Đôi vợ chồng 36 tuổi đều bị chẩn đoán ung thư gan, bác sĩ bảo vứt ngay loại quả này

Cả hai vợ chồng vẫn còn trẻ nhưng lại mắc ung thư gan, nguyên nhân xuất phát từ thói quen nhiều người vẫn làm.

Theo trang Sohu, Xiao Wang và Sa Sha là một cặp vợ chồng đến từ Hắc Long Giang (Trung Quốc). Xiao Wang và Sa Sha bằng tuổi nhau, đều 36 tuổi. Sau một thời gian làm việc chăm chỉ, Xiao Wang và Sa Sha đã tích cóp đủ tiền để mua một căn nhà trên thành phố.

Tưởng rằng cuộc sống của hai vợ chồng sẽ ngày một tốt hơn nhưng không, Xiao Wang và Sa Sha vừa được bác sĩ chẩn đoán bị ung thư gan. Việc này khiến cả hai vợ chồng không khỏi giật mình ngỡ ngàng. Tới khi trò chuyện với bác sĩ, vợ chồng Xiao Wang mới biết nguyên nhân khiến hai người cùng bị bệnh.

Hóa ra, vợ chồng Xiao Wang rất quan tâm đến vấn đề dinh dưỡng vì cường độ làm việc của cả hai rất cao. Hoa quả giàu vitamin, vì thế mỗi khi có thời gian rảnh, hai vợ chồng lại đi mua rất nhiều về nhà tích trữ.

Tủ lạnh không có chỗ chứa, do vậy hoa quả bị thối hỏng nhiều. Vợ chồng Xiao Wang lúc đó thường ưu tiên ăn những quả thối hỏng trước, ăn quả lành sau. Hoa quả theo thời gian cứ hỏng dần, số lượng trái cây mốc hỏng mà vợ chồng Xiao Wang ăn càng ngày càng nhiều. Căn bệnh ung thư cũng vì thế mà tìm đến.

doi-vo-chong-36-tuoi-deu-bi-chan-doan-mac-ung-thu-gan-bac-si-bao-vut-ngay-loai-qua-nay-1624669067.jpeg
Đôi vợ chồng cùng bị ung thư gan vì thường xuyên ăn hoa quả bị mốc hỏng. Ảnh minh họa

Bác sĩ Cheng Zhexin ở Bệnh viện trực thuộc Đại học Y Cáp Nhĩ Tân cho biết trái cây thối hỏng có chứa vi sinh vật. Trong quá trình trao đổi chất, vi sinh vật sẽ tạo ra nhiều chất độc hại, kèm theo đó là vi khuẩn gây bệnh.

Bên cạnh đó, hoa quả thối còn có thể chứa nấm Aspergillus flavus hoặc A. parasiticus, sản sinh ra độc tốc aflatoxin – nguyên nhân gây ung thư gan. Đặc biệt, aflatoxin không chỉ phát triển trên bề mặt mà còn thâm nhập sau vào thực phẩm. Vì thế, dù cắt bỏ phần hỏng, hoa quả vẫn có nguy cơ gây bệnh.

Ngoài trái cây hỏng, bạn cũng nên chú ý bỏ ngay những món sau:

Gạo mốc

Gạo bị mốc rất dễ nhiễm độc tố aflatoxin, nếu bạn tiếp tục ăn thì sẽ phải đối mặt với nguy cơ mắc ung thư gan.

Các loại hạt có vị đắng

Các loại hạt giàu tinh bột, là môi trường lý tưởng cho aflatoxin xuất hiện. Do vậy, bạn không nên ăn những loại hạt đã hỏng, có vị đắng.

Mộc nhĩ ngâm lâu

Mộc nhĩ chứa nhiều protein, cellulose, cũng như cá nguyên tố vi lượng khác có lợi cho sức khỏe. Tuy nhiên, mộc nhĩ ngâm lâu trong nước sẽ sinh ra nhiều vi khuẩn và sản sinh aflatoxin. Ngay cả khi bạn đem rửa nhiều lần cũng không thể loại bỏ aflatoxin.

Rau để qua đêm

Rau giàu chát xơ, vitamin, tốt cho sức khỏe của con người. Tuy nhiên, rau ăn thừa cất lâu trong tủ lạnh sẽ sản sinh nitrit, là một chất có hại. Chất này sau khi nạp vào cơ thể sẽ khiến gan bị nhiễm độc trong quá trình chuyển hóa và tăng khả năng bị ung thư gan.

Tôm, mực để lâu

Hải sản càng bảo quản lâu trong tủ lạnh càng dễ bị mất chất, hàm lượng protein dồi dào cũng có thể bị biến chất, gây tổn thương gan, thận của người ăn. Hải sản chỉ ngon và bổ dưỡng khi được ăn ngay sau khi nấu chín.

Một số dấu hiệu của ung thư gan mà bạn nên chú ý để sớm phát hiện và điều trị kịp thời:

- Đau vùng bụng bên phải

- Chảy máu răng bất thường

- Bỗng bị nám da, mắt thâm quầng như gấu trúc

- Da và mắt có màu vàng

- Mệt mỏi, sụt cân, chán ăn không rõ lý do

- Đi ngoài phân trắng/ bạc màu

- Sốt cao không rõ lý do.

Theo Người Đưa Tin Pháp Luật