Dương Mịch đã hơn một năm không gặp con gái

Sau khi Lưu Khải Uy và Dương Mịch ly hôn, bé Tiểu Gạo Nếp sống với bố, được ông bà nội chăm sóc. Kể từ đó nữ nghệ sĩ thường bị chỉ trích bỏ bê con gái.

Ngày 18/7, Truyền thông Trung Quốc đưa tin Dương Mịch đã không gặp con gái Tiểu Gạo Nếp hơn một năm qua. Có thông tin cho rằng, vì công việc bận rộn, Dương Mịch không thể sắp xếp thời gian bên con, cô chỉ có thể gọi video để duy trì mối quan hệ và quan sát cuộc sống hàng ngày của con gái.

1-1626583361.jpg

Dương Mịch đã hơn một năm không gặp con gái. (Ảnh: Sina).

Tiểu Gạo Nếp hiện sống cùng cha Lưu Khải Uy và ông bà nội ở Hong Kong (Trung Quốc), còn Dương Mịch lại làm việc ở Trung Quốc. Năm nay, khi tình dịch bệnh tại Trung Quốc cơ bản được kiểm soát, nữ diễn viên đóng phim, dự sự kiện với lịch trình dày đặc, hiếm khi sang Hong Kong thăm nom con gái.

Trước đây, Dương Mịch dù là người nghiện công việc nhưng luôn cố gắng sắp xếp thời gian, đi lại "chớp nhoáng" để gặp con gái ở Hong Kong. Dương Mịch từng bị chụp ảnh đón con gái đi học về và vui vẻ bên Tiểu Gạo Nếp trong ngày sinh nhật của cô bé. Có lẽ do dịch bệnh, kế hoạch của Dương Mịch đã bị gián đoạn.

Vào ngày 1/6 vừa qua, bé Tiểu Gạo Nếp đón sinh nhật lần thứ 7. Không có kỳ lân, bóng bay, bố mẹ và bạn bè cùng chung vui, chỉ có ông bà nội bên Tiểu Gạo Nếp trong ngày sinh nhật, cho bé tình yêu thường vô điều kiện.

Nghệ sĩ Lưu Đan - ông nội của Tiểu Gạo Nếp - cho biết bé thông minh, tính cách độc lập từ nhỏ, yêu thích hội họa. Cuối tháng 8, cô bé sẽ lên lớp 2. Do xa mẹ lâu ngày, Tiểu Gạo Nếp không có cảm giác nhớ mẹ, chủ yếu quấn quýt với bố và ông bà.

2-1626583361.jpeg

Trách nhiệm nuôi dạy và chăm sóc Tiểu Gạo Nếp do Lưu Khải Uy gánh vác.

Sau khi biết chuyện Dương Mịch đã lâu không gặp con gái, nhiều người đau lòng thay cô bé và chỉ trích cô là người mẹ nhẫn tâm. Có người còn thẳng thắn bình luận: "Dương Mịch thực sự lạnh lùng, đến con gái cũng chẳng đoái hoài, chỉ chú tâm công việc và tình trẻ. Đúng là lộ bản chất, thời gian chính là tấm gương soi", "Dù có giàu có, xinh đẹp đến đâu thì Dương Mịch vẫn quá tàn nhẫn".

Sau ngày Lưu Khải Uy và Dương Mịch ly hôn, bé Tiểu Gạo Nếp sống với bố, được ông bà nội chăm sóc. Nữ nghệ sĩ thường bị chỉ trích bỏ bê con gái. Không chỉ vậy, cô còn bị chê bai là "bà mẹ ích kỷ", chỉ mải mê phát triển sự nghiệp, yêu đương mà xem nhẹ tình mẫu tử. Trong khi Lưu Khải Uy lại chấp nhận giảm bớt khối lượng công việc để chăm con.

Hiện tại, Dương Mịch chưa xác nhận dự án phim mới. Nữ diễn viên chăm chỉ tham gia sự kiện và các chương trình giải trí.