Dược phẩm Hoàng Sơn in logo bản đồ Việt Nam không có quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa

Công ty cổ phần Quốc tế Dược phẩm Hoàng Sơn sử dụng logo in hình ảnh bản đồ Việt Nam không có hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa trên sản phẩm Tiêu Viêm Nữ Kiều Ngân Hoa và Tố Nữ Hoàng Sơn. Tuy nhiên, các sản phẩm vẫn được quảng cáo rầm rộ, bán rộng rãi ra thị trường.

Thời gian gần đây, đường dây nóng của Báo điện tử Kiến Thức đã nhận được nhiều phản ánh của bạn đọc về việc, Công ty cổ phần Dược phẩm Quốc tế Hoàng Sơn (gọi tắt Dược phẩm Hoàng Sơn) sử dụng logo có hình ảnh bản đồ Tổ quốc Việt Nam in lưu hành trên các sản phẩm, hoặc tại các buổi họp, sự kiện,…nhưng không hề có hình ảnh hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, xâm phạm nghiêm trọng đến sự thiêng liêng, chủ quyền của Tổ quốc Việt Nam.

Ghi nhận của PV cho thấy, những thông tin phản ánh của bạn đọc Dược phẩm Hoàng Sơn sử dụng logo in hình bản đồ Việt Nam không có đảo Hoàng Sa và Trường Sa là hoàn toàn có cơ sở.

Theo đó, trên nhiều fanpage Facebook như: “Dược phẩm Quốc Tế Hoàng Sơn”, “Công ty CP Dược Phẩm Quốc Tế Hoàng Sơn - Trang Chính Thức”, hoặc nhóm facebook có tên “CÔNG TY CP DƯỢC PHẨM HOÀNG SƠN (TỐ NỮ- TIÊU VIÊM) TEAM THỦ LĨNH”,… đều đang quảng bá rầm rộ hình ảnh Dược phẩm Hoàng Sơn, kèm với logo thương hiệu có hình ảnh bản đồ Việt Nam màu xanh lá cây, nhưng không có hình ảnh hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

Trên facebook và một số web quảng bá rầm rộ hình ảnh Dược phẩm Hoàng Sơn cùng sản phẩm Tiêu Viêm Nữ Kiều Ngân Hoa và Tố Nữ Hoàng Sơn đóng logo in hình ảnh bản đồ Việt Nam, nhưng không có hình ảnh hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam.

Trong khi, cả hai sản phẩm Tiêu Viêm Nữ Kiều Ngân Hoa và Tố Nữ Hoàng Sơn đều quảng cáo rất chi tiết về công dụng, hướng dẫn. Thậm chí là cả “ý kiến đánh giá” của khách hàng về hai sản phẩm.

Giá của sản phẩm Tiêu Viêm Nữ Kiều Ngân Hoa được bán 650 nghìn đồng/hộp, còn Tố Nữ Hoàng Sơn khoảng 790 nghìn đồng/hộp.

Hình ảnh bản đồ Việt Nam không có hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa trên bao bì sản phẩm của Dược phẩm Hoàng Sơn được tung ra thị trường

Nhằm đa chiều, khách quan các thông tin liên quan chiều ngày 6/10, PV Kiến Thức đã đến Văn phòng giao dịch của Dược phẩm Hoàng Sơn tại Hà Nội để liên hệ làm việc.

Thời điểm PV đến Văn phòng giao dịch của Công ty này cho thấy, giấy ra vào được đóng dấu đỏ của Dược phẩm Hoàng Sơn cùng với những tấm biển treo ở cửa ra vào cũng đều được in logo có hình ảnh bản đồ Việt Nam không có hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

Giấy ra vào Văn phòng giao dịch công ty có đóng dấu, in logo của Dược phẩm Hoàng Sơn.
Tấm biển treo ở cửa ra vào Văn phòng giao dịch của Dược phẩm Hoàng Sơn cũng được in logo có hình ảnh bản đồ Việt Nam không có hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

Theo tìm hiểu của PV, Công ty cổ phần Quốc tế Dược phẩm Hoàng Sơn được thành lập ngày 16/8/2018, có địa chỉ tại thôn Tân Thành, xã Tân Mỹ, huyện Chiêm Hóa, tỉnh Tuyên Quang. Người đại diện theo pháp luật là ông Nguyễn Văn Quân.

Doanh nghiệp này đăng ký ngành nghề chính là bán buôn đồ dùng khác cho gia đình (Chi tiết: Bán buôn dụng cụ y tế; Cơ sở bán buôn thuốc, nguyên liệu làm thuốc).

Trước sự việc Dược phẩm Hoàng Sơn in logo bản đồ Việt Nam trên sản phẩm không có quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, doanh nghiệp này sẽ nói gì? Các cơ quan chức năng sẽ xử lý ra sao?

*Kiến Thức tiếp tục thông tin…