Dùng đèn sưởi nhà tắm vào mùa đông phải nhớ 3 điều này nếu không muốn gặp rủi ro

Việc sử dụng đèn sưởi trong nhà tắm đúng cách sẽ tránh tai nạn thương tích không đáng có.

Không để dính nước

Nhà tắm vốn là nơi ẩm ướt, chỉ cần tiếp xúc với dây điện bị hở, bị chuột hay gián cắn là có thể gây nguy cơ điện giật cho người dùng rất nguy hiểm. Đây là lưu ý đầu tiên ai cũng cần nắm rõ trước khi dùng đèn sưởi nhà tắm.

Ngoài ra, dù được thiết kế để chống nước nhưng tốt nhất để đèn sưởi nhà tắm của bạn hoạt động tốt, có tuổi thọ lâu, chuyên gia khuyến cáo không nên để nước tiếp xúc với đèn trong quá trình tắm sẽ giảm khả năng tỏa nhiệt của bóng đèn.

Khi lắp đèn sưởi nhà tắm nên duy trì khoảng cách an toàn từ 1,8-2m tính từ vị trí nền nhà đến đèn sưởi, cao hơn vòi hoa sen (nếu có) để hạn chế tiếp xúc với nước.

Không dùng quá lâu để tránh cháy nổ

Các loại máy sưởi nói chung luôn luôn tiềm tàng nguy cơ gây cháy cao. Nhất là khi đặt trong phòng tắm, máy sưởi được bật lên sưởi ấm, gặp nước dính vào rất dễ cháy nổ, gây nguy hiểm cho người dùng.

Không dùng máy sưởi nhà tắm liên tục kéo dài để tránh cháy nổ. Khi dùng xong phải tắt ngay.

Kiểm tra thường xuyên và vệ sinh định kỳ

Muốn đảm bảo an toàn, tránh nguy cơ bị điện giật, cháy nổ không đáng có, việc thường xuyên kiểm tra xem có bị hỏng hóc hay không, vệ sinh định kỳ hàng năm đóng vai trò rất quan trọng.

Đèn sưởi nhà tắm muốn đảm bảo an toàn, tránh nguy cơ bị điện giật, cháy nổ không đáng có, việc thường xuyên kiểm tra xem có bị hỏng hóc hay không, vệ sinh định kỳ hàng năm đóng vai trò rất quan trọng.