Diễm My 6X: Người đàn bà huyền thoại, nhan sắc mỹ miều đến thời gian cũng phải ghen gần 4 thập kỷ

Mỗi lần xuất hiện, Diễm My 6X khiến nhiều người xuýt xoa, ngưỡng mộ với vẻ đẹp không tuổi cùng phong cách ăn mặc thời thượng, đẳng cấp. "Nữ hoàng ảnh lịch" thập niên 80 ngày nào vẫn khẳng định danh hiệu biểu tượng nhan sắc vượt thời gian.
Diễm My khoe vẻ đẹp "nghiêng nước nghiêng thành" gần 4 thập kỷ trước.

Diễm My là cái tên quen thuộc với người hâm mộ Việt qua nhiều thế hệ. Nữ diễn viên 6X có một chỗ đứng vững chắc trong làng giải trí dù cô từng đột ngột rời bỏ sự nghiệp ở đỉnh cao. Thời son trẻ, Diễm My đã sở hữu nhan sắc nổi bật với gương mặt trái xoan cùng sống mũi cao, thẳng tự nhiên. Gần 4 thập kỷ trôi qua kể từ khi được mệnh danh là "Nữ hoàng ảnh lịch", người đẹp sinh năm 1962 vẫn giữ được vẻ đẹp quý phái, mỹ miều, thân hình gọn gàng, quyến rũ khiến nhiều người say đắm.

Diễm My vừa tròn 20 tuổi.

Năm 1979, ở tuổi 17 rực rỡ nhất thời con gái, khi đang là nữ sinh trường trung học Bùi Thị Xuân, Diễm My được đạo diễn Lê Dân mời đóng vai phụ trong một bộ phim. Đến năm 1983, chị đóng vai chính đầu tiên trong phim "Tiếng sóng". Nhưng khác với những diễn viên khác, thường lảng tránh việc chê vai diễn của mình, Diễm My đã thẳng thắn thừa nhận, vì lúc đó chưa có khả năng diễn, nên trong bộ phim đó, chị giống bình hoa di động nhiều hơn, chứ không diễn tả được chiều sâu của nhân vật. Bộ phim vì thế nên cũng không gây được tiếng vang, nên thời điểm đó, tên tuổi của Diễm My cũng chưa được nhiều người biết đến.

Những năm đầu thập niên 80, Diễm My được nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp Nguyễn Kỳ phát hiện và mời chụp ảnh lịch trong một lần cô tình cờ đến rửa ảnh tại cửa hiệu của ông. Đó là điểm đầu đánh dấu thời hoàng kim của Diễm My, làm nên tên tuổi "Nữ hoàng ảnh lịch" của cô trong lòng người hâm mộ. Không ngoa khi nói rằng, những năm đó, hầu như nhà nào cũng treo lịch có ảnh cô.

Một trong những tấm hình đầu tiên trong sự nghiệp chụp ảnh lịch vào những năm 1984 của Diễm My. Cô cũng không ngờ sau những tấm hình này được nhiều yêu thích và tên gọi “Nữ hoàng ảnh lịch“ bắt đầu từ đó.

Kể từ khi tên tuổi gắn liền với danh xưng "Nữ hoàng ảnh lịch", Diễm My lọt vào mắt xanh của nhiều đạo diễn. Người đẹp gốc Huế từng góp mặt trong nhiều tác phẩm điện ảnh như: Trang giấy mới, Dòng sông hoa trắng, Vua lửa,...Đặc biệt, vai diễn nữ biệt động thành trong bộ phim "Dòng sông hoa trắng" đã khẳng định độ chín và năng lực diễn xuất của Diễm My. Trong phim, cô xuất hiện cùng nhiều tên tuổi khác như Lê Khanh, Trà Giang.

Nhan sắc hiện đại của Diễm My năm 1990 với mái tóc xoăn bồng bềnh.

Diễm My ở thời kỳ đỉnh cao khi có trong tay tất cả, vừa xinh đẹp, nổi tiếng, cát-xê cao ngất ngưởng và cuộc sống xa hoa. Tuy nhiên, sau khi hoàn thành vai diễn trong phim "Về trong sương mù" (1994), cô đột ngột tuyên bố rời khỏi làng giải trí để lên xe hoa. Nữ diễn viên 6X tâm sự, có nhiều quyết định trong cuộc đời làm bản thân chị cảm thấy hối tiếc. Nhưng bù lại, cuộc hôn nhân với doanh nhân Hà Tôn Đức là lựa chọn đúng đắn nhất. "Trong cuộc hành trình đi tìm và giữ lấy hạnh phúc này, tôi may mắn vì luôn có ông xã bên cạnh, yêu thương và tôn trọng hết những gì thuộc về tôi" - cô nói.

