Dị ứng thuốc nhuộm lông mày, cô gái phải hủy đám cưới khẩn cấp vì đầu sưng to gấp đôi

Quyết định sẽ nhuộm lông mày để có vẻ ngoài ấn tượng trong ngày trọng đại, cô gái không ngờ rằng mình lại phạm một sai lầm đe dọa tính mạng.

Mới đây, một cô gái đã đăng tải câu chuyện về lần nhuộm lông mày thảm họa khiến gương mặt biếng dạng nghiêm trọng tới mức phải nhập viện điều trị.

Theo đó, Tamika Cleggett (30 tuổi, đến từ Perth) đã quyết định nhuộm lông mày để xuất hiện ấn tượng tại lễ cưới của mình. Thế nhưng không ngờ rằng, lại thuốc nhuộm mà cô sử dụng đã khiến đầu cô biến dạng một cách đáng sợ. Chỉ vài giờ sau, Tamika cảm thấy da mặt bị châm chích, gương mặt cô nóng ran và sưng lên ở từng vị trí khác nhau.

di uong thuoc nhuom long may 1

Tanika nhuộm lông mày để xuất hiện ấn tượng tại lễ cưới.

Tanika không hề biết rằng cô bị dị ứng với một trong các thành phần hóa học trong thuốc nhuộm tóc có tên Paraphenylenediamine (PPD) khi cô không kiểm tra trước khi dùng.

Ngày sau đó, cô gái đã được đưa đến bệnh viện để điều trị. Bác sĩ cho biết, Tanika đã bị mù trong 24 giờ và có nguy cơ sẽ bị mù vĩnh viễn, thậm chí là đe dọa tính mạng. Kết quả, cô gái đã phải hủy đám cưới ngày hôm sau vì tình trạng quá nghiêm trọng.

di uong thuoc nhuom long may 2

di uong thuoc nhuom long may 3

Gương mặt biến dạng của Tanika.

Hình ảnh được cô gái đăng tải cho thấy gương mặt cô đã sưng to gấp đôi còn vùng lông mày của cô đỏ và phồng rộp. Tamika nói rằng ngoại hình của cô trông giống như một con "quái vật" vậy.

"Nỗi sợ hãi lớn nhất của tôi là không biết và điều gì sẽ xảy ra tiếp theo. Khi bác sĩ nói không thể làm gì cho tôi. Trong bốn ngày, nó tiếp tục trở nên tồi tệ hơn và sau đó chất lỏng tích tụ ngừng lại. Sau đó nó tiếp tục rơi xuống mặt tôi và đó là điều khiến tôi trông hơi dị dạng", Tanika chia sẻ.

di uong thuoc nhuom long may 4

Phần đầu của Tanika bị sưng to gấp đôi.

May mắn là cô gái đã được chuyển lên bệnh viện trên thành phố để điều trị và tình trạng đã dần thuyên giảm. Hiện Tanika đã được trở về nhà để nghỉ ngơi và tiếp tục uống thuốc.

Trong các sản phẩm nhuộm tóc chứa nhiều rất loại hóa chất, nhưng PPD là nguyên nhân chính gây ra dị ứng cho người dùng. Luôn có giới hạn nghiêm ngặt về nồng độ PPD phải ở mức tối đa là 2% trong bất kỳ sản phẩm nào được dùng cho tóc. Nhà sản xuất cũng phải có các cảnh báo rõ ràng và hướng dẫn sử dụng in trên tất cả các bao bì. Theo thông tin được biết, PPD thường được sử dụng trái phép trong hình xăm henna đen tại một số điểm du lịch nổi tiếng.