Đừng rán nữa, đậu phụ đem hấp thứ này ngon không tả nổi

Không chỉ thơm ngon, đậu phụ hấp thịt bằm lại thanh mát, ăn mãi không ngán.
dau-phu-non-hap-1623504240.jpeg

Chuẩn bị nguyên liệu: 3 thanh đậu phụ; 150g thịt bằm; 1 quả trứng; 15ml nước tương; Một ít muối; 15ml dầu hào; 1 thìa bột bắp; Hành lá thái nhỏ.

Các bước thực hiện đậu phụ hấp thịt bằm:

-Đậu phụ thái thành lát tròn với độ dày vừa phải.

-Xếp đậu phụ vào đĩa.

-Cho thịt bằm vào bát, thêm 15ml nước tương, 15ml dầu hào, 1 thìa bột bắp, một ít muối rồi trộn đều.

-Xếp thịt bằm vào bên trong đĩa đậu phụ, khoét một lỗ ở giữa.

- Đập trứng vào giữa rồi cho vào nồi hấp khoảng 15 phút, sau đó mở nắp nồi, thêm một ít nước tương nếu cần cùng hành lá thái nhỏ rắc lên trên là xong.

* Công dụng đậu hũ non:

Đậu hũ là thực phẩm được làm từ sữa đậu nành cô đặc và được ép thành những khối rắn màu trắng. Món ăn này có nguồn gốc từ Trung Quốc, có cách làm tương tự như món pho mát.

Theo một số thông tin cho biết một đầu bếp người Trung Quốc đã từng phát hiện ra món đậu hũ này cách đây hơn 2000 năm.

dau-hu-non-hap-thit-1-1623504275.jpeg

Người đầu bếp này vô tình pha trộn một mẻ sữa đậu nành tươi với muối nigari. Muối nigari chính là phần còn lại khi người ta chiết xuất muối từ nước biển. Nigari có khả năng làm đông nên giúp đậu hũ đông đặc và giữ được hình dạng.

Do đó, đậu hũ non có một số công dụng như:

Ngừa bệnh tim: Được chế biến từ đậu nành, chất isoflavone trong đậu hũ non có khả năng làm giảm mức độ cholesterol xấu hoặc lipoprotein mật độ thấp trong cơ thể. Nhờ vậy mà tăng cường sức khỏe tim mạch giúp ngăn ngừa bệnh tim tốt hơn.

Giảm lượng đường trong máu: Đậu hũ non còn có khả năng làm giảm lượng đường trong máu đối với những người bị bệnh tiểu đường. Theo các chuyên gia cho biết mỗi ngày nếu được bổ sung ít nhất khoảng 10mg đậu nành mỗi ngày có thể làm giảm sự tái phát của ung thư vú đến 25% đấy.

Giảm quá trình lão hoá: Phụ nữ nếu ăn đâu hũ thường xuyên có khả năng làm chậm quá trình lão hóa. Đâu hũ non giúp giữ độ đàn hồi của da, căng cơ mặt, ngăn ngừa lão hóa da khá hiệu quả. Bạn có thể vừa ăn các món ăn chế biến từ đậu hũ; vừa sử dụng nó làm mặt nạ để dưỡng da đẹp hơn.

Theo Người Đưa Tin Pháp Luật