Đấu giá lan đột biến lên tới gần 20 tỷ đồng ủng hộ quỹ phòng, chống dịch Covid-19

Một số tập thể và cá nhân trong cộng đồng chơi lan đột biến trên cả nước đang có những chương trình gây quỹ ủng hộ công tác phòng, chống Covid-19 rất thiết thực, số tiền ủng hộ lên tới hàng chục tỷ đồng.

Gần đây, cộng đồng những người chơi lan đột biến đã tổ chức nhiều sự kiện với mục đích gây quỹ ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19. Đây là những hành động thiết thực mang tinh thần tương thân tương ái, hưởng ứng lời kêu gọi toàn dân chung sức chung lòng phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của Thủ tướng Chính phủ.

Tiêu biểu trong những ngày qua là những hoạt động đấu giá lan đột biến với giá trị lên tới hàng chục tỷ đồng của hai chủ tài khoản facbook có tên “Chính Trương” và “Dũng Trang”, được xác nhận là hai chủ vườn lan đột biến có tiếng trên cả nước.

Chủ tài khoản “Dũng Trang” đăng bài kêu gọi đấu giá gây quỹ ủng hộ phòng chống dịch Covid-19

Sáng 9/5, tài khoản facebook Dũng Trang tổ chức buổi đấu giá online một mắt thức của cây lan đột biến 5 cánh trắng có tên “Đôi mắt Pleiku xanh”. Phiên đấu giá đã kết thúc với mức giá được trả cao nhất là 17 tỷ 600 triệu đồng, nhận được sự quan tâm lớn của dư luận ở cả trong và ngoài cộng đồng chơi lan đột biến.

Đấu giá lan đột biến lên tới gần 20 tỷ đồng ủng hộ quỹ phòng, chống dịch Covid-19

Đấu giá lan đột biến lên tới gần 20 tỷ đồng ủng hộ quỹ phòng, chống dịch Covid-19

“Đôi mắt Pleiku xanh” được đấu giá lên tới gần 20 tỷ đồng.

Theo ông “Dũng Trang” chia sẻ, toàn bộ số tiền thu được từ việc bán đấu giá (17 tỷ 600 triệu đồng) và sự quyên góp của các mạnh thường quân (gần 800 triệu đồng) sẽ được đại diện nhà vườn chuyển tới trụ sở của UBMTTQ Việt Nam.

Được biết, nhà vườn Dũng Trang sẽ tiếp tục ủng hộ vào quỹ phòng, chống dịch thông qua một phiên đấu giá khác với một mắt thức và ba mắt ngủ trên “kie” lan “Người đẹp Kinh Bắc” vào lúc 09h ngày 10/5, cây được các chuyên gia nhận định là “nhỉnh” hơn “Đôi mắt Pleiku xanh” về độ hiếm cũng như mặt bông. Buổi đấu giá hiện vẫn đang diễn ra trên tài khoản facebook Dũng Trang.

Đấu giá lan đột biến lên tới gần 20 tỷ đồng ủng hộ quỹ phòng, chống dịch Covid-19

Hoa lan “Người đẹp Kinh Bắc” sẽ được đấu giá trong hôm nay.

Bên cạnh đó, chủ tài khoản “Chính Trương” cũng tổ chức một buổi đấu giá lan đột biến với cùng mục đích, tuy nhiên phiên đấu giá bị hủy do 2 người trả giá cao nhất xin rút khỏi danh sách. Số tiền thu được từ việc bán lan trong buổi đấu giá là 2 tỷ đồng (tương đương 10% giá trị cây Tuyết Đỉnh Hồng), và gần 800 triệu đồng tiền quyên góp từ cộng đồng cũng sẽ được chuyển vào quỹ của UBMTTQ.

Hoa lan “Tuyết Đỉnh Hồng”.

Trước đó, ông Chính Trương cũng đã quyên góp 11,7 tỷ đồng cho quỹ phòng chống Covid-19, gây tiếng vang lớn trong cộng đồng.

Ngoài hai hoạt động tiêu biểu nói trên, gần đây cộng đồng lan var cả nước còn rất nhiều đóng góp lớn nhỏ mà phạm vi bài viết này không thể đề cập hết. Đây là những việc làm rất đáng quý và giàu tính nhân văn cần được lan tỏa rộng rãi, tiếp nối truyền thống quý báu từ bao đời nay của dân tộc Việt Nam ta, đặc biệt có ý nghĩa to lớn trong diễn biến căng thẳng của dịch bệnh.

Phùng Duy - Pháp luật Việt Nam