Đảo Thạnh An cách Sài Gòn 70km khiến giới trẻ phát cuồng với “bãi đá giữa biển”

Nếu đang tìm địa điểm phượt gần Sài Gòn đi về trong ngày, vừa có thể sống ảo lại cực an yên, thì đảo Thạnh An là địa điểm không thể bỏ sót.

Đảo Thạch An khiến giới trẻ phát cuồng với ''bãi đá giữa biển''. Ảnh @yyengo

Nằm cách TP. Hồ Chí Minh chừng 70km, đảo Thạnh An nằm tách biệt với xã đảo Cần Giờ, tuy không phải điểm du lịch nổi tiếng nhưng nơi đây được giới trẻ yêu thích bởi khung cảnh thiên nhiên hoang sơ và người dân hiền lành, chất phác. Đây không chỉ là địa điểm du lịch, nơi thưởng thức những món hải sản tươi ngon mà hòn đảo này còn là địa điểm “sống ảo” được đông đảo bạn trẻ tìm đến.

Thời điểm lý tưởng để du lịch đảo Thạnh An?

Bạn có thể đến thăm đảo Thạnh An vào bất cứ thời điểm nào trong năm, tuy nhiên nên tránh đi vào những ngày mưa, vì thuyền đi đảo Thạnh An là dạng tàu gỗ, không thích hợp để đi vào mùa mưa.

Phương tiện di chuyển

Đảo Thạnh An nằm không quá xa TP. Hồ Chí Minh nên thuận tiện nhất bạn nên di chuyển bằng xe máy. Chạy xe thẳng theo hướng Nhà Bè đến phà Bình Khánh, sau khi qua phà thì chạy thẳng đường Rừng Sác đến bến đò Thạnh An (bến đò Cơ Khí).

Gần bến đò có chỗ gửi xe máy qua đêm với giá 10.000 đồng. Đi tàu sang đảo giá 10.000 đồng/1 người đi trong 45 phút là tới nơi.

Chơi gì, ăn gì, ở đâu

Đảo Thạnh An phù hợp để bạn vui chơi trong ngày. Ảnh @yyengo

Đảo Thạnh An có diện tích 122,31 km² và không có quá nhiều địa danh hay điểm du lịch để vui chơi do đó phương án được nhiều người lựa chọn nhất là đi và về ngay trong ngày.

Tuy nhiên, nếu muốn ở lại qua đêm, bạn có thể tham khảo giá phòng như sau: Phòng quạt có mức giá từ 40.000 - 60.000 đồng/ người, phòng điều hòa từ 150.000 - 250.000 đồng/ phòng. Những nhà dân có dịch vụ thuê phòng đa phần đều cung cấp thêm dịch vụ chế biến hải sản khi bạn có nhu cầu.

Không khí trên đảo thoải mái, buổi sớm bạn có thể đợi nước biển chưa lên cao thì xuống bãi đá dọc bờ biển, ngồi bờ đê ngắm biển sớm cũng khá thú vị, buổi tối có thể dạo mát dọc bờ biển.


Đồ ăn tại Thạnh An được bán với giá rất rẻ.

Về ăn uống, nếu muốn thưởng thức hải sản có thể ghé quán Sáu Bo, Quỳnh Hoa với Kiều Hương, nên gọi theo số người ăn để tránh phí phạm. Ngoài ra, có một số món ăn vặt khá hấp dẫn như: Kem chuối, bánh tiêu, trà sữa, hú tiếu…

Đối với chuyến đi 2 ngày 1 đêm thì chi phí sẽ dao động trong khoảng 300.000 - 500.000 đồng/ người. Nếu đã đến đây bạn đừng quên ghi lại một vài khoảnh khắc vô cùng bình dị với những ruộng muối, cánh rừng ngập mặn, bến tàu, con đường đá dọc biển,... Đặc biệt là bãi đá giữa biển, bãi đá giữa biển này không chỉ là nơi chụp choẹt “sống ảo” của giới trẻ mà nó còn là địa điểm lý tưởng mà các cặp đôi chọn để thực hiện ảnh cưới.

Con đường đá dọc biển. Ảnh @nnchip211

Một số lưu ý

Hiện tại do đảo Thạnh An chưa phải là hòn đảo du lịch nên việc tìm nhà nghỉ rất khó. Nhưng nếu biết ngoại giao tốt, bạn có thể xin ở nhà dân, người dân ở đây rất hiếu khách. Hoặc bạn có thể đến đồn biên phòng gặp đồn trưởng Ngọc xin tá túc. Ở đây có nhiều phòng, nhà vệ sinh sạch sẽ, đồn trưởng lại nhiệt tình vui vẻ.

Bạn nên mua hải sản bên chợ Cần Thạnh rồi đem theo vì khi đánh bắt được ngư dân đảo Thạnh An sẽ đem bán cho các vựa hết nên sẽ rất khó tìm chỗ để mua. Tuy nhiên từ 3 giờ chiều, ghe đánh bắt vào rất nhiều, bạn có thể mua hải sản tươi sống mà giá lại cực kỳ rẻ.

Ở đảo Thạnh An, đồ ăn vặt rất phong phú tha hồ để lựa chọn, như:  Phở, hủ tiếu, cơm tấm, bánh bèo tôm chà, xôi nhân, bánh khọt... Nhưng từ 10 giờ đến 2 giờ chiều thì không có bán đồ ăn vặt nên các bạn tranh thủ ăn trước hoặc sau khung giờ này.

Thu Hằng  tổng hợp