Đâu chỉ có ngoại hình, đây mới là 6 điều tạo nên sức hấp dẫn của một người theo góc nhìn tâm lý học

Khi nhắc đến sự hấp dẫn, chúng ta thường nghĩ về ngoại hình và tính cách. Tuy nhiên, nhiều nghiên cứu tâm lý cho thấy nét hấp dẫn của một người còn nằm ở sự thân thiện và cởi mở của họ.

1. Sống thật là mình

Rất nhiều người giấu đi con người thật của họ bằng cách khoác lên mình những “lớp áo tính cách” giả tạo. Khi chọn cách sống này, bạn không chỉ cản trở con người thật của mình mà còn tạo ra những mối quan hệ giả tạo.

Không có lí gì khiến chúng ta phải che giấu những khuyết điểm hay lỗi lầm của mình. Thay vào đó, hãy trân trọng những phẩm chất mà bạn có, bởi trên đời này chẳng có ai là hoàn hảo cả.

Những người sống thật với chính mình vốn dĩ luôn hấp dẫn hơn những người luôn “che giấu” bản thân. Đừng e ngại hay tự ti vì những khiếm khuyết. Chỉ khi biết yêu bản thân, bạn mới biết yêu người khác một cách chân thành. Và khi lòng tự tôn của bạn được bồi đáp, sức hấp dẫn của bạn cũng tăng lên tương ứng.

2. Tự tin

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng sự tự tin là phẩm chất hấp dẫn nhất mà một người có thể có. Bởi không có gì cuốn hút hơn một người biết được giá trị của bản thân, cảm thấy thoải mái với làn da cũng như thân hình của mình mà không sợ bị ai đó phán xét. Những người tự tin luôn thu hút sự chú ý ở chốn đông người, họ không cố thu mình lại một góc. Sự tự tin chính là điều khiến bạn trở nên hấp dẫn, cuốn hút hơn đối với những người xung quanh.

imgsemdepvn-share-image-2021-04-15-unnamed-1-155212841-1618544290.jpg
 

3. Cởi mở

Khi nhắc đến sự hấp dẫn, chúng ta thường nghĩ về ngoại hình và tính cách. Tuy nhiên, nhiều nghiên cứu tâm lý cho thấy nét hấp dẫn của một người còn nằm ở sự thân thiện và cởi mở của họ. Đó là vì tất cả mọi người, dù thể hiện ra hay không, trong sâu thẳm bên trong đều khao khát kết nối và thân mật. Con người có một nỗi sợ chung đó là sợ bị từ chối. Sự cởi mở và dễ tiếp cận có thể mở ra cánh cửa giữa bạn và những người khác, khiến bạn trở nên hấp dẫn hơn.

4. Hài hước

Chúng ta có xu hướng bị thu hút nhiều hơn bởi những người khiến mình cười vui vẻ, có thể vì điều đó thể hiện sự thông minh dí dỏm và sáng tạo. Bởi vậy không có gì bất ngờ khi khiếu hài hước được xếp hạng cao trong danh sách những đặc điểm mà mọi người tìm kiếm ở một người bạn đời lý tưởng. Đặc biệt, phụ nữ bị thu hút rất nhiều những người đàn ông khiến họ cười, còn đàn ông ưa thích những phụ nữ vui tươi và hài hước.

imgsemdepvn-share-image-2021-04-15-900-155310499-1-1618544313.jpg
 

5. Biết lắng nghe

Trong một thời đại ngày càng có nhiều quan điểm và nhu cầu thể hiện, việc lắng nghe thật lòng càng trở nên hiếm hoi. Khi lắng nghe, đừng nên chỉ im lặng để tỏ ra mình đang lắng nghe, hãy lắng nghe người khác bằng cả tấm lòng mình. Tạm ngừng phán xét và mở rộng trái tim để đón nhận quan điểm, câu chuyện của người khác. Nếu như biết ăn nói sẽ giúp bạn gây sự chú ý thì biết lắng nghe sẽ tạo cảm giác an toàn, đáng tin cậy cho người đối diện.  

6. Phong thái

Điểm cuối cùng nhưng chắc chắn không kém phần quan trọng là phong thái. Dù ngoại hình của một người liên quan nhiều đến mức độ hấp dẫn của chúng ta, nhưng còn nhiều điều hơn nữa ngoài các đặc điểm ngoại hình. Phong thái cũng liên quan đến quan đến cách ăn mặc, cách hành động và tính cách. Các nhà tâm lý học phát hiện ra rằng chúng ta chỉ mất 30 giây để nhận thấy xem ai đó có hấp dẫn hay không: Đứng thẳng hay cúi người, cười nhiều hay ít, quan tâm về lĩnh vực nào, outfit ra sao,… Hãy ghi nhớ những điều này khi bạn muốn bản thân trở nên hấp dẫn hơn, đặc biệt là đối với những người lạ.

Theo Emdep.vn