Đồng Nai: Những ai được tiêm vắc-xin phòng COVID-19 trong đợt 5?

Từ 16/8, tỉnh Đồng Nai sẽ tổ chức tiêm vắc-xin phòng COVID-19 đợt 5 cho 7 nhóm đối tượng. Hai loại vắc-xin sẽ được tiêm trong đợt này là AstraZeneca và Moderna.

UBND tỉnh Đồng Nai vừa có văn bản chấp thuận chủ trương phân bổ, sử dụng vắc-xin phòng COVID-19 trên địa bàn tỉnh trong đợt 5.

Theo đó, có 7 nhóm đối tượng sẽ được tiêm vắc-xin đợt 5, bao gồm: người từ 79 tuổi trở lên; thương binh; tuyến đầu phòng dịch; giáo viên, người làm việc tại cơ sở giáo dục, đào tạo; tiêm nhắc mũi 2 và tiêm bổ sung cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong hệ thống chính trị; các chức sắc tôn giáo; công nhân cơ sở sản xuất kinh doanh, doanh nghiệp trong và ngoài khu công nghiệp áp dụng 3 tại chỗ từ 500 người trở lên (xét theo số lượng từ trên xuống).

Sự kiện - Đồng Nai: Những ai được tiêm vắc-xin phòng Covid-19 trong đợt 5?

Người dân làm thủ tục trước khi tiêm vắc-xin tại phường An Bình, Tp. Biên Hòa.

Trong đợt tiêm thứ 5, tỉnh Đồng Nai sẽ tiêm 73.000 liều vắc-xin AstraZeneca và 84.000 liều vắc-xin Moderna.

Trong đó, vắc-xin Moderna sẽ tiêm cho người từ 79 tuổi trở lên và đối tượng chính sách xã hội (thương binh). Vắc-xin AstraZeneca sẽ được dành để tiêm mũi 2 cho 35,2 ngàn người đã tiêm mũi 1 trong đợt 2 (từ 12/6 đến 30/6) và tiêm mũi 1 cho các nhóm đối tượng còn lại.

Thời gian triển khai đợt tiêm thứ 5 sẽ bắt đầu từ 16/8 đến 25/8, kể cả thứ 7, chủ nhật và ngày lễ. Tổ chức tiêm vét từ 26/8 đến 30/8.

Địa điểm tiêm chủng tại 170 trạm y tế xã, phường, thị trấn; các cơ sở tiêm chủng thuộc 11 trung tâm y tế huyện, thành phố, trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, các bệnh viện đa khoa tuyến tỉnh, khu vực, các bệnh viện và cơ sở tiêm chủng ngoài công lập và các điểm tiêm khác theo chỉ đạo của sở Y tế.

Ngoài ra, sẽ huy động thêm các đội tiêm chủng lưu động trên toàn tỉnh để tổ chức tiêm chủng lưu động.

UBND tỉnh Đồng Nai giao sở Y tế tổ chức tiêm chủng đúng đối tượng, chỉ tiêu phân bổ. Chủ trì, phối hợp với các địa phương hoàn thành việc tiêm chủng an toàn, đồng thời thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch.

Tính đến 14/8, Đồng Nai đã tiêm vắc-xin phòng ngừa COVID-19 cho hơn 220 ngàn người. Trong đó, 197 ngàn người đã được tiêm mũi 1 và gần 23 ngàn người được tiêm mũi 2.

Nguyễn An Bình - Người Đưa Tin Pháp Luật