Điện thoại phát nổ khi vừa sạc pin vừa chơi game, một học sinh bị dập nát bàn tay

Trong lúc vừa sạc pin vừa chơi game, chiếc điện thoại của H. bất ngờ phát nổ khiến bàn tay em bị dập nát.

Ngày 18/1, ông Trương Hữu Nhàn - Giám đốc bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Phước xác nhận, khoảng 20h ngày 17/1, Khoa Cấp cứu của bệnh viện đã tiếp nhận một nạn nhân bị nát bàn tay.

Nạn nhân là Triệu Xuân H. (15 tuổi, ngụ tại xã Đức Liễu, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước). Gia đình cho biết trước đó vài giờ, H. dùng điện thoại đang sạc pin để chơi game. Bất ngờ điện thoại phát nổ khiến bàn tay em bị nát.

Bàn tay em Triệu Xuân H. bị điện thoại nổ gây thương tích nặng. Ảnh: Công an TP.HCM

Vụ việc đáng tiếc này một lần nữa là lời cảnh báo cho mọi người, khi đã sạc điện thoại không được kết hợp sử dụng gọi điện, chơi trò chơi... để giữ an toàn.

Theo khuyến cáo của các chuyên gia, để đảm bảo an toàn, người dân nên dùng dây sạc đi kèm theo hộp đựng sản phẩm khi mua máy, hoặc liên hệ cửa hàng chính hãng để mua dây sạc đảm bảo chất lượng.

Trong quá trình sạc điện thoại, khi chạm vào sạc điện thấy có hiện tượng bị giật, người dùng cần tìm vật cách điện để ngắt kết nối với nguồn điện, tránh để hiện tượng cháy nổ xảy ra.

Đặc biệt, tuyệt đối từ bỏ thói quen vừa sạc pin vừa dùng điện thoại, bởi hành động sạc - xả năng lượng liên tục có thể dẫn tới việc quá tải và khiến pin phát nổ, gây nguy hiểm cho người dùng...