Đồ hỏng còn sửa được chứ người yêu \'hỏng\' thì chỉ có bỏ đi thôi

Người yêu hỏng, xấu tính đi rất nhiều thì không thể nào sửa hay thay đổi họ được chỉ có một cách duy nhất là bỏ thôi.

Đồ hỏng thì người ta nghĩ ngay đến việc đem nó đi sửa và có thể dùng lại như xưa, nhưng trong tình yêu lại khác. Người yêu hỏng, xấu tính đi rất nhiều thì không thể nào sửa hay thay đổi họ được chỉ có một cách duy nhất là bỏ thôi. Dẫu biết điều đó là đau nhưng lại là phương pháp hữu hiện nhất giáng đòn tâm lý để họ thức tỉnh, nhận ra mình đã sai và với họ bạn có thực sự quan trọng không.

Khi mới yêu người ta có thể thề thốt, hứa hẹn cả trăm điều đẹp đẽ thế nhưng khi yêu lâu rồi lại khác. Những khuyết điểm ngày xưa họ cố tình che giấu thì nay bộc phát ra hết khiến bạn phát sợ. Ngày xưa anh ta nói yêu mình bạn, không để bạn phải khóc nhưng giờ thì ngược lại hoàn toàn. Anh ta lăng nhăng, vô tâm, trọng bạn bè hơn cả người yêu rồi còn dở thói vũ phu, xúc phạm bạn thậm tệ. Người đàn ông tồi như thế, đã hỏi về mặt nhân cách thì làm sao mà sửa nổi đây chứ?

Đừng cố thay đổi, cải tạo một người đã hỏng từ tính cách cho đến tình yêu của anh ta. Khi anh ta sa đọa, coi thường lời nói của bạn thì tức là bạn với anh ta chẳng là gì nữa, bạn ở anh ấy hay không cũng là người thừa thôi thậm chí còn là cái gai trong mắt họ nữa đấy. Yêu một người thật lòng là tốt nhưng lại thành sai khi bạn yêu quá nhiều, yêu sâu đậm nhưng người ta không hề đáp lại tình cảm đó của bạn, thay vào đó họ chỉ khiến bạn đau, uất hận vì những việc anh ta gây ra mà thôi.

Thứ gì thuộc về bản chất thì cực kỳ khó thay đổi. Trừ phi anh ta tự thức tỉnh, ngộ nhận ra còn lại bạn không thể thay đổi được anh ấy đâu. Đừng có tự tin nghĩ rằng mình yêu anh ấy, mình tin mình sẽ khiến anh ấy thay đổi vì mình. Không bao giờ có chuyện đó đâu, đến bố mẹ anh ta còn không nói được anh ta thì bạn làm sao mà thay đổi được bản tính một con người chứ.

Thôi thì chấp nhận buông tay, ra đi khi người đó đã quá tệ và bạn không có cơ hội thay đổi họ. Đừng khụy lụy vì anh ta để anh ta khinh bạn. Hãy mạnh mẽ nói lời chia tay, không yếu đuổi và tỏ ra mình cần anh ấy rồi đến một thời điểm nào đó, anh ta sẽ nhận ra rằng bạn là người quan trọng nhất, yêu anh ta nhiều nhất. Đàn ông là kẻ có không giữ nhưng mất lại nháo nhào đi tìm. Vậy nên cứ thẳng thừng rời bỏ người ấy khi họ đã quá tệ bạc với bạn.

Yêu rồi chia tay là điều chẳng ai muốn, nhưng khi tình yêu không có tiếng nói chung, không cùng nhau đi tiếp được thì hãy kết thúc con gái ạ. Đừng cố níu chân một người đã không coi mình ra gì để rồi bạn tự nhận lấy niềm đau. Bởi đồ vật hỏng thì còn sửa được chứ người yêu hỏng thì chỉ còn cách bỏ đi mà thôi.

Theo Thegioitre.vn