Điểm lại những nữ đại gia “ồn ào” nhất năm 2021

Trong năm 2021, không ít các nữ đại gia đình đám gây "ồn ào" dư luận khi người thì xộ khám, người lại "khuấy đảo thế giới ảo" bằng những buổi livestream hàng triệu lượt xem.

"Nữ tướng" Vimedimex xộ khám

Tháng 11/2021, thông tin bà Nguyễn Thị Loan - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn dược Vimedimex câu kết với một số cán bộ, đưa 3 công ty “sân sau” tham gia đấu giá, rồi thâu tóm khu đất 49.000 m2 tại Đông Anh (Hà Nội) với giá rẻ khiến giới địa ốc xôn xao.

diem lai nhung nu dai gia on ao nhat nam 2021 dspl 1

Bà Nguyễn Thị Loan- cựu Chủ tịch Vimedimex.

"Nữ tướng" Vimedimex đã bị Cơ quan CSĐT- Công an TP.Hà Nội khởi tố, bắt giam về tội vi phạm quy định về hoạt động bán đấu giá tài sản, gây thiệt hại tài sản Nhà nước khoảng 200 tỷ đồng.

Kết quả điều gia ban đầu cho thấy, Ban quản lý dự án huyện Đông Anh và công ty thẩm định giá được cho là dùng nhiều thủ đoạn thông đồng để hạ mức giá thẩm định một số thửa đất còn hơn 17 triệu đồng/m2. Trong khi đó, giá giao dịch thực tế tại thời điểm thẩm định khoảng 60-70 triệu đồng/m2.

Bà Nguyễn Thị Loan đã đưa 3 công ty tham gia đấu giá, sau đó chi phối công ty cấp dưới rồi trúng đấu giá với mức hơn 20 triệu đồng/m2. Một tháng sau khi trúng đấu giá và được bàn giao đất.

Đại gia bất động sản Trương Thị Kim Soan lừa đảo

diem lai nhung nu dai gia on ao nhat nam 2021 dspl 2

Tháng 8/2021, Cơ quan CSĐT- bộ Công an đã khởi tố, bắt tạm giam đối với Trương Thị Kim Soan (47 tuổi, trú tại quận Phú Nhuận, TP.HCM) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản quy định tại điều 174 Bộ luật hình sự năm 2015.

Theo cơ quan điều tra, bị can Trương Thị Kim Soan đã lừa đảo chiếm đoạt tài sản của một người có quốc tịch Australia và các công ty do người này làm đại diện được ủy quyền với tổng số tiền là 11.290.000 USD (tương đương hơn 234 tỷ đồng).

Trước khi bị khởi tố và bắt tạm giam, bà Trương Thị Kim Soan được biết đến là nữ đại gia có tiếng trong lĩnh vực khoáng sản và bất động sản.

Được biết, bị can Trương Thị Kim Soan là nguyên Giám đốc, đại diện theo pháp luật Công ty TNHH Vàng Titan Việt Nam, Công ty TNHH Khoáng sản Thiên Ân, Công ty TNHH Đầu tư khoáng sản Thiên Bình và một số doanh nghiệp khác.

Nữ đại gia bất động sản Vũng Tàu

diem lai nhung nu dai gia on ao nhat nam 2021 dspl 5

Tối ngày 7/4, bà Lâm Thị Thu Trà (47 tuổi) ở TP.Vũng Tàu đã bị khởi tố, bắt tạm giam để điều tra về hành vi “cho vay lãi nặng".

Bà Lâm Thị Thu Trà là vợ diễn viên K.Q và cũng là đại gia bất động sản giàu có ở TP.Vũng Tàu.

Theo đó, quá trình điều tra vụ án "cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự" liên quan đến vụ án đại gia Thiện “Soi” và con trai Lê Thái Phong, cơ quan điều tra xác định bị can Lâm Thị Thu Trà cùng chị dâu đã cho cha con đại gia Thiện Soi vay nặng lãi với số tiền gần 10 tỷ đồng, tính lãi từ 2.000 đồng - 3.000 đồng/1 triệu đồng/ngày.

Ngày 21/5, Viện KSND thị xã Phú Mỹ (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đã phê chuẩn lệnh khởi tố về tội rửa tiền đối với bị can Lâm Thị Thu Trà.

Bà chủ Đại Nam Nguyễn Phương Hằng

diem lai nhung nu dai gia on ao nhat nam 2021 dspl 4

Nếu như những nữ đại gia trên gây "ồn ào" vì bất ngờ "xộ khám" thì nữ đại gia Nguyễn Phương Hằng lại là tâm điểm thu hút sự quan tâm từ dư luận khi gây bão mạng xã hội bởi những buổi livestream thu hút hàng triệu lượt xem.

Được biết, bà Phương Hằng là vợ của đại gia Huỳnh Uy Dũng (Dũng lò vôi). Cuối năm 2020, đại gia Dũng lò vôi bất ngờ tuyên bố rút khỏi giới kinh doanh để tập trung vào hoạt động từ thiện của cá nhân, đồng thời nhường hết quyền điều hành sang cho vợ.

Bà Phương Hằng chính thức trở thành CEO kiêm Phó Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Đại Nam.

Đầu tháng 3/2021, vụ việc bà Phương Hằng tố hành vi lừa đảo của ông Võ Hoàng Yên đã gây sóng cộng đồng mạng. Trong một số buổi livestream, bà Hằng cho rằng giới nghệ sĩ Việt đã cấu kết với ông Võ Hoàng Yên để lừa đảo.

Phát ngôn này là "ngòi nổ" khơi nguồn cho những lùm xùm của bà chủ Đại Nam với nhiều nghệ sĩ trong làng giải trí Việt.