Dự báo thời tiết ngày 28/9: Mưa rào và giông bao trùm cả nước

Hôm nay (28/9), dự báo mưa rào và giông bao trùm cả nước. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Theo bản tin từ Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, do ảnh hưởng của rìa tây nam lưỡi áp cao lục địa kết hợp với hội tụ gió lên đến mực 3000m nên sáng sớm nay ở Bắc bộ và Bắc Trung bộ có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to (lượng mưa từ 15-30mm/12h, có nơi trên 50mm/12h). Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Khu vực Hà Nội sáng có lúc có mưa rào và giông.

Dự báo thời tiết ngày 28/9: Mưa rào và giông bao trùm cả nước

Bản tin dự báo chi tiết các vùng trên cả nước ngày 28/9:

Phía Đông Bắc bộ: Nhiều mây, đêm và sáng sớm có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; sau có mưa rào và giông vài nơi. Gió đông đến đông nam cấp 2-3. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 23 (vùng núi có nơi dưới 23 độ) tới 31 độ (có nơi trên 31 độ).

Hà Nội: Nhiều mây, đêm và sáng sớm có lúc có mưa rào và giông; sau có mưa rào và giông vài nơi. Gió đông đến đông nam cấp 2-3. Nhiệt độ từ 24 tới 31 độ, có nơi trên 31 độ.

Phía Tây Bắc bộ: Nhiều mây, đêm và sáng sớm có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; sau có mưa rào và giông vài nơi. Gió nhẹ. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 22-30 độ, có nơi trên 30 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Có mây, có mưa rào và giông vài nơi; riêng Bắc Trung bộ đêm và sáng sớm có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió nhẹ. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 24-34 độ.

Đà Nẵng Đến Bình Thuận: Phía Bắc có mây, đêm có mưa rào và giông vài nơi, ngày nắng; Phía Nam nhiều mây, đêm có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có giông, ngày có mưa rào và giông rải rác. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 24-34 độ.

Tây Nguyên: Nhiều mây, đêm có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có giông; ngày có mưa rào và giông rải rác. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 19-30 độ.

Nam bộ: Nhiều mây, đêm có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có giông; ngày có mưa rào và giông rải rác. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-32 độ.