Diễm My 6X hạnh phúc bên chồng doanh nhân Hà Tôn Đức.

Sau kết hôn, Diễm My hạn chế tham gia các dự án nghệ thuật, lùi về sau hỗ trợ sự nghiệp của chồng và sinh con. Được sự ủng hộ của ông xã Tôn Đức, "nữ hoàng ảnh lịch" tái xuất màn ảnh với bộ phim "39 độ yêu" sau hơn 10 năm biến mất khỏi làng giải trí. Khi cô sợ mình đã già, không còn phù hợp thì chính người "bạn đời trăm năm" đã động viên còn nhiều vai phù hợp, không đóng được vai trẻ đẹp thì đóng vai mẹ.

Liên tiếp những năm sau đó, Diễm My tích cực tham gia các sự kiện giải trí và hoạt động diễn xuất với nhiều tác phẩm điện ảnh đình đám như: Tuyết nhiệt đới, Sắc đẹp và danh vọng, Cưới ngay kẻo lỡ, Cô ba Sài Gòn, Mẹ chồng...

Hiện tại, mỹ nhân 6X đang có cuộc sống hạnh phúc bên một người chồng tâm lý cùng 2 cô con gái xinh đẹp, thông minh tên Thuỳ My và Quế My. Diễm My nói nhiều người cho rằng chị may mắn vì chẳng những có ông xã giàu mà còn được chồng cưng chiều hết mực, nhưng cô khẳng định, không phải nhờ mình có nhan sắc mà cuộc hôn nhân bền vững sau 26 năm. Theo người đẹp sinh năm 1962 cho biết “Phụ nữ khôn ngoan phải biết cách giữ chồng”.

Vợ chồng Diễm My có hai con gái là Thùy My (25 tuổi) và Quế My (20 tuổi). Trong đó, con gái lớn Thùy My sở hữu vẻ ngoài thu hút, thừa hưởng nhiều nét đẹp của mẹ.

Vợ chồng Diễm My sở hữu căn biệt thự 2 tầng rộng hơn 1.000 m2 ở khu Thảo Điền có giá trị lên đến triệu đô. Cạnh đó, "người đẹp không tuổi" còn sở hữu du thuyền có trị giá lên đến 2 triệu USD. Người trong giới xôn xao với sự kiện Diễm My là mỹ nhân đầu tiên của Việt Nam chịu chơi tậu du thuyền. Bữa tiệc sinh nhật của cô cũng được tổ chức trên đó, với sự tham gia của nhiều người nổi tiếng vai vế trong làng giải trí.

Diễm My 6X hạnh phúc bên chồng và hai con gái, cuộc sống xa hoa khiến nhiều người không khỏi ngưỡng mộ.

Dù sắp bước tới ngưỡng U60, “nữ hoàng ảnh lịch” Diễm My vẫn là một trong những mỹ nhân hàng đầu của làng giải trí Việt. Cô khiến nhiều người xuýt xoa, ngưỡng mộ với nhan sắc không tuổi cùng phong cách ăn mặc thời thượng, đẳng cấp.

Là người của công chúng, Diễm My 6X rất chú trọng tới việc giữ gìn dáng vóc của bản thân.
Khi được hỏi về bí quyết sở hữu thân hình đẹp dù sắp chạm ngưỡng U60, cô chia sẻ bản thân chú trọng ăn uống lành mạnh và quan tâm đến giấc ngủ. 
Diễm My ăn chay trường, 35 năm nay cô không ăn cơm để đẹp cả thể chất lẫn tinh thần. 
Không ít người thắc mắc tại sao không ăn cơm mà vẫn duy trì được sắc vóc và thần thái như vậy? Cô cho biết lý do là từ nhỏ đã có thói quen không ăn cơm.
Nhưng bù lại Diễm My thường chọn những thức ăn đầy đủ calo nhưng hạn chế cholesterol và các chất béo gây hại cho sức khỏe. Đa phần, mỗi bữa ăn nhỏ của nữ diễn viên này chỉ bao gồm hoa quả, thịt nướng hoặc cá hấp và nhiều nhất là rau xanh (loại rau không qua hóa chất do chính chủ nhân chăm sóc).
Mỗi lần xuất hiện, Diễm My 6X vẫn khiến người đối diện khó có thể rời mắt.

Ảnh: FBNV