Đi cày lúc trời tối, người đàn ông 38 tuổi bị cắt cụt chân

Khoảng 9h đêm 24/6, vợ chồng anh C. đưa máy ra ruộng đi cày. Trời tối, trong lúc bất cẩn anh C. đã bị máy cày cắt cụt chân.
di-cay-luc-troi-toi-nguoi-dan-ong-38-tuoi-bi-cat-cut-chan-1624544274.jpg

Theo thông tin từ bệnh viện đa khoa tỉnh Cao Bằng, vào 0h30 phút ngày 24/6/2021, các bác sĩ khoa Cấp cứu của bệnh viện đã tiếp nhận một trường hợp bị tai nạn lao động nghiêm trọng.

Nạn nhân là anh L.V.C, 38 tuổi, trú tại xã Lũng Nặm, huyện Hà Quảng. Anh nhập viện trong tình trạng nặng nề, da niêm mạc nhợt nhạt do mất nhiều máu, cụt mất cẳng chân phải.

Theo chia sẻ của người nhà, khoảng 21h cùng ngày, anh C. cùng vợ mang máy cày đi cày ruộng. Trong lúc làm việc anh C. bất ngờ bị máy cày cắt vào chân. Khi đó vợ anh đã nhanh chóng gọi người đến giúp đỡ, dùng garo cầm máu và chuyển thẳng đến bệnh viện tỉnh.

Tại đây ê-kíp bác sĩ khoa Cấp cứu đã tiến hành hồi sức tích cực và khẩn trương hội chẩn với các khoa liên quan. Anh C. sau đó được chỉ định mổ cấp cứu tạo mỏm cụt 1/3 dưới đùi phải. Sau mổ bệnh nhân tiếp tục được điều trị, chăm sóc tại khoa Hồi sức tích cực.

Được biết hiện nay sản xuất nông nghiệp đang ngày càng được cơ giới hoá. Nhiều loại máy móc mới được đưa vào sản xuất như máy cày, máy bừa, máy bơm nước, máy gặt,…giúp người nông dân giảm bớt sự vất vả, nặng nhọc, tiết kiệm thời gian, tăng năng suất lao động. Tuy nhiên, nếu không cẩn thận người điều khiển máy móc dễ gặp các tai nạn lao động, để lại những thương tích nặng nề.

Không chỉ ở Cao Bằng, tại tỉnh Lạng Sơn, theo thống kê của bệnh viện Đa khoa tỉnh này, năm 2019 có 305 trường hợp nhập viện do tai nạn khi sử dụng máy móc nông nghiệp, trèo hái hồi hoặc sử dụng thuốc bảo vệ thực vật. Riêng nửa năm 2020 số bệnh nhân nhập viện vì những lý do trên là 107 người.

Do đó, các bác sĩ cảnh báo bà con nông dân cần được trang bị kiến thức, kỹ năng vận hành máy móc để đảm bảo an toàn đồng thời nâng cao ý thức phòng ngừa, thận trọng khi sử dụng các loại máy móc, thiết bị, công cụ cơ khí hiện đại nhằm tránh xảy ra những tai nạn đáng tiếc trong lao động sản xuất.

Theo Người Đưa Tin Pháp Luật