Đánh trúng tâm lý ‘ham của rẻ’, Ngân ‘gốm’ chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng

Cơ quan CSĐT Công an huyện Gia Lâm, Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Kim Ngân (SN 1985; HKTT: Bát Tràng, Gia Lâm, Hà Nội) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo tài liệu điều tra, do không có nghề nghiệp ổn định, Đỗ Thị Kim Ngân (hay còn gọi là “Ngân Gốm”) thường xuyên lên mạng xã hội đăng bán các sản phẩm, hàng hóa dưới tên “Ngân Paula”, “Ngân Gốm”… nhằm mục đích lừa đảo chiếm đoạt tài sản của người đặt mua hàng.

Đánh trúng tâm lý ‘ham của rẻ’, Ngân ‘gốm’ chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng - Ảnh 1.

Ngân "gốm" trong một lần chào hàng trên mạng xã hội

Thủ đoạn của người đàn bà này là rao bán các sản phẩm với trị giá thấp hơn nhiều so với giá trị thực tế, lợi dụng sự cả tin và hám rẻ của người mua hàng. Ngân thường yêu cầu người mua hàng chuyển tiền trước và thực hiện hành vi chiếm đoạt tiền của họ. Khi có người mua hàng chuyển tiền vào tài khoản, Ngân liền chặn liên lạc với họ và không chuyển hàng hóa cho người mua hàng như thỏa thuận.

Căn cứ vào tài liệu điều tra, ngày 17/8, cơ quan CSĐT Công an huyện Gia Lâm đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam đối tượng Đỗ Thị Kim Ngân.

Tại cơ quan Công an, Ngân đã khai nhận từ năm 2018 đến nay, với thủ đoạn trên đối tượng đã lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều bị hại với số tiền khoảng gần 250 triệu đồng. Ngoài các vụ việc xảy ra trên địa bàn huyện Gia Lâm, đối tượng Đỗ Thị Kim Ngân còn thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên địa bàn các quận, huyện thuộc thành phố Hà Nội và nhiều tỉnh, thành phố khác.

Để phục vụ công tác điều tra mở rộng vụ án, Công an huyện Gia Lâm đề nghị ai là bị hại của đối tượng trên thì đến cơ quan Công an gần nhất để trình báo, hoặc liên hệ Công an huyện Gia Lâm (đồng chí Nguyễn Huy Hiệp - SĐT: 0987673608) để được hướng dẫn giải quyết.

Theo H.Q - An Ninh Thủ Đô