Du lịch thời Covid-19: Ông bố đưa con đi "check-in" 25 quốc gia... mà không phải bước chân ra khỏi nhà

Chỉ 2 tuần ở nhà, gia đình David đã "du lịch" đến 25 quốc gia bao gồm Ai Cập, Venezuela, Pháp, Cuba... mà không phải bước chân ra khỏi cửa.

David Nash, 41 tuổi, sinh sống cùng vợ và hai con gái tại làng Sible Hedingham thuộc hạt Essex, Anh đã từng đi qua hơn 100 quốc gia trên thế giới. Là một người đàn ông cho gia đình, người cha quyết định "tái tạo" các điểm tham quan trong vườn nhà xuất phát từ kinh nghiệm du lịch trong quá khứ của ông.

Không chỉ vậy, các địa điểm du lịch trong vườn này sẽ phục vụ như một album ảnh tuyệt vời cho hai cô con gái Rose và Ruby của ông ấy trong những năm tới. 

Cho đến nay, cả gia đình đã “du lịch” đến 25 quốc gia khác nhau ở sân sau của họ, từ sông Nile và Thác Angel của Venezuela đến các cảnh từ Pháp và Cuba.

David cũng đã sử dụng khu vườn của mình để xây dựng Peru, Nhật Bản, Mỹ, Morocco, Thái Lan, Panama, Brazil, Trinidad, Barbados, Sri Lanka, Trung Quốc, Hà Lan, Anh, Ireland, Bhutan, Nga, Iceland, Úc và Ý.

Cả gia đình đã “du lịch” đến 25 quốc gia khác nhau ở sân sau của họ.

David nói: “Tôi đã cố gắng mang tinh túy của mỗi quốc gia bằng cách miêu tả nó một cách hài hước. Tôi đã tạo lại những cảnh nổi tiếng từ mỗi quốc gia, chỉ từ việc sử dụng phế liệu xung quanh ngôi nhà mà tôi đã thu thập được từ tất cả những nơi tôi từng đến. Tôi đã tạo ra sông Nile và Kênh Panama từ việc vẽ những hộp ngũ cốc cũ”. 

Ông nói thêm: “Tất cả chúng ta đều nhận thức được tình hình dịch bệnh khủng khiếp như thế nào vào lúc này - nhưng nó đã khiến tất cả chúng ta sống chậm lại một chút. Nó cho chúng ta thời gian để làm những việc như chúng ta đã từng làm - từ phế liệu và từ hộp và những thứ tương tự. Mục đích của việc này, hơn bất cứ điều gì, là để giữ cho tinh thần và giữ cho mọi người mỉm cười trong thời gian khó khăn”.

David cho hay, cảm hứng đến từ những chuyến du hành trong quá khứ của David - bao gồm cả tuần trăng mật với vợ Emma, ​​nơi hai vợ chồng đến thăm 11 hòn đảo Caribbean. Nhưng hơn hết, gia đình mong muốn tái sử dụng vật phẩm và dành nhiều thời gian hơn cho nhau.

Ông bố hai con được truyền cảm hứng cho việc sử dụng các vật dụng gia đình từ việc nhìn thấy trẻ em ở một số quốc gia mà ông đã đến thăm thực hiện chính xác điều tương tự. 

David, người đã tạo ra một chiếc xe kéo từ một hộp sữa lớn, nói: “Tôi nhớ ở Ethiopia, chúng tôi đã thấy chính xác điều đó, một trong những chiếc Tuk Tuk này được làm từ những lon dầu cũ.

Gia đình David "du lịch" tới Thái Lan trông thật hài hước.

Ở Nam Phi, trẻ em đã sử dụng gạch làm ô tô. Sự hào hứng và trí tưởng tượng phong phú của bọn trẻ cũng khiến những sáng tạo của tôi thêm thú vị hơn”.

Đi du lịch không chỉ là nhìn thấy một nơi khác, mà là trải nghiệm đầy đủ một nền văn hóa và lối sống hoàn toàn mới. Một trong những quốc gia mắc kẹt trong đầu David trong nhiều năm qua là Bhutan, người đo lường sự giàu có của đất nước họ trong hạnh phúc hơn là tiền bạc.

Sau khi tái tạo đất nước này và những biển báo hài hước của họ, anh nói: “Tôi cảm thấy rất may mắn, tôi khỏe mạnh và gia đình tôi khỏe mạnh, tôi có một mức lương, trong khi rất nhiều người ngoài kia có một tương lai không chắc chắn”.