Đồng Nai: Triệt phá đường dây lừa bán thiếu nữ vào ổ mại dâm nước ngoài

Theo cơ quan chức năng, nhóm này đã dụ dỗ, lừa bán ít nhất 5 nạn nhân sang Campuchia, phục vụ tại các cơ sở karaoke, massage trá hình và động mại dâm.

Ngày 29/12, Công an tỉnh Đồng Nai đã bắt khẩn cấp 4 đối tượng để tiếp tục điều tra về hành vi “mua bán người, tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép và đưa người ra nước ngoài để hoạt động mại dâm”.

pha duong day lua ban thieu nu vao dong mai dam ben campuchia dspl

Các đối tượng trong đường dây lừa bán thiếu nữ vào động mại dâm nước ngoài. Ảnh: An ninh thủ đô

Nhóm này gồm: Phan Thị Kim Huệ (ngụ tỉnh Phú Yên); Bùi Văn Hữu (ngụ tỉnh Bình Phước); Trần Danh Tường (ngụ tỉnh Bình Thuận); Nguyễn Văn Sơn (ngụ tỉnh Đồng Nai).

Đây là nhóm đối tượng lợi dụng sự nhẹ dạ cả tin của nhiều cô gái trẻ để lừa đưa sang nước ngoài để bán vào các ổ mại dâm, massage trá hình.

Theo điều tra của cơ quan chức năng, đầu tháng 4/2021, chị D P.T.H.D (SN 1997, ngụ xã Phú Đông, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai) có quen một đối tượng tên Bảy.

Sau đó, Bảy có dụ dỗ chị D. qua Campuchia làm việc tại quán karaoke và nhà hàng với mức lương từ 80-100 triệu đồng/tháng. Sau khi sang Campuchia, chị D. mới biết mình bị lừa bán vào động mại dâm nên nhiều lần tìm cách bỏ trốn.

Tháng 6/2021, chị D. và một số nạn nhân khác mới trốn được ra ngoài và tìm đến Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia nhờ hỗ trợ đưa về Việt Nam.

Nhận tin báo của chị D., Phòng CSHS- Công an tỉnh Đồng Nai đã báo cáo với Ban lãnh đạo Công an tỉnh Đồng Nai tiến hành xác lập chuyên án để đấu tranh truy bắt các đối tượng liên quan.

Đến ngày 28/12, Công an tỉnh Đồng Nai tiến hành bắt giữ các đối tượng nói trên.

Bước đầu, nhóm này khai nhận hành vi phạm tội của mình. Trong đó, Phan Thị Kim Huệ (tự Nhi) là đối tượng tổ chức cầm đầu, đối tượng Bùi Văn Hữu là người trực tiếp đưa nạn nhân qua biên giới Campuchia.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.