Đội trưởng thuế bị cách chức vì 2 lần "thông chốt" kiểm soát dịch COVID-19

Ông Trần Khởi Nghĩa – Đội trưởng Đội thuế liên xã số 5 (thuộc Chi cục Thuế khu vực Bến Tre- Châu Thành) bị xử lý kỷ luật cảnh cáo Đảng, đồng thời bị cách chức vì không chấp hành các biện pháp phòng dịch.

Theo nguồn tin từ báo Giao thông, trưa 11/8, ông Võ Văn Thanh - Phó Cục trưởng cục Thuế tỉnh Bến Tre cho hay, đã có quyết định xử lý kỷ luật Đảng đối với ông Trần Khởi Nghĩa với hình thức cảnh cáo. Cục thuế tỉnh cũng cách chức Đội trưởng Đội thuế đối với ông Nghĩa.

Cục thuế tỉnh Bến Tre thông tin, ngày 21/7, ông Trần Khởi Nghĩa đã có hành vi chống đối lực lượng trực kiểm soát dịch COVID-19 tại chốt trên cầu Thành Triệu, thuộc xã Thành Triệu, huyện Châu Thành. Hành vi của ông Nghĩa vi phạm về quy định trong Điều lệ Đảng và Quy định số 102 của Ban Chấp hành T.Ư Đảng.

img-bgt-2021-20210726-153302-1628659894-width1280height720-1628665717.jpg
Ông Trần Khởi Nghĩa bị kỷ luật cảnh cáo về mặt Đảng, cách chức Đội trưởng Đội thuế. Ảnh: báo Giao thông

Như báo Thanh Niên đã thông tin, vào lúc 8h ngày 21/7, tại chốt cầu Thành Triệu (giáp xã Thành Triệu với xã Tường Đa, huyện Châu Thành), ông Nghĩa mặc đồng phục ngành thuế, đi xe ô tô qua chốt kiếm soát thì được chặn lại yêu cầu xuất trình giấy đi đường để kiểm tra.

Tuy nhiên, ông Nghĩa không chấp hành, thậm chí còn nói: "Tao mà không đi làm là tụi mày không có lương, đừng có xạo với tao". Sau đó, ông Nghĩa trở lại xe và chạy qua chốt.

Đến 16h30 phút cùng ngày, cũng tại chốt kiểm soát dịch cầu Thành Triệu, ông Nghĩa tiếp tục không chấp hành quy định trình giấy đi đường để kiểm tra và có lời lẽ "đe dọa" chốt kiểm soát COVID-19.

Ngay sau sự việc xảy ra, ông Nghĩa đã bị Chủ tịch UBND huyện Châu Thành, Bến Tre xử phạt hành chính theo quy định số tiền 2,5 triệu đồng.