Diễn viên Mai Bích Trâm lấn sân ca hát

Mai Bích Trâm khiến nhiều người bất ngờ về khả năng rap trong MV “Tấm Cám”. Nữ diễn viên thẳng thắn cho biết cô không ngại bị khán giả so sánh với Chi Pu.

Mới đây, Mai Bích Trâm chính thức ra mắt MV có tựa đề “Tấm Cám”. Đây là một sản phẩm nữ diễn viên hợp tác cùng Quyên Qui, đánh dấu mốc thời gian thử sức với âm nhạc. Bài rap “Tấm Cám” là sáng tác của nhạc sĩ Chí Tâm, ý tưởng và hình ảnh MV do đạo diễn Huy Nguyễn đảm nhận.

Mai Bích Trâm cho biết cô và ekip đã mất hai năm để chuẩn bị cho MV “Tấm Cám". Dự án được lên ý tưởng từ đầu năm 2020. Do tình hình dịch Covid-19, thời gian sáng tác, chỉnh sửa, thu âm bị chậm lại. Tháng 10/2021, Mai Bích Trâm và ekip bắt đầu ghi hình. Đến tháng 1/2022, MV “Tấm Cám” chính thức ra mắt khán giả.

“Tấm Cám” có phầm âm thanh khá bắt tai, hình ảnh ma mị, cuốn hút người xem. MV “Tấm Cám” được lấy cảm hứng từ truyện cổ tích thần kỳ cùng tên, rất quen thuộc với người dân Việt Nam. Trong MV, Mai Bích Trâm đảm nhận vai Cám. Qua từng câu Rap và biểu cảm gương mặt, “nàng Cám” Mai Bích Trâm thể hiện trọn vẹn một nàng Cám cá tính, bất cần nhưng luôn trân trọng tình cảm, tôn thờ hiếu đạo, nói không với cách sống giả tạo, ngoài miệng nói đạo hiếu nhưng trong tâm thì ngược lại. Qua đó, khán giả có góc nhìn đa chiều về nhân vật Cám.

maibichtram23-1642861039.jpg

Khi được hỏi về quyết định thử sức với âm nhạc và chọn MV “Tấm Cám” để ra mắt khán giả, Mai Bích Trâm cho hay: “Tôi có niềm đam mê rất lớn đối với âm nhạc, đặc biệt là Rap. Tình cờ, đạo diễn Huy Nguyễn ngỏ ý mời tôi hợp tác cùng dự án này. Sau khi nghe qua bản demo, tôi thật sự thích thú và thốt lên: Wow mình phải thể hiện ngay nhân vật này!

Ý tưởng của MV “Tấm Cám” đến từ đạo diễn Huy Nguyễn. Từ trước đến nay, mọi người luôn biết “Tấm Cám” là truyện cổ tích Việt Nam, được rất nhiều khán giả yêu mến. Nhiều nghệ sĩ đã thể hiện “Tấm Cám” qua nhiều thể loại khác nhau như phim, kịch nói, hài parody… nhưng tôi chưa thấy “Tấm Cám” có một phiên bản Rap hoàn chỉnh. Vậy tôi và các thành viên trong team quyết định thực hiện.

Trong MV “Tấm Cám”, Mai Bích Trâm có phân cảnh đọc rap bên tượng Phật. Mai Bích Trâm cho hay trong quá trình ghi hình, cô từng nghĩ về việc cảnh quay này có thể gây ra tranh cãi. Sau khi trao đổi với đạo diễn, Mai Bích Trâm hiểu rằng đây chỉ là hình ảnh ẩn dụ để nói lên tính cách của nhân vật Cám, đồng thời phù hợp với nội dung bài Rap. Nữ diễn viên và ekip đã cố gắng để cảnh quay không gây phản cảm.

Trước Mai Bích Trâm, Chi Pu từng rất thành công với MV “Anh ơi ở lại”. Đây cũng là một sản phẩm âm nhạc được lấy cảm hứng từ truyện cổ tích “Tấm Cám”. Điều này khó tránh khỏi việc khán giả so sánh Mai Bích Trâm và Chi Pu. Khi được hỏi về việc này, Mai Bích Trâm bày tỏ quan điểm: “Tôi không ngại bị so sánh với chị Chi Pu vì sản phẩm của tôi làm là thể loại hoàn toàn khác. Về cảm hứng lấy từ truyện “Tấm Cám”, tôi thấy trước chị Chi Pu, nhiều người đã làm về tác phẩm văn học này rồi. Quan trọng là do cách thể hiện ý đồ của mỗi người trong sản phẩm của mình như thế nào thôi!”.

Thông qua MV “Tấm Cám”, Mai Bích Trâm cùng ekip mong muốn gửi gắm thông điệp ý nghĩa: “Mỗi người dù tốt, dù xấu đều có góc nhìn, suy nghĩ riêng. Họ không sống và thể hiện tính cách dựa trên những phán xét của người khác”.

Quyết định thử sức âm nhạc của Mai Bích Trâm khiến nhiều người bất ngờ. Bởi, khán giả rất khắt khe với những người mẫu, diễn viên đi hát. “Nàng Cám” Mai Bích Trâm thẳng thắn bày tỏ: “Tôi nghĩ rằng mình còn trẻ, có quyền trải nghiệm nhiều thứ, thích gì thì làm ngay, đam mê điều gì thì cứ thể hiện, chỉ cần không làm gì đi ngược với đạo đức. Chẳng ai có quyền cấm cản ước mơ của người khác cả”.

maibichtram18-1642861039.jpg

Mai Bích Trâm hiểu rằng cô được khán giả biết đến và yêu mến với vai trò là một diễn viên. Vì thế, nữ diễn viên tập trung sức lực, thời gian cho công việc diễn xuất. Với Mai Bích Trâm, âm nhạc là niềm đam mê thứ hai, đặc biệt là Rap. Mai Bích Trâm nhấn mạnh: “Với tôi, âm nhạc là niềm đam mê thứ hai. Nếu có cơ hội, tôi luôn sẵn sàng khám phá bản thân và mong muốn được học hải, collab với nhiều người”.

Mai Bích Trâm được khán giả biết đến là diễn viên, người mẫu ảnh. Cô sở hữu ngoại hình xinh xắn, dễ thương, đôi mắt to tròn, sống mũi cao. Mai Bích Trâm được nhiều khán giả đánh giá rất phù hợp với những vai diễn cá tính, thông minh, lém lỉnh.

Ngay từ khi còn nhỏ, cô đã bộc lộ tài năng về nghệ thuật. Cô tham gia đội kịch, văn nghệ ở trường. Lên lớp 10, Mai Bích Trâm bắt đầu đi đóng phim truyền hình, đóng TVC… Đến nay, Mai Bích Trâm đã góp mặt trong nhiều dự án phim như: Thang máy, Những năm tháng rực rỡ, Mở khoá con tim, Gia đình thần thánh, Gia đình ngũ quả…

Bên cạnh công việc diễn xuất, Mai Bích Trâm còn là mẫu ảnh cho nhiều tờ báo và tạp chí dành cho tuổi teen và nhiều cửa hàng thời trang nổi tiếng ở TP.HCM. Là người năng động, đam mê nghệ thuật, cô còn tham gia nhiều cuộc thi sắc đẹp và tài năng trên truyền hình như: Tôi là diễn viên, Én sinh viên, Miss áo dài…