Dự báo thời tiết Tết Nguyên đán 2022: Miền Bắc rét đậm, miền Nam nắng đẹp

Dự báo, trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, ở miền Bắc sẽ rét, có khả năng xảy ra rét đậm, rét hại. Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ, TP.HCM trời nắng, thời tiết đẹp.

Lao Động dẫn lời ông Hoàng Phúc Lâm, Phó Giám đốc Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia - cho biết, vào khoảng ngày 26 tháng Chạp (28/1), các tỉnh miền Bắc nước ta sẽ đón một đợt gió mùa Đông Bắc. Ngay sau đó, dự kiến ngày 29 tháng Chạp (31/1) thêm một đợt gió mùa Đông Bắc tăng cường tràn xuống nước ta.

mien bac co ret dam trong dip tet nguyen dan nham dan dspl

Ông Hoàng Phúc Lâm, Phó Giám đốc Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia.

Tuy nhiên, tác động của không khí lạnh đến các khu vực ở miền Bắc khác nhau. Trong khi Đông Bắc Bộ và các tỉnh đồng bằng Bắc Bộ (gồm Thủ đô Hà Nội) chịu ảnh hưởng mạnh nhất nên trời rét sâu, có mưa nhỏ, mưa phùn trong suốt dịp nghỉ Tết. Nhiệt độ trong ngày 29 tháng Chạp và mùng Một Tết ở vùng đồng bằng 13-18 độ C, vùng núi 8-16 độ C, đề phòng tình trạng băng giá ở các đỉnh núi cao.

Tại khu vực Tây Bắc Bộ, tác động của không khí lạnh là không đáng kể nên thời tiết khá đẹp từ nay đến hết mùng 3 Tết. Dự báo khoảng từ mùng 4 Tết nền nhiệt khu vực này mới giảm, trời rét.

Trong khi đó, các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế, do cũng chịu tác động của không khí lạnh liên tiếp nên trời mưa rét kéo dài từ khoảng ngày 29 tháng Chạp đến mùng 7 Tết.

Trong khi các tỉnh từ Đà Nẵng đến Quảng Ngãi trong ngày 29 tháng Chạp và mùng Một Tết trời lạnh, có mưa. Từ mùng 2 Tết, trời tạnh, thời tiết nắng ráo trở lại.

Riêng khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ, thời tiết từ nay cho đến hết dịp Tết Nguyên đán khá đẹp với nắng ấm, ít mưa.

Ông Hoàng Phúc Lâm cho biết thêm, có khả năng sẽ xuất hiện vùng áp thấp/áp thấp nhiệt đới trên khu vực Biển Đông cuối tháng 1/2022. Có thể đêm 26 ngày 27/1, có một vùng thấp vượt qua đảo Palawan đi vào Biển Đông và di chuyển lên phía bắc, chưa có dấu hiện mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới.

Ngoài ra, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia sẽ phát hành Bản tin chuyên đề dự báo thời tiết Tết Nhâm Dần chính thức vào 16h30 ngày 22/1/2022 (tức ngày 20 tháng Chạp, năm Tân Sửu).

Bản tin được cập nhật hằng ngày để giúp cho người dân có thể thuận tiện theo dõi thông tin, diễn biến về thời tiết, phục vụ cho việc đi lại, chuẩn bị cho kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2021.