Diễn viên Lương Thanh bật khóc khi khán giả bình luận “đổi tình lấy vai diễn”

Xuất hiện trong chương trình "Lời tự sự" phát sóng trên VTV3, nữ diễn viên Lương Thanh đã bật khóc khi nhắc lại những bình luận ác ý hướng về phía mình.

Là khách mời trong chương trình được phát sóng ngày 29/6, diễn viên Lương Thanh đã có dịp tâm sự về những khó khăn trong quãng thời gian theo đuổi môn nghệ thuật thứ bảy. Nữ diễn viên gốc Thanh Hoá thừa nhận mình đến với nghiệp diễn như một cơ duyên khi trong gia đình không có ai theo nghệ thuật.

Lương Thanh bật khóc vì bình luận "đổi tình lấy vai diễn".

Đăng ký xét tuyển vào 2 trường nhưng do trùng ngày thi nên Thanh đã chọn Đại học Sân khấu Điện ảnh. Nhận được tin trở thành thủ khoa trường Điện ảnh, nữ diễn viên gốc Thanh Hóa vừa vui vừa áp lực vì phải học và diễn xuất thật tốt trong khi bản thân chưa có nhiều kỹ năng. Chạm ngõ phim truyền hình với vai Nguyên An trong “Cả 1 đời ân oán”, Lương Thanh cho biết để được nhận vai cô đã phải gặp đạo diễn 10 lần: “Một phần chú đạo diễn muốn biết năng lực thật sự của tôi và muốn tôi bộc lộ khả năng. Khi tôi là diễn viên trẻ mà để một đạo diễn có kinh nghiệm nhiều năm trong nghề lựa chọn thì tôi phải vượt qua nhiều áp lực".

Lương Thanh gây ấn tượng với khán giả qua vai diễn Trà "tiểu tam".

Do chưa có nhiều kinh nghiệm diễn xuất nên dù đã nằm lòng kịch bản nhưng khi thực hành nữ diễn viên 9X vẫn không tránh khỏi cảm giác hồi hộp, lo lắng đến mức quên sạch lời thoại.

Đến bộ phim thứ hai - “Những cô gái trong thành phố”, Lương Thanh lại phải đối diện với không ít nhận xét tiêu cực của khán giả. Tuy nhiên, Lương Thanh thừa nhận vai diễn thử thách nhất với cô là Trà "tiểu tam" trong “Hoa hồng trên ngực trái”. "Không ai nghĩ tôi đóng những vai vậy vì trước đó tôi chỉ vào những vai mong manh, hay bị bắt nạt. Tôi đã đấu tranh tư tưởng nhiều, vui nhưng lo lắng không biết mình có đảm nhiệm được vai Trà hay không", Lương Thanh tâm sự.

Nữ diễn viên mong muốn được thử sức với nhiều dạng vai khác nhau.

Nữ diễn viên sinh năm 1996 cho hay, cô muốn được trải nghiệm nhiều hình tượng khác nhau chứ không muốn bị đóng khung bản thân trong một vai diễn nhất định: “Ngày xưa, tôi nghĩ mình chỉ làm tốt một vai như dạng hiền lành đúng tính cách ngoài đời là hạnh phúc lắm rồi. Nhưng khi được trải nghiệm rồi thì tôi muốn được khám phá vai diễn khác như Trà tiểu tam. Đến bây giờ tôi muốn thử sức ở một vai diễn hành động chẳng hạn”.

Lương Thanh cũng quan niệm, nghề diễn yêu cầu người diễn viên phải sáng tạo liên tục. Do đó trong từng phân cảnh, cô luôn đầu tư thời gian nghĩ ra những chi tiết nhỏ nhưng đắt giá để khán giả ấn tượng với nhân vật của mình.

Nói về những phản ứng tiêu cực từ khán giả, Lương Thanh nghẹn ngào: "Trước đây khi nhận những bình luận tiêu cực tôi khóc nhiều. Tôi tổn thương trước những bình luận như: Con nhà quê mà đầy tham vọng. Con nhãi ranh. Hết diễn viên rồi hay sao mà chọn nhân vật này. Chắc phải đổi tình mới có được vai diễn đó... Đọc những bình luận đó thấy buồn".

Đồng thời người đẹp 9X chia sẻ chính mẹ là người luôn bên cạnh động viên, ủng hộ cô vượt qua những tháng ngày buồn tủi nhất.

“Trước đó mẹ không biết được khó khăn của nghề diễn xuất là thế nào, chỉ biết tôi đi đóng phim chứ không biết tôi phải trải qua cảm xúc như thế nào. Đến khi biết tôi vất vả sáng đi đêm hôm mới về mẹ mới thương. Thấy tôi buồn vì những bình luận trên mạng, mẹ chỉ biết động viên và nói: "Những người đó biết gì về con đâu mà nói con như thế". Từ đó tôi hiểu người thân trong gia đình quan trọng đến mức nào".

Nữ diễn viên 24 tuổi cho biết hiện tại cô đã bản lĩnh hơn, có đủ tự tin để đương đầu với mọi áp lực. Sự trưởng thành qua từng vai diễn chính là “món quà” mà cô mang về tặng mẹ. Ước mơ lớn nhất của nữ diễn viên là phụ giúp mẹ, lo cho gia đình và nhận được tình yêu thương của khán giả.