Điểm lại những video bị "ném đá" dữ dội của Youtuber Thơ Nguyễn

Không ít lần YouTuber Thơ Nguyễn bị chỉ trích dữ dội vì những video chứa nội dung gây ảnh hưởng xấu cho trẻ nhỏ.

nhung-video-bi-nem-da-cua-tho-nguyen-01-1615508146.jpg

YouTuber Thơ Nguyễn.

Những ngày qua, YouTuber Thơ Nguyễn đang trở thành tâm điểm chỉ trích của cộng đồng mạng khi đăng tải lên TikTok đoạn clip chứa nội dung mê tín dị đoan liên quan đến việc nuôi búp bê.

Mặc dù chính chủ đã lên tiếng trần tình rằng đây chỉ là clip vui nhưng điều đó vẫn không xoa dịu làn sóng phẫn nộ trong cộng đồng mạng và nhiều người đã lên tiếng kêu gọi tẩy chay kênh của YouTube nổi tiếng này.

nhung-video-bi-nem-da-cua-tho-nguyen-03-1615508251.jpg

Hình ảnh Thơ Nguyễn nuôi búp bê xin vía gây xôn xao dư luận. Ảnh cắt clip

Ngày 11/3, cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ Thông tin và Truyền thông) thông báo đã yêu cầu phía TikTok và YouTube chặn, gỡ những clip vi phạm liên quan đến tài khoản Thơ Nguyễn.

Cùng ngày, cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử cũng đã phối hợp với Cục A03 Bộ Công an mời YouTuber Thơ Nguyễn lên làm việc.

Thơ Nguyễn được biết đến là YouTuber dành cho trẻ em với những video hướng dẫn, giới thiệu về những đồ chơi, nấu ăn và học tập.

Tuy nhiên, đây không phải lần đầu tiên nữ YouTuber sinh năm 1992 này bị dân tình chỉ trích, kêu gọi tẩy chay kênh vì các video có nội dung tiêu cực.

nhung-video-bi-nem-da-cua-tho-nguyen-02-1615508419.jpg

Hình ảnh Thơ Nguyên ngồi trong bồn tắm thạch Gelli Baff. Ảnh chụp màn hình

Vào năm 2017, video có tiêu đề "Làm bồn tắm thạch Gelli Baff khổng lồ" của Thơ Nguyễn cũng bị lên án dữ dội, đặc biệt là những phụ huynh có trẻ nhỏ.

Trong video này, Thơ Nguyễn hướng dẫn các em nhỏ chế tạo bồn tắm bằng thạch jelly bằng cách đổ các loại bột, thạch vào bồn tắm để tạo màu sắc, khiến nước đông lại. Kế đến, khi YouTuber này đang ngồi trong bể và tắm cùng "thành phẩm", cô bỗng dưng cho biết bị chuột rút và cất tiếng kêu rên nghe khá nhạy cảm với một clip dành cho trẻ nhỏ.

Rất nhiều ý kiến phản đối, chỉ trích gay gắt đã được cộng đồng mạng đưa ra, Thơ Nguyên sau đó buộc phải tắt phần bình luận đối với video này.

Ngoài ra, Thơ Nguyễn còn bị chỉ trích vì đăng tải không ít video thí nghiệm quái lạ, như: Bỏ đá khô vào chai kín gây nổ; đun bia, nước ngọt trên bếp;…

Các bậc phụ huynh đều vô cùng bất bình và yêu cầu Thơ Nguyễn nghiêm túc xem xét các nội dung trước khi làm video hướng tới trẻ em.

Bởi trẻ em rất hiếu kỳ, nếu chúng bắt chước làm theo nội dung video mà không có sự giám sát của người lớn, sẽ rất dễ dẫn tới hậu quả khôn lường.

Hoa Vũ (T/h)