Doanh số xe hạng C tháng 7.2020: Kia Cerato dẫn đầu, Toyota Altis bét bảng

Trong tháng 7 năm 2020, Kia Cerato tiếp tục vượt mặt Mazda 3 với doanh số 1.264 xe. Mẫu xe Hàn Quốc tiếp tục là mẫu sedan hạng C bán chạy nhất phân khúc.

Trong tháng vừa qua, Kia bán được 1.264 xe Cerato. Như vậy, doanh số cộng dồn tính từ đầu năm của Kia Cerato đã đạt mức 4.815 xe. Đây là tháng thứ 2 liên tiếp và là tháng thứ 4 tính từ đầu năm mà doanh số Cerato vượt mặt đối thủ sừng sỏ Mazda 3.

Mazda 3 được coi là mẫu xe “quốc dân” ở phân khúc sedan hạng C nhờ thiết kế đẹp, khả năng tiết kiệm nhiên liệu và giá bán hấp dẫn. Tuy nhiên, doanh số cộng dồn 7 tháng đầu năm của Mazda chỉ đạt mức 4.675 chiếc, kém Kia Cerato 140 đơn vị. Dù vậy, hiện vẫn chưa rõ chiếc xe nào sẽ đạt ngôi vị vua phân khúc vì khoảng cách giữa Mazda và Kia Cerato là tương đối nhỏ.

Hiện tại, Kia Cerato đang được phân phối tại Việt Nam với 4 phiên bản với giá bắt đầu từ 559 triệu đồng cho đến 675 triệu đồng. Một trong những yếu tố hấp dẫn của Cerato là vì đây là xe lắp ráp trong nước nên được hưởng ưu đãi 50% phí trước bạ cho đến hết năm 2020. Đây là một liều thuốc kích cầu đúng thời điểm để giảm bớt tác động của dịch bệnh Covid-19 đến ngành sản xuất xe ô tô.

Đứng ở vị trí thứ 2 phân khúc sedan hạng C là Mazda 3. Trong tháng 7, đã có 886 chiếc Mazda 3 được bán ra. Xe đang được phân phối tại Việt Nam với 2 biến thể sedan và hatchback với giá khởi điểm từ 719 đến 939 triệu đồng. Đây được coi là “chiến thắng kép” của Thaco vì tập đoàn này đang phân phối cả Kia và Mazda tại Việt Nam.

Đứng ở vị trí thứ 3 là Hyundai Elantra. Mẫu xe này có sự nâng cấp vượt trội về cả thiết kế ngoại thất, tiện nghi trong nội thất và khả năng vận hành so với thế hệ cũ. Xe được phân phối với 4 phiên bản với giá bán dao động từ 580 đến 769 triệu đồng. Trong tháng 7 vừa qua, có 453 chiếc Hyundai Elantra đến tay khách hàng Việt Nam.

Vị trí thứ 4 thuộc về Honda Civic. Vượt qua nhiều rào cản như giá bán cao và việc không nhận được ưu đãi phí trước bạ vì nguồn gốc xe nhập, Honda Civic cũng có doanh số 199 xe trong tháng 7. Đó là vì Civic thế hệ thứ 10 sở hữu thiết kế cá tính và trải nghiệm lái thể thao hàng đầu phân khúc.

Đứng ở vị trí cuối bảng là Toyota Corolla Altis. Người tiêu dùng đã kỳ vọng Toyota Việt Nam ra mắt Altis hoàn toàn mới khi những hình ảnh đầu tiên của Altis 2021 xuất hiện tại các thị trường trong khu vực. Tuy nhiên, Toyota Việt Nam vẫn chỉ phân phối phiên bản cũ với 2 biến thể là 1.8G và 1.8E có giá tương ứng là 763 và 733 triệu đồng. Dù vậy, dòng xe Altis hứa hẹn sẽ trở lại mạnh mẽ hơn khi thế hệ hoàn toàn mới được trình làng