Diễn viên phim "Ròm" đoạt giải nam diễn viên xuất sắc nhất tại LHP châu Á

Diễn viên chính trong phim - Trần Anh Khoa được trao giải thưởng nam diễn viên chính xuất sắc nhất tại Liên hoan phim châu Á (Asian Festival Film) diễn ra tại Ý.

Liên hoan phim châu Á diễn ra từ ngày 17/6-23/6 tại Rome, Italy do Quỹ điện ảnh Robert Bresson tổ chức. Chủ đề của Liên hoan phim năm nay xoay quanh vấn đề lạm dụng, bắt nạt vị thành niên, các mối quan hệ gia đình phức tạp, hậu quả từ các vấn đề kinh tế và sự phát triển bền vững, biến đổi khí hậu tại nhiều khu vực Đông Á.

“Ròm” của đạo diễn Trần Thanh Huy cùng với 3 tác phẩm khác từng làm nên hiện tượng ở các rạp trong nước là “Bắc kim thang” (tựa để tiếng Anh: “Home sweet home), “Tiệc trăng máu” (“Blood moon party) và “Bố già” (“Dad, I’m sorry”) được lựa chọn lần lượt trình chiếu đến khán giả Italy tại Liên hoan phim này.

Trong đó, "Ròm" là tác phẩm đầu tay của đạo diễn Trần Thanh Huy được phát triển từ dự án phim ngắn 16:30. Phim là câu chuyện về số phận đầy nghiệt ngã của những cậu bé bụi đời, đi bán vé số để kiếm sống trên đường phố Sài Gòn. Khi công chiếu tại Việt Nam, bộ phim đạt doanh thu 60 tỷ đồng.

rom-phim-1624604899.jpg
Vai diễn "Ròm" giúp Trần Anh Khoa đạt giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất tại Liên hoan phim Châu Á.

Tại Liên hoan phim châu Á, một trong năm hạng mục quan trọng nhất của sự kiện là hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc nhất đã gọi tên Trần Anh Khoa - nam chính trong phim "Ròm".

Ban tổ chức nhấn mạnh Trần Anh Khoa ''có diễn xuất bản năng, đầy năng lượng và hoạt bát để có thể hóa thân vào một nhân vật không ngừng vận động trong nhịp sống cuồng quay của phố thị".

Thay mặt Trần Anh Khoa vẫn đang ở Canada, đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Italy đã nhận giải thưởng, đồng thời đánh giá cao sự ghi nhận, khích lệ đầy ý nghĩa của Ban tổ chức dành cho lĩnh vực điện ảnh Việt Nam, nhất là đối với những tài năng trẻ, triển vọng.