Dự báo thời tiết ngày 9/6: Hà Nội mưa rào và giông, đề phòng úng ngập nhiều tuyến phố

Dự báo thời tiết hôm nay (9/6), nhiều nơi trên địa bàn Hà Nội xảy ra mưa rào và dông; trời mát, nhiệt độ cao nhất 30-32 độ C. Đêm nay Hà Nội tiếp tục xảy ra mưa to, đề phòng úng ngập nhiều tuyến phố, khu dân cư.

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp kết hợp với hội tụ gió trên cao nên từ chiều tối qua (8/6) đến ngày 10/6, Hà Nội xảy ra mưa rào và giông, có nơi mưa vừa, mưa to, tập trung vào chiều tối và đêm; lượng mưa phổ biến 20-50mm/24 giờ, có nơi lớn hơn.

Tổng lượng mưa cả đợt khoảng 70-150mm, có nơi lớn hơn. Cụ thể, tại các quận trung tâm thành phố, lượng mưa 80-120mm; các huyện phía Tây thành phố 100-150mm; các huyện phía Nam và phía Bắc thành phố 70-100mm...

mua-r-t-to-1623195016.jpg
Hà Nội mưa rào và giông, đề phòng úng ngập nhiều tuyến phố

Đáng chú ý, trong mưa dông, Hà Nội có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Khu vực nội thành có nguy cơ xảy ra úng ngập trên nhiều tuyến phố với độ sâu 0,2-0,4m, có nơi ngập sâu hơn.

Những tuyến phố có khả năng úng ngập như: Cao Bá Quát, Đội Cấn, Chu Văn An, Điện Biên Phủ - Nguyễn Tri Phương (quận Ba Đình); Bát Đàn, Phan Bội Châu, Lý Thường Kiệt (quận Hoàn Kiếm); Minh Khai, Mạc Thị Bưởi (quận Hai Bà Trưng); Trường Chinh, Tôn Thất Tùng, Thái Hà, Láng Hạ (quận Đống Đa); Hoa Bằng, Tô Hiệu, Trần Bình, Phan Văn Trường (quận Cầu Giấy); Tân Xuân, Xuân Đỉnh, Phạm Văn Đồng (quận Bắc Từ Liêm); Bùi Xương Trạch, Quan Nhân, Vương Thừa Vũ, Lê Văn Lương, Tố Hữu (quận Thanh Xuân)...

Để giảm thiệt hại do các loại hình thời tiết nêu trên gây ra, người dân Thủ đô hạn chế tham gia giao thông trên những tuyến phố vừa nêu, đề phòng úng ngập.

Khi xảy ra mưa giông, người dân hạn chế ra ngoài trời hoặc trú tránh dưới tán cây to, gần trạm biến áp, cột ăng ten viễn thông, tránh xa các vật dụng làm bằng kim loại, đề phòng cây xanh gãy đổ, sét đánh gây thương tích. Vùng núi các huyện: Sóc Sơn, Ba Vì, Quốc Oai, Thạch Thất, Chương Mỹ, Mỹ Đức... đề phòng nguy cơ xảy ra sạt lở đất, đá.

Thời tiết các vùng trong ngày 9/6:

Phía Tây Bắc bộ có mưa rào và giông rải rác. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất 28-31 độ, có nơi trên 31 độ; thấp nhất 22-25 độ, có nơi dưới 22 độ.

Phía Đông Bắc bộ ngày có mưa rào và giông rải rác; chiều tối và đêm có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và giông rải rác. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất 29-32 độ, có nơi trên 32 độ; thấp nhất 23-26 độ, vùng núi có nơi dưới 23 độ.

Hà Nội ngày có mưa rào và giông rải rác; chiều tối và đêm có mưa vừa, có nơi mưa to. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất 30-32 độ, có nơi trên 32 độ; thấp nhất 24-26 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế phía Bắc (Thanh Hóa, Nghệ An) ngày có mưa rào và giông rải rác; chiều tối và đêm có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to. Phía Nam ngày nắng; chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất 29-32 độ, phía Nam 32-35 độ; thấp nhất 24-27 độ, phía Nam có nơi trên 27 độ.

Đà Nẵng đến Bình Thuận ngày nắng nóng; chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất 34-37 độ; thấp nhất 25-28 độ.

Tây Nguyên có mưa rào và giông vài nơi. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ cao nhất 28-31 độ, có nơi trên 31 độ; thấp nhất 21-24 độ.

Nam bộ có mưa rào và giông rải rác. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất 28-31 độ, có nơi trên 31 độ; thấp nhất 23-26 độ. Tại TP.HCM và Cần Thơ là 31 độ.