Đỗ Duy Nam té sấp mặt, Kiều Ngân đuổi bắt gà siêu điệu nghệ

Tiếp tục chặng đường khám phá tỉnh Hà Giang, được người bản địa giới thiệu món lẩu gà đen nhưng dàn nghệ sĩ "Ẩm thực kỳ thú" phải tự đi kiếm nguyên liệu và đã có một màn rượt đuổi đầy kịch tính.

Sau khi ghé thăm Cao nguyên đá Đồng Văn hùng vĩ, Mạc Văn Khoa - Đỗ Duy Nam - Kiều Ngân lại rủ nhau tới chợ để tìm hiểu những món ăn vặt nơi đây. Nhắc tới Hà Giang chắc chắn ai cũng biết tới Tam giác mạch. Đây cũng là nguyên liệu dùng để chế biến nhiều món ăn đặc biệt.

Sà vào một hàng bánh thơm lừng, Mạc Văn Khoa ngay lập tức chú ý tới món bánh rán Tam giác mạch. Nếm thử một miếng, chàng MC ngỡ ngàng vì vị “mềm, béo, ngọt” của món ăn giản dị này. Theo lời Mạc Văn Khoa, bánh rán Tam giác mạch mềm hơn bánh rán thường, có nhân đậu xanh, dễ “nịnh” khẩu vị của khách.

Được người bán hàng giải thích, họ mới biết rằng bột bánh được làm từ hạt Tam giác mạch thay vì bột mì, bột nếp như các loại bánh rán thường thấy. Tự hào vì mình là “trai Tây Bắc chính hiệu”, Đỗ Duy Nam giải thích: “Vì ở vùng này địa hình toàn núi đá nên họ không trồng được lúa như miền xuôi mà thay bằng Tam giác mạch”.

Ngoài ra, các nghệ sĩ còn được thưởng thức bánh hạt dền – ăn giòn, ngọt thanh và bánh khảo Tam giác mạch. Để ý kỹ, Mạc Văn Khoa mới phát hiện ra món bánh nướng Tam giác mạch mà nãy giờ anh tưởng là cái thớt để mài dao, do hình dáng tròn, mỏng và dẹt. Đây cũng chính là loại bánh truyền thống của người nơi đây, với cách làm khá kỳ công khi phải ủ bột qua đêm. Khi ăn, bánh được đem nướng nóng lên và cắt nhỏ thành miếng vừa ăn. Màu xanh của bánh cũng chính là màu của Tam giác mạch.

Kiều Ngân xuýt xoa khen: “Vì ủ qua đêm nên nên rất thơm, đỡ ngán hơn chiên, biết làm bánh này là làm dâu được nha!”. Để “chinh phục” món này, họ quyết định sẽ thử làm bánh nướng Tam giác mạch – đặc sản Hà Giang.

Ngoài ra, ba nghệ sĩ còn được người bản địa giới thiệu món lẩu gà đen nhưng họ phải tự đi kiếm nguyên liệu. Lang thang vào bản làng, cả ba đã ghé vào vườn của một người dân để mua gà “tự chọn” nghĩa là: thích con nào, tự đuổi bắt con đó.

Trong cuộc rượt đuổi gà đen đầy kịch tính, Kiều Ngân mặc dù là nữ nhân duy nhất nhưng nhanh chóng tóm gọn chú gà đen trong tay. Trong khi đó, Đỗ Duy Nam tự tin đã có kinh nghiệm bắt gà ở các chuyến đi trước nhưng năm lần bảy lượt đều chụp trượt. Sau một hồi té sấp mặt, chàng diễn viên kiếm cớ: “Gà ở đây ăn gì mà khỏe như trâu vậy!” Mạc Văn Khoa thì lại được phen hả hê trêu chọc đàn anh: “Đến chị Ngân là con gái mà còn bắt được cơ mà!”.

Sau màn đuổi bắt tốn sức, họ quyết định tổ chức cuộc thi “nhổ củ cải”, xem ai kiếm được củ cải to nhất. Lại lần nữa, Kiều Ngân một tay ôm gà, một tay nhổ củ cải tiếp tục nhận được thành quả đáng ngưỡng mộ. Đỗ Duy Nam vẫn loay hoay lúng túng và anh chàng “ngã ngửa” toàn tập khi lỡ tay nhổ đúng củ cải mới trồng. Bị đánh lừa bởi một phần củ nổi trên mặt đất có vẻ “mập mạp”, anh chàng dứt điểm thẳng tay, ai ngờ thất bại và nhận về một tràng cười của Mạc Văn Khoa – Kiều Ngân.

Phần so tài chỉ còn chàng MC và cô gái duy nhất trong đội. Mạc Văn Khoa tỏ ra rất kỳ công khi lựa chọn kỹ càng, tránh để gặp phải tình huống oái oăm như Đỗ Duy Nam. Sau khi kết thúc phần thi, nam MC không quên “đá xéo” đàn anh: “Anh thấp thấp lùn lùn thế thì nhổ được củ cải này là đúng rồi.” Biết mình đang bị “cà khịa”, Đỗ Duy Nam vội đánh trống lảng: “Bỏ đi, đi về gửi tiền chú nào!”

Những tình tiết thú vị và hài hước khác sẽ có tại "Ẩm thực kỳ thú" tập 22 phát sóng lúc 15h00 Chủ Nhật ngày 14/6 trên kênh VTV3.