Dù yêu vợ đến nhường nào, đàn ông cũng cần loại bỏ ngay 4 sở thích ích kỷ này nếu không muốn vợ bị vô sinh

Các chuyên gia sản khoa đã khuyến cáo, các ông chồng dù có yêu vợ đến đâu cũng nên từ bỏ 4 sở thích ích kỷ dưới đây vì sẽ ảnh hưởng đến khả năng sinh nở của chị em.

Bệnh phụ khoa ở phụ nữ có thể xuất phát từ việc rối loạn nội tiết, vệ sinh không đúng cách... Bên cạnh đó, các tác động qua con đường quan hệ tình dục cũng là một trong những "thủ phạm" khiến chị em bị viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, ứ dịch vòi trứng, u nang buồng trứng.

Phụ nữ hoàn toàn có thể mắc bệnh phụ khoa khi quan hệ và chung sống với người chồng có 4 sở thích "ích kỷ" dưới đây.

1. Chồng thích "yêu" kiểu thô bạo

Phụ nữ có nguy cơ bị lây nhiễm bệnh phụ khoa rất cao nếu quan hệ không an toàn. Ảnh minh họa

Nhiều cặp đôi tìm đến hình thức quan hệ thô bạo với mong muốn giải tỏa mọi nhu cầu bản thân và giúp mối quan hệ trở nên gần gũi và thấu hiểu hơn. Tuy nhiên, kiểu quan hệ này có thể khiến vùng kín ở nữ giới bị xây xát, thậm chí là chảy máu sau mỗi lần quan hệ. Sau cuộc phiêu lưu thô bạo, một số phụ nữ thường cảm thấy hệ tiết niệu của mình có vấn đề vì vi khuẩn có thể xâm nhập vào niệu đạo và khiến chị em bị nhiễm khuẩn, gây nên các bệnh phụ khoa.

2. Liều lĩnh "vượt rào" trong ngày đèn đỏ

Thử "yêu" trong ngày đèn đỏ cũng là một trong những trải nghiệm mà nhiều cặp đôi tò mò và muốn thử, tuy nhiên sở thích này có thể khiến phụ nữ dễ dàng bị viêm nhiễm đường sinh dục hơn rất nhiều.

Theo các bác sĩ, trong thời kỳ kinh nguyệt, nội mạc tử cung của phụ nữ vẫn mở và rất dễ nhiễm bẩn. Vào thời điểm này, nếu quan hệ tình dục sẽ dễ khiến phụ nữ bị nhiễm trùng, mắc các bệnh phụ khoa.

Chính vì vậy, bác sĩ Trần Ly Hồng khuyến cáo chị em phụ nữ tuyệt đối không nên chiều chồng theo cách này, cần phải giải thích cho chồng hiểu về mức độ nguy hiểm của việc quan hệ trong ngày đèn đỏ để cùng nhau phòng ngừa.

3. Chồng không thay đồ lót thường xuyên

Cơ thể phụ nữ có cấu trúc phức tạp và nhạy cảm hơn nam giới, vì vậy chị em rất dễ mắc các bệnh liên quan đến phụ khoa. Ảnh minh họa

Theo một nghiên cứu được thực hiện bởi các nhà vi sinh vật học người Anh, trong một chiếc quần lót trung bình chứa 0,1 gram phân, bao gồm hàng chục ngàn hoặc thậm chí hàng triệu trứng, vi khuẩn, virus, và phổ biến nhất là E. coli, Salmonella…

Trong quá trình cả hai "gần gũi", nữ giới dễ dàng "tiếp nhận" vi khuẩn, tạo ra các bệnh lây truyền qua đường tình dục, thậm chí gây viêm cổ tử cung, viêm nội mạc tử cung và thậm chí là bệnh viêm vùng chậu, làm tổn thương đến sức khỏe của tử cung.

4. "Yêu" sớm sau sinh

Khi mới sinh con, cơ thể phụ nữ luôn trong tình trạng yếu ớt, dễ hư tổn và cần thời gian để phục hồi. Yêu quá sớm sau khi sinh nở rất hại đến sức khỏe sinh sản của chị em.

Trong 6-8 tuần đầu sau sinh, tử cung đang trong tình trạng phục hồi nên nếu quan hệ sớm hơn thời điểm này sẽ khiến tử cung bị tổn thương, thậm chí là chảy máu tử cung, đặc biệt với những người sinh mổ.

Vì vậy, trước 6-8 tuần sau sinh, phụ nữ nên từ chối chồng nếu anh đòi hỏi chuyện ấy. Ngay cả sau thời gian này, nếu cảm thấy chưa sẵn sàng với chuyện yêu, người vợ cũng nên chia sẻ với chồng để người đàn ông hiểu và cùng có trách nhiệm bảo vệ sức khỏe sinh sản cho vợ.