Đào hầm trốn truy nã trong phòng ngủ, vẫn cho vay nặng lãi suốt 2 năm

Đỗ Hoài Hận đào hầm trong phòng ngủ để trốn truy nã, đồng thời cho vay lãi nặng và có một số hành vi vi phạm pháp luật khác.

Ngày 18/3, Công an tỉnh Tiền Giang cho biết cơ quan điều tra đang thụ lý vụ án cố ý gây thương tích xảy ra ngày 28/7/2019 tại xã Hòa Khánh, huyện Cái Bè, do Đỗ Hoài Hận (39 tuổi, ở xã Thiện Trung) cùng đồng phạm thực hiện.

Theo cảnh sát, trong thời gian điều tra, Hận bỏ trốn nên bị truy nã. Ngà 9/12/2021, cảnh sát đã phát hiện Hận lẩn trốn trong căn hầm dưới phòng ngủ của gia đình. Miệng hầm được đặt tấm gạch lát nền cùng loại trong phòng để ngụy trang.

Quá trình mở rộng vụ án, cảnh sát nhận được tố giác của người dân về việc bị can hoạt động cho vay lãi nặng và có các hành vi vi phạm pháp luật khác.

Cảnh sát thông báo ai là bị hại hoặc người có liên quan đến các hành vi vi phạm pháp luật khác của bị can, liên hệ cơ quan CSĐT Công an tỉnh Tiền Giang.

Trong thời hạn nêu trên, tổ chức, cá nhân nào có liên quan nếu không liên hệ, cơ quan điều tra sẽ giải quyết vụ án theo quy định pháp luật.

dao ham tron truy na trong phong ngu van cho vay nang lai suot 2 nam

Đối tượng Đỗ Hoài Hận và căn hầm bí mật, nơi Hận lẩn trốn bị lực lượng công an phát hiện. (Ảnh: Pháp luật Việt Nam)

Theo điều tra ban đầu, Đỗ Hoài Hận bị can có liên quan đến vụ cố ý gây thương tích xảy ra ngày 28/7/2019 tại xã Hòa Khánh, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang. Ngay sau khi hay tin khởi tố vụ án, bị can đã lẩn trốn và che giấu tung tích rất kỹ. Đến ngày 7/12/2021, mẹ ruột của Hận chết và nguồn tin từ quần chúng nhân dân cho biết Hận có mặt ở nhà để chịu tang mẹ.

Nhận được tin báo, rạng sáng ngày 9/12 Công an tỉnh Tiền Giang tiến hành làm việc đại diện gia đình để vận động Hận ra đầu thú. Tuy nhiên, phía gia đình thông báo là Hận không có ở trong nhà; đồng thời cản trở, chống đối lực lượng làm nhiệm vụ khi nhận yêu cầu cho kiểm tra.

Đến khoảng 10h30 cùng ngày, cảnh sát phát hiện Hận đang lẩn trốn trong một thùng phuy dung tích khoảng 200 lít, được đặt dưới hầm trong phòng ngủ vợ, chồng Hận. Hầm được ngụy trang bề mặt bằng lớp gạch men cùng loại với gạch lát trong nhà. Người dưới hầm có thể thở được thông qua lỗ thông hơi, thoạt nhìn chỉ là viên gạch bị mẻ. Phía trên, Hận sử dụng một tấm nệm lớn để che miệng hầm và cho chị ruột của mẹ Hận, vợ, con nằm ngủ trên nệm để ngụy trang.

Khi Công an mở nắp hầm, bị can Đỗ Hoài Hận đã chống đối, la hét dữ dội, lực lượng Công an đã tiến hành bắt giữ Hận và lập thủ tục bắt người đang bị truy nã, dẫn giải đối tượng đến Trại tạm giam Công an tỉnh để tạm giữ theo đúng quy định. Đồng thời lực lượng chức năng Tiền Giang cũng cho biết sẽ mời tất cả những người có hành vi chống đối tại buổi kiểm tra và che giấu tội phạm Đỗ Hoài Hận thời gian qua để làm rõ theo quy định pháp luật.