscar.

Jay-Z và Beyoncé cưới nhau vào năm 2008, chính thức là cặp vợ chồng quyền lực nhất showbiz nước Mỹ. Cả hai đều có trong tay sự nghiệp đáng nể với số lượng giải thưởng, tài sản và thành tích cộng lại nhiều đến mức khổng lồ.