Danh tính nhà đầu tư ngoại mua thoả thuận hơn 200 triệu cổ phiếu VHM

Trong số các giao dịch thoả thuận cổ phiếu VHM của CTCP Vinhomes phiên giao dịch 15/6, khối ngoại đã mua vào 201,7 triệu cổ phiếu, chiếm tới 99,6% tổng khối lượng giao dịch của cổ phiếu này.

Tổng giao dịch thỏa thuận của cổ phiếu Vinhomes trong phiên 15/6 lên tới 15.099 tỷ đồng. Ảnh minh họa

Trong phiên giao dịch hôm 15/6, khối lượng giao dịch các lệnh từ khoảng 10 triệu - 52,6 triệu cổ phiếu, tổng khối lượng thoả thuận hơn 201,3 triệu cổ phiếu VHM, với mức giá thực hiện giao dịch là 75.000 đồng/CP, bằng giá tham chiếu phiên này.

Tổng giao dịch thoả thuận của VHM lên đến 15.099 tỷ đồng, góp phần vào phiên giao dịch tăng vọt với giá trị trên sàn HOSE đạt hơn 22.730 tỷ đồng.

Trong số các giao dịch thoả thuận cổ phiếu VHM của CTCP Vinhomes phiên giao dịch 15/6, khối ngoại đã mua vào 201,7 triệu cổ phiếu, chiếm tới 99,6% tổng khối lượng giao dịch của cổ phiếu này, số lượng bán chỉ chiếm 0,4%.

Cụ thể là mua vào 201,7 triệu cổ phiếu và bán ra 720.000 cổ phiếu. Theo đó, dự đoán bên bán là của khối nội.

Kết phiên hôm nay, VHM giảm 6,67%, đóng cửa ở mức 70.000 đồng/cp.
Danh tính bên mua, bên bán chưa được công bố, và tài khoản giao dịch được đặt tại CTCK nào cũng nằm trong diện tìm hiểu.

Nguồn tin của Đầu tư chứng khoán, tài khoản bên bán mở tại SSI, còn tài khoản bên mua mở tại Chứng khoán Bản Việt (VCI). Danh tính nhà đầu tư nước ngoài "đổ" vốn vào VHM là quỹ đầu tư KKR.

KKR là quỹ đầu tư "quen mặt" tại thị trường Việt Nam. Mới đây, quỹ này đã rót thêm 250 triệu USD để vào Masan và Masan Nutri-Science, nhằm phát triển thị trường thịt và các sản phẩm từ thịt sạch ở Việt Nam.

Chia sẻ về khoản đầu tư 250 triệu USD vào Masan, ông Minh Lu – Giám đốc quỹ KKR khu vực châu Á tỏ ra tin tưởng Masan là lựa chọn đầu tư đúng đắn của quỹ.

“KKR đã chứng kiến quá trình Masan phát triển từ một công ty trong ngành hàng gia vị thành một Tập đoàn hàng tiêu dùng có giá trị 2 tỷ USD. Hôm nay, KKR tiếp tục đồng hành cùng Masan với niềm tin chiến lược và cơ hội tăng trưởng đột phá trong ngành hàng thịt và các sản phẩm từ thịt", Tri thức trực tuyến dẫn lời ông Ming Lu.

Đây không phải lần đầu tiên KKR dành một khoản đầu tư lớn vào Masan. Trước đó, quỹ này đã từng chi ra 359 triệu USD để đầu tư vào Masan Consumer Corporation - một công ty con thuộc Tập đoàn Masan chuyên về sản xuất nước mắm 6 năm về trước.