Đồng Nai: Xe ben dàn “ma trận” trên QL 51, người dân nơm nớp lo sợ

Nhiều năm nay, người dân sống tại phường Phước Tân, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai không khỏi sợ hãi mỗi khi lưu thông trên tuyến Quốc lộ 51, đoạn qua khu vực này.

Theo phản ánh, mỗi ngày có hàng trăm chuyến xe ben chở đất, đá nối đuôi nhau, ra vào khu vực cụm mỏ đá Tân Cang (thuộc phường Phước Tân), sau đó chạy dọc theo tuyến quốc lộ 51, gây mất trật tự an toàn giao thông.

Đặc biệt, các xe ben thường xuyên chở quá tải, không che chắn bạt kĩ lưỡng khiến đất, cát, rơi xuống lòng đường, tạo nên khói bụi bay mịt mù, gây ô nhiễm và khuất tầm nhìn của người đi đường.

test00260109still0151

Các xe ben thường xuyên chở quá tải,tạo nên khói bụi gây ô nhiễm và khuất tầm nhìn của người đi đường.

Những ngày giữa tháng 5, phóng viên đã có mặt tại khu vực trên để ghi nhận thực tế sự việc.

Chỉ trong một buổi sáng, chúng tôi đã ghi nhận có đến hàng trăm chuyến xe ben chở đất, đá liên tục di chuyển.

Tại nút giao ngã ba QL51 và đường vào cụm mỏ đá Tân Cang, cứ mỗi lượt đèn đỏ chuyển sang xanh, có từ 10 đến 20 chiếc xe di chuyển ra vào từ các hướng, tạo thành một “ma trận” ngay tại giao lộ trên.

test00260821still023

Nhiều tài xế xe ben cố tình vượt đèn vàng, đèn đỏ, để tranh thủ “chạy hàng”

Những chiếc xe từ mỏ đá đi ra và từ QL51 đi vào liên tục chen lấn, giành đường khiến giao thông qua khu vực hỗn loạn.

Chưa kể, nhiều tài xế xe ben cố tình vượt đèn vàng, đèn đỏ, để tranh thủ “chạy hàng”, khiến tình trạng mất trật tự an toàn giao thông càng trở nên trầm trọng.

Theo ghi nhận, mỗi ngày có từ hàng trăm đến hàng nghìn chuyến xe ben hoạt động rầm rộ, liên tục từ khoảng 6h sáng đến 6h chiều.

Người dân địa phương cho hay, khu vực này thường xuyên xảy ra các vụ tai nạn giao thông liên quan đến xe ben. Nguyên nhân chủ yếu do các xe này lấn làn, vượt ẩu, thiếu quan sát. Nhiều vụ tai nạn thương tâm đã từng diễn ra.

Thế nhưng, nhiều năm nay tình trạng trên vẫn chưa được khắc phục, người dân mỗi khi lưu thông qua đây đều nơm nớp lo sợ.

Ngay trong sáng ngày 20/5, khi phóng viên đang ghi nhận thực tế, một vụ tai nạn giao thông giữa xe máy và xe ben đã xảy ra tại khu vực này.

test00272417still0161

Khi phóng viên đang ghi nhận thực tế, một vụ tai nạn giao thông giữa xe máy và xe ben đã xảy ra tại khu vực này.

Chiếc xe ben mang biển kiểm soát 90C-094.43 di chuyển trên QL51, khi rẽ vô đường dẫn vào mỏ đá đã thiếu quan sát, va chạm với xe máy, khiến người điều khiển xe máy ngã xuống đường, bị thương nặng, được đưa đi cấp cứu.

Theo Đời sống Pháp luật