Điều tra vụ mua bán trái phép thuốc Molnupiravir

Công an TP.HCM cho biết đang điều tra 2 vụ án liên quan đến việc mua bán thuốc kháng virus Molnupiravir trái phép và sản xuất, mua bán thuốc giả.

Báo Tuổi trẻ thông tin, tại buổi họp báo chiều 27/9, Công an TP.HCM cho biết đang điều tra 2 vụ án liên quan đến việc mua bán thuốc kháng virus Molnupiravir trái phép và sản xuất mua bán thuốc giả.

Thông tin bước đầu về tình trạng mua bán thuốc điều trị Covid-19 trái phép, thượng tá Huỳnh Quang Tuyến - Phó trưởng Phòng tham mưu Công an TP.HCM cho hay, vừa qua Công an TP nắm tình hình, đặc biệt là tình hình các loại tội phạm liên quan đến phòng chống dịch. 

a4f1601d305fd901804e-1632745520.jpg
Toàn cảnh buổi họp báo chiều 27/9. Ảnh: Người lao động

Theo đó có các hành vi liên quan đến việc cung cấp, phân phối, tiêm vắc xin, mua bán vật tư y tế trái pháp luật, sản xuất hàng giả. 

Riêng đối với hành vi bán thuốc điều trị Covid-19, Công an TP đã và đang xử lý 2 vụ, gồm vụ mua bán thuốc kháng virus Molnupiravir trái phép và vụ sản xuất, buôn bán hàng giả, tân dược.

Công an TP.HCM đã khởi tố 1 vụ án, 3 bị can về tội sản xuất, mua bán tân dược giả, thuốc phòng ngừa Covid-19.

Vụ thứ 2, Công an TP đang điều tra hành vi tham ô tài sản, mua bán thuốc kháng virus Molnupiravir liên quan đến các hoạt động quản lý dược ở trung tâm Y tế quận Bình Tân, quận Tân Phú và một số đối tượng liên quan. 

Công an TP.HCM tiếp tục tăng cường công tác quản lý địa bàn, xác minh các trường hợp đăng tin quảng cáo các loại thuốc kháng virus.

Theo báo Người lao động, đối với việc kiểm soát người dân từ TP.HCM qua các tỉnh, Công an TP đã tổ chức 12 chốt trạm kiểm soát cấp TP và 39 trạm cấp quận, huyện trên các tuyến đường giáp ranh. Ở các tỉnh giáp ranh, các địa phương cũng bố trí các chốt tương tự. Tất cả các chốt kiểm soát giáp ranh các tỉnh đều được lắp đặt camera, giám sát 24/24 giờ và những tín hiệu, dữ liệu truyền trực tiếp về trung tâm chỉ huy của Công an TP để giám sát.

Về tình trạng người dân rời TP.HCM, thượng tá Tuyến cho biết sẽ ghi nhận, rà soát và phối hợp với công an các địa phương giáp ranh để xác minh xem những trường hợp này bằng cách thức nào mà đi qua được các chốt kiểm soát, từ đó sẽ có các biện pháp kiểm soát phòng ngừa phù hợp với yêu cầu phòng, chống dịch trong thời gian tới.