Đất nước duy nhất trên Trái Đất không có người bị ung thư

Đất nước duy nhất trên thế giới không có người bị ung thư, được bao quanh bởi núi rừng, biển xanh cùng bầu không khí trong lành, chẳng khác gì thiên đường trên trái đất.
quoc-gia-duy-nhat-khong-co-nguoi-bi-ung-thu-01-1614300082.jpg

Cộng hòa Fiji nhìn từ trên cao. Ảnh: Travel Weekly

 

Trong khi nhiều quốc gia phát triển, sở hữu nền y học tiên tiến vẫn “góp mặt” đều đặn trong danh sách “Những quốc gia có tỷ lệ người mắc ung thư cao nhất”, thì quốc đảo lạc hậu, có trình độ y khoa kém phát triển - Fiji, lại là nơi duy nhất của thế giới không tồn tại bệnh nhân ung thư.

Cộng hòa Fiji tọa lạc ở vị trí Tây Nam Thái Bình Dương, giáp lần lượt 3 nước: Vanuatu, Tonga và Tuvalu. Quốc gia này có diện tích rất nhỏ, chỉ 18.333 km2, xung quanh được bao bọc bởi 332 hòn đảo lớn (trong đó 106 đảo có cư dân sinh sống) cùng 522 đảo nhỏ.

Có thể nói Fiji là một "thiên đường" khác trên trái đất sau Maldives. Đất nước này được bao bọc bởi núi rừng, biển xanh cát trắng và một bầu không khí trong lành cùng những cảnh quan tuyệt đẹp.

Đất nước duy nhất trên Trái Đất không có người bị ung thư - Ảnh 2

Fiji được bao bọc bởi bờ biển cát trắng, làn nước trong xanh và cảnh quan núi rừng tuyệt đẹp. Ảnh: QQ

Bởi không có sự hỗ trợ của kỹ thuật công nghiệp nên kinh tế của đất nước Fiji không phát triển, lĩnh vực y học của nước này chỉ dươi mức trung bình.

Tuy nhiên, xuyên suốt gần nửa thế kỷ từ năm 1971 - 2010, không có trường hợp ung thư nào được phát hiện trên tổng số 900.000 người Fiji. Điều này đã đưa Fiji trở thành "đất nước trường thọ" và "đất nước không có ung thư" nổi tiếng trên thế giới.

Vậy, người dân Fiji không bị ung thư là do gen cơ thể bẩm sinh hay nhờ nguyên nhân nào khác?

Ăn thực phẩm tươi sống và các loại ngũ cốc thô

Người dân Fiji rất thích các loại ngũ cốc thô, đặc biệt là kiều mạch, được mệnh danh là "vua của các loài ngũ cốc".

Kiều mạch rất giàu cellulose, vitamin B và nguyên tố vi lượng selenium, có tác dụng phòng ngừa các bệnh ung thư, tăng huyết áp, tăng lipid máu, tăng đường huyết. Ngoài ra, kiều mạch còn có hàm lượng chất chống oxy hóa cao hơn nhiều loại ngũ cốc khác.

Bên cạnh đó, người dân Fiji thích ăn thực phẩm tươi sống và không bao giờ ăn thực phẩm đã qua chế biến bằng chất bảo quản.

Môi trường sống trong lành

Đất nước duy nhất trên Trái Đất không có người bị ung thư - Ảnh 3

Không ít du khách khắp thể giới chọn môi trường sống trong lành ở Fiji làm nơi dưỡng bệnh. Ảnh: Travelsfy

Người dân ở quốc đảo Fiji rất có ý thức trong việc bảo vệ môi trường sống, bảo vệ những bãi biển đẹp và bầu không khí trong lành. Trên thực tế đã có không ít du khách khắp nơi trên thế giới lựa chọn Fiji để nghỉ dưỡng và hồi sức sau khi trải qua quá trình điều trị bệnh.

Thường xuyên vận động cơ thể

Người dân Fiji rất coi trong việc rèn luyện sức khỏe để phòng chống bệnh tật. Họ thậm chí còn ít khi bị ốm chứ chưa nói đến bệnh ung thư quái ác đang là nỗi ám ảnh của bao người khắp thế giới.

Bên cạnh đó, với vị trí địa lý giữa lòng đại dương, hầu hết các hoạt động của người dân Fiji đều gắn liền với biển khơi. Bơi lôi gần như là một kỹ năng bắt buộc với mỗi người dân ở đây và đó cũng như một phương pháp vận động đặc biệt hiểu quả giúp kiểm soát cân nặng và tăng cường sức khỏe.

Tâm lý thoải mái

Đất nước duy nhất trên Trái Đất không có người bị ung thư - Ảnh 4

Fiji là một trong những quốc gia có chỉ số hạnh phúc cao nhất thế giới. Ảnh minh họa

Người Fiji có tâm lý rất thoải mái, họ theo đuổi sự tự do, hạnh phúc. Hơn nữa, người dân nơi đây sống khép kín, tự cung tự cấp nên hầu như không gặp áp lực trong cuộc sống. Cứ ăn uống, vui chơi là một ngày trôi qua vui vẻ, đó cũng là lý do mà quốc đảo này có chỉ số hạnh phúc cao bậc nhất thế giới.

Hoa Vũ (Theo QQ, Sohu)