Đến một ngày đàn bà trở nên 'câm lặng', đàn ông có hiểu vì sao không?

Đôi lúc phụ nữ phải biết tâm niệm rằng nếu duyên số chỉ chỉ đến chừng ấy thì cưỡng cầu cũng được ích gì? Vì cuộc đời không có từ “mãi mãi” nên nắm không được thì phải học buông tay!

Người đàn bà nào cũng từng xinh đẹp, rạng rỡ như một đóa, lúc nào họ cũng cười nói ríu rít, tin yêu vào cuộc đời này. Nhưng rồi cho đến một ngày họ trở nên ''câm lặng'', đàn ông có hiểu vì sao không?

Là bởi vì nhận quá nhiều tổn thương, rơi quá nhiều nước mắt thì đàn bà hiểu rằng im lặng chính là cách duy nhất để bảo vệ lấy bản thân mình. Đàn ông đa phần đều cảm thấy hả hê, thích thú khi phụ nữ im lặng thay vì càm ràm suốt cả ngày.

Thế nhưng các anh đâu có biết khi đàn bà im lặng thì cũng là lúc họ chuẩn bị rời đi. Có một vài khoảnh khắc mà đàn ông không thể nào biết được rằng, đó lại là lần cuối cùng

Vốn dĩ cuộc sống này nhiều gian nan lắm, đàn bà càng trải qua những đổ vỡ, trái tim chằng chịt vết thương thì họ càng biến tiếng khóc trở thành sự im lạnh. Khóc để làm gì được cơ chứ, đâu thể khiến lòng dạ đàn ông thay đổi, khóc chỉ khiến thiên hạ thương hại, cười cợt mà thôi.

Đàn bà trưởng thành chính là một quá trình đầy gian nan nhưng tuyệt đối không được yếu đuối (ảnh minh họa)
Đàn bà trưởng thành chính là một quá trình đầy gian nan nhưng tuyệt đối không được yếu đuối (ảnh minh họa)

Đàn ông thì quá dại, thiên hạ chẳng nuôi mình nổi một ngày, chẳng thương mình nổi một ngày vậy mà lúc nào chăm chăm lo cho thiên hạ. Trong khi đó báu vật quý giá nhất cuộc đời chính là người phụ nữ bên cạnh mà các anh cũng chẳng hề hay biết. Ai nói đàn bà cằn nhằn mới là đau khổ nhất, chính lúc họ im lặng để mặc mọi sự trôi theo thời gian thì đó là lúc họ đau khổ, tuyệt vọng nhất.

Thế mới nói đàn bà trưởng thành chính là một quá trình đầy gian nan nhưng tuyệt đối không được yếu đuối. Bởi càng yếu đuối lại càng dễ sụp đổ. Cho dù thế nào họ cũng phải học cách gắng gượng đi trên đôi chân của mình...

Rời xa người đàn ông mình yêu vốn là việc chẳng dễ dàng gì cả, nhưng vì trong trái tim anh ta không có bạn nên đôi khi phải chấp nhận sự thật đàn bà ạ. Cô đơn đáng sợ đấy, bạn sẽ có những đêm nhớ đến quặn lòng, những buổi sáng thức dậy không dòng tin nhắn như đã từng...Nhưng ít nhất rồi mọi chuyện sẽ qua, đau thương vài ngày, vài tháng rồi cuộc sống vẫn sẽ ổn cả mà thôi.

Đôi lúc phụ nữ phải biết tâm niệm rằng nếu duyên số chỉ chỉ đến chừng ấy thì cưỡng cầu cũng được ích gì? Vì cuộc đời không có từ “mãi mãi” nên nắm không được thì phải học buông tay!.

Đến một ngày nào đó bạn sẽ nhận ra rằng, bạn hết lòng hết dạ vì một ai đó, cũng không làm người ta trân trọng bạn hơn (ảnh minh họa)
Đến một ngày nào đó bạn sẽ nhận ra rằng, bạn hết lòng hết dạ vì một ai đó, cũng không làm người ta trân trọng bạn hơn (ảnh minh họa)

Nếu đàn ông sống tệ với mình thì hãy học cách buông tay, học cách bước qua nỗi đau thật kiêu hãnh, thật mạnh mẽ để đừng khiến bản thân tổn thương thêm nữa.

Có những chuyện đau, tốt nhất thay vì chạm vào hay nhắc lại thì hãy để nó im lặng rồi tan biến. Đến một lúc nào đó thì đàn bà sẽ hiểu chuyện gì rồi cũng qua thôi.

Hôm nay, đủ xa sẽ cũ. Mai này, đủ lạ sẽ quên thôi đàn bà ạ.

Đến một ngày nào đó bạn sẽ nhận ra rằng, bạn hết lòng hết dạ vì một ai đó, cũng không làm người ta trân trọng bạn hơn.

Nếu đã vậy thì chúng ta chỉ nên tập trung vào bản thân mình thôi đàn bà ạ, đàn ông tốt thì trân trọng, đàn ông tồi tệ cứ buông bỏ đi. Nói mãi mà đàn ông vẫn vô tâm thì thôi cứ im lặng, nếu anh ta không hiểu được tâm ý trong sự câm lặng đó của bạn thì giữ để mà làm gì nữa cơ chứ?

Vốn dĩ một người đàn ông tốt tuyệt đối sẽ không làm ngơ trước giọt nước mắt của đàn bà, càng không thờ ơ khi đàn bà im lặng. Nếu chưa tìm được người đàn ông như vậy thì chớ hi sinh, chớ nhẫn nhục đàn bà nhé. Không đáng chút nào đâu!